โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

“รักออนไลน์” มีจริงหรือ


จากการสุ่มสอบถามความเห็นกับคนไทยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่มีประสบการณ์ “ความรัก” ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย แอปพลิเคชั่นหรือเว็บหาคู่ต่างๆ โดยบริษัทหาคู่ชั้นนำ MeetNLunch

ได้สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับ “ความรัก” ในหลากหลายรูปแบบจากกลุ่มคนที่ใช้โซเชี่ยลมีเดียและเล่นอินเตอร์เน็ตมากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน

ในปัจจุบันเทคนิคของมิจฉาชีพ ที่อาศัย “ความรัก” มาเป็นแรงกระตุ้นเพื่อต้มตุ๋นหลอกเงิน เสียตัว เสียหน้า มากที่สุดคือเสียความรู้สึกสำหรับบางรายที่ตัวหนังสือพาความรู้สึกไปไกลเกินการกระทำ

“คุยกันมาเป็นปีแต่ก็ไม่เคยเจอตัวค่ะ ทั้งที่รู้ว่าเค้าชื่ออะไรทำงานที่ไหน เพราะเฟสบุ๊คได้คัดเพื่อนในวงสังคมที่เราคุ้นชิน เช่นแนะนำเพื่อนของเพื่อนให้รู้จัก เลยคิดว่ามันก็อุ่นใจได้ประมาณนึง แต่สิ่งที่เดาได้ยากคือเรื่องสถานะความโสดค่ะคือเค้านอกใจแฟนมาแอบคุยกับเรารึเปล่าเราก็ไม่รู้ หรือถ้าเค้าแอบคุยกับคนอื่นอยู่ด้วยเราก็เสียเวลาเปล่าๆ ก็มีที่คุยแล้วรู้สึกดีแต่สุดท้ายก็จบแบบห่างๆกันไป จะเรียกอกหักก็ไม่ได้เพราะยังไม่ได้คบกันแต่ก็ยอมรับว่าเสียใจจริงๆถ้าต้องเลิกคุยกับคนที่เราคุยมาด้วยนานๆ” จากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง

 

ด้านกั๊สอายุ 31 ปี อาชีพกราฟฟิกดีไซน์ ให้ความเห็นว่าการหาคนรู้ใจผ่านทางโซเชี่ยลหรืออินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่างตั้งความหวังไว้มาก และมองว่าการเจอตัวจริงให้เร็วที่สุดเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเราถามว่าหากคนที่คุณพบอยู่คนละจังหวัด? คุณกั๊สตอบว่า “ก็ไปหาครับ แสดงความจริงใจ แต่ก็เข้าใจว่าโลกสมัยนี้มันโหดร้าย อาจจะเไปเจอปล้นหรือโดนหลอกก็ได้ ดังนั้นก็ต้องเตรียมความพร้อม เจอในที่ที่โอเคหน่อย คือคนเราถ้าเค้าตั้งใจจะคบเราจริงๆ ก็ต้องทำให้สบายใจทั้งสองฝ่าย”

 

ส่วนคุณเอ(นามสมมติ) ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่นหาคู่ เล่าว่า ตนเองใช้เกือบทุกแอป เพราะสนุก มีพื้นที่ให้แสดงตัวตนมากกว่าใน facebookที่ใช้เป็นประจำ และเมื่อเราถามถึงเรื่องความปลอดภัย คุณเอกล่าวว่า “ถ้าเป็นในแอพเป็นเรื่องยากมากที่จะตรวจสอบ เคยเอารูปไปเซิร์ช หรือเห็นแล้วจำได้ก็มีว่าเอารูปดารา เอารูปคนอื่นใน ig (Instragram) มาใช้ ก็คงหาความจริงใจหรือไปตั้งความหวังว่าเจอคนรักแบบจริงจังคงยาก เน้นที่คุยสนุก ไม่เหงา มากกว่า ใครโสดจริงไม่โสดจริงยิ่งยากเข้าไปใหญ่แค่รูปยังดูยากเลย ไหนจะใช้แอปแต่งภาพอีก”

 

ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับ สถิติผู้ใช้อินเทอร์เน็ตฯ โดยส่วนใหญ่มีสถานภาพโสดกว่า ร้อยละ 60  กลุ่มสมรสแล้วมีร้อยละ 30.7 ส่วนอีกร้อยละ 3.2 เป็นกลุ่มผู้ที่ตอบว่าใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันเฉยๆ

รักออนไลน์ love online หาเพื่อน หาแฟน ความรัก คำคม จีบ ครอบครัวแต่งงาน

และเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันเทียบกับปี 2556  พบว่าปี 2556 เครือข่ายสังคมออนไลน์และแอปพลิเคชันยอดนิยม 3 อันดับแรก อันดับ 1 คือ Facebook (ร้อยละ 92.2) อันดับ 2 คือ Google+ (ร้อยละ 63.7) และ อันดับ 3 คือ Line Application (ร้อยละ 61.1) (ข้อมูลจาก :สพธอ ETDA รายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย ปี2557 Thailand Internet User Profile 2014)

รักออนไลน์ love online หาเพื่อน หาแฟน ความรัก คำคม จีบ ครอบครัวแต่งงาน

กล่าวโดยสรุปข้อเสียของการหาคู่ออนไลน์ที่พึงระวังคือการถูกหลอกในรูปแบบต่างๆ ปัจจุบันมีรูปแบบที่คาดไม่ถึงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยอาศัยความโลภและหน้าตาทางสังคมมาล่อใจ หรือการชวนให้ถ่ายภาพลับโดยอ้างว่าทำไปเพราะ “ความรัก” เพื่อนำภาพไปแบล็คเมล์ในภายหลัง รวมถึงการถูกหลอกให้เสียใจเสียเวลาเรื่องสถานะการแต่งงาน การคบซ้อน การโกหกเรื่องหน้าที่การงาน บางรายถูกหลอกจนแต่งงานมีลูกจึงรู้ความจริงว่าอีกฝ่ายโกหกว่าเป็นข้าราชการระดับสูงมาหลอกแต่งงาน - เชิดเงินขันหมากหนี โดยสิ่งเหล่านี้หากเกินขึ้นยังตามตัวคนร้ายได้ยากอีกด้วยเรื่องจากส่วนใหญ่ข้อมูลที่อยู่มักไม่เป็นความจริง และเอาผิดได้ยากเนื่องจากผู้ให้เต็มใจให้

 
สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม
6 เหตุผลที่ควรแต่งงานก่อนอายุ 30
5 แนวคิดพิชิตความโสด
10 วิธีทำตัวให้น่าสนใจแบบไม่ต้องออกตัวแรง
วิธีตัดใจเมื่อรักเขา “ข้างเดียว”


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google