โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

โสดเพราะเรา หรือ เพราะใคร?


ความโสด เป็นสถานะทางสังคมที่จำกัดความหมาย เพื่อบ่งบอกสถานะภาพความสัมพันธ์ของเราว่ามีพันธะหรือไม่ เช่น อยู่คนตัวคนเดียว ยังไม่มีใคร ไม่มีแฟน ล้วนเป็นความหมายของคำว่า โสด คนโสดส่วนใหญ่มักไม่อยากอยู่ในสภาวะโสดนานเกินไป

เราต้องการที่จะก้าวออกจากความโสดนี้อย่างไร?

ความโสดมีหลากหลายสาเหตุ โดยแบ่งเป็น 2 ปัจจัยหลักๆคือ

  • ปัจจัยภายนอก เป็นสิ่งแวดล้อมที่เกิดรอบตัวเรา สังคม เศรษฐกิจ รวมถึงสิ่งเราควบคุมไม่ได้ เช่น สถานที่ทำงาน เราทำงานในหมู่คนรอบตัวที่มีครอบครัวแล้ว หรือเป็นออฟฟิสหญิงล้วน หรือชายล้วนบ้าง (ต้องขนาดย้ายงานเลยดีมั้ยเนี่ย) ระยะทางก็มีผล เช่น ห่างกันเพราะหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบ ความรักต้องการการใส่ใจดูแล คนที่อยู่ใกล้กันจึงมีโอกาสที่ดูแลใส่ใจได้ง่ายและเร็วกว่า ระยะทางและเวลาก็มีผลต่อความสัมพันธ์ รักแท้มักแพ้ระยะทาง รักแท้แพ้ใกล้ชิดก็เห็นกันถมถืด ปัจจัยภายนอกอีกอย่างคือ มือที่ 3 คบกันอยู่ดีดี รู้ตัวอีกทีเขาหรือเธอมีใครไปแล้ว เป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยากมาก~
  • ปัจจัยภายใน คือตัวของเราเอง บางทีก็ตัวเราเองแท้ๆนี่แหละที่เป็นอุปสรรคขัดขวางความรักที่จะเกิดขึ้น เช่น ทัศนคติ สุขภาพ ภาพลักษณ์ ฯลฯ ยากที่จะปฏิเสธว่าความประทับใจครั้งแรกเห็นในมีส่วนสำคัญ เพราะบุคลิกภาพและรูปร่างหน้าตาเป็นสิ่งที่ทำให้เราสนใจใครสักคนในไม่กี่วินาที (แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของความรัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่มั้ยล่ะว่าสิ่งแรกที่ทำให้ประทับใจส่วนใหญ่ก็มาจากภายนอกก่อน เพราะยากที่จะรู้ถึงนิสัยได้ในวินาทีแรก) ดังนั้นเราทุกคนก็จะดูดีในแบบของเราได้ แม้แต่การใช้ชีวิตในแบบที่เป็นเรา หรือวิถีชีวิตในแต่ละวัน ตื่นนอน ทำงาน กลับบ้าน วนเวียนแบบนี้ทุกวัน ไม่ค่อยมีโอกาสที่จะเจอใครในสังคมที่แตกต่าง

เราจึงควรหากิจกรรมที่น่าสนใจโดยเริ่มจากสิ่งที่เราชอบก็ได้ พาตัวเองเข้าไปมีส่วนร่วม เรียนรู้กับสิ่งใหม่จะช่วยให้พบเจอเพื่อน มิตรภาพมากขึ้น หรือไม่การเดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยว

 

ด้วยวิธีที่หลากหลายไม่จำเจในแบบเดิมๆ ลองเลือกวิธีการเดินทางที่หลากหลายในระบบขนส่งมวลชน จะทำให้เราพบกับเพื่อนร่วมทางใหม่ๆได้ แถมเป็นการลดใช้พลังงานด้วยนะ สามารถปรับใช้กันตามความเหมาะสม และปัจจัยภายในที่สำคัญอย่างมาก คือระบบความคิดของเราเอง มักจะสะท้อนออกมาด้วยความคาดหวังที่กำลังมองหาคนคนนั้น

ด้วยสเปคของเรา ส่วนใหญ่มักเป็นสิ่งที่เราคิดว่ามันจะดี ถ้าได้แบบนั้นแบบนี้ เช่น หน้าที่การงาน รายได้ สถาบันการศึกษา

สิ่งเหล่านี้เป็นแรกๆที่ถูกนำมาพิจารณา รวมไปถึงรูปร่างหน้าตา ส่วนสูง ซึ่งส่วนสูงนั้นพบมากในสเปคของสาวๆหลายคนอย่างแน่นอน

ส่วนหนุ่มๆหนีไม่พ้นความสวยน่ารัก ข้อจำกัดด้วยสิ่งนี้เหล่านี้จะเป็นบรรทัดฐานคัดกรองใครสักคน มันอาจจะส่งผลให้เรากำลังมองข้ามในส่วนอื่นๆของพวกเขา ไม่ต่างกับตัดโอกาสตัวเองและตัดสินใครเร็วเกินไป เพราะการมีใครสักคนเข้ามาเติมเต็ม

เพื่อไม่ให้โสดอีกต่อไปเราควรถามใจตัวเองอีกครั้งว่าเราต้องการอะไร ถ้าคำตอบเพียงใครสักคนที่พร้อมอยู่ด้วยกันในทุกๆสถานการณ์ และอยู่ด้วยสบายใจ ข้อจำกัดข้างต้นนั้นจำเป็นแค่ไหน บางทีเราจะพบเจอคน

คนนั้นใกล้ๆเราก็เป็นได้ อยู่ที่ตัวเราแล้วล่ะว่าเราชั่งน้ำหนักส่วนไหนเป็นสำคัญ เพราะสิ่งทุกคนมองหาไม่ใช้สิ่งที่ผิด แต่มันสำคัญแค่ไหนมากกว่ากัน เราเองเท่านั้นที่ตอบได้

 

ความโสดไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว เพราะบางคนได้มีช่วงเวลาดีดีที่รู้จักตัวเองมากขึ้น และได้ใช้ชีวิตตามใจอย่างอิสระโดยไม่ต้องคำนึงถึงใครอีกคน

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google