โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ถ้าเกิดอาการ “เหงา” เราควรทำตัวอย่างไรดี ?



Mira bozhko 196730 400x267

ไม่ว่าจะอากาศ เพลง หนัง และสถานการณ์ อาจนำพาความเหงาเข้ามาหาเราได้ ทุกสิ่งล้วนกระตุ้นเราให้รู้สึกอ้างว้าง บางครั้งการออกไปเจอคนเยอะๆ อาจไม่ช่วยอะไรและเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เรามีข้อแนะนำดีๆมาบอกกัน ลองดูว่าจะทำอย่างไรดีเพื่อขจัดความรู้สึกนี้ให้ออกไป

1. ความเหงาเกิดจากความคิด ความคิดของตัวเองที่ยังยึดติดกับสิ่งนั้น สิ่งแรกเลยหากเราเหงาหรือรู้สึกก็ตามอะไรนั่นมาจากจิตใจของเราเอง ดังนั้นถ้าจะเริ่มจัดการกับอะไรก่อนก็เริ่มจากปรับความคิดของเรานี่แหละเป็นอันดับแรก ลองทำจิตใจให้เบิกบาน สดชื่น หายใจลึกๆ บอกตัวเองว่าเราสดใสและมีชีวิตชีวาเข้าไว้ ทำให้จิตใจดีขึ้นแน่นอน

คู่สำเร็จ, บริษัทจัดหาคู่,ดีที่สุด,ได้ผล,บอกต่อ,ได้แฟน,ประทับใจ,ความสำเร็จ,Testimonial , รวดเร็ว ,มีประสิทธิภาพ ,matchmaking,bangkok dating,จัดหาคู่ ,กามเทพ

2. เพื่อน การมีเพื่อนคือสิ่งที่สามารถคลายเหงาได้ดีที่สุด โทรศัพท์ไปหาเพื่อนบ้าง นัดเพื่อนออกมาเที่ยวบ้าง แล้วความเหงานั้นจะหายไปจากใจเรา เพื่อนที่ดียินดีและพร้อมที่จะรับฟังปัญหาของเราเสมอ หรือบางคนอาจมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อน ก็หายเหงาได้เหมือนกัน

3. มนุษยสัมพันธ์ การมีมนุษยสัมพันธ์ กับบุคคลรอบข้าง แม้ว่าจะไม่สนิท หรือไม่รู้จักกันเลย เราสามารถชวนเค้าพูดคุยเรื่องต่างๆทั่วไปได้ บางทีเราอาจจะได้เพื่อนเพิ่มขึ้นก็ได้ และความเหงานั้นยังหายไปอีกด้วย และเป็นการเริ่มทำในสิ่งที่แปลกใหม่กับชีวิต ทำให้ชีวิตมีอะไรมากขึ้น ไม่ซ้ำซากจำเจ การเริ่มทำความรู้จักกับคนใหม่ๆอาจส่งผลให้ชีวิตเรามองโลกเปลี่ยนไปเลยก็ได้ มิตรภาพนั้นสำคัญ คุณต้องรู้จักให้ความจริงใจกับผู้อื่นหากอยากได้รับสิ่งนั้น และมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนหรือเพศ ไม่ว่าเพื่อนคุณจะเป็นอะไรหรือมีจำนวนเล็กน้อยก็ช่วยให้ความเหงาของคุณคลายลงไปได้เสมอ แค่เปิดใจ

4. กิจกรรม การหากิจกรรมต่างๆทำไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกาย งานอดิเรก การเดินเล่น เล่นดนตรี หรือนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม เพื่อให้จิตใจผ่องใส ไม่นึกถึงเรื่องที่ยึดติดก็จะทำให้ความเหงานั้นหายไปได้ หรือฉีกหากิจกรรมที่ไม่เคยทำมาก่อน สิ่งที่คิดไว้ว่าอยากจะทำแต่ยังไม่ได้ลงมือ ลองถือโอกาสทำให้มันเกิดขึ้นจริง มันอาจให้ผลที่ต่างออกไป แต่การได้ลองทำอะไรจริงๆสักอย่างให้มันเกิดขึ้น ช่วยเปลี่ยนสิ่งเดิมๆ เปลี่ยนความคิดที่พุ่งไปแต่เรื่องร้ายๆให้ดีขึ้นมาได้

Chi n ph m 223318 400x267

5. ทัศนคติ คิดบวกชีวิตก็บวก มองโลกในแง่ดีทุกๆคนย่อมมีความรู้สึกเหงาได้เหมือนกัน เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกใบนี้ ยังมีผู้คนอีกมากมาย และชีวิตนี้จะอยู่ไปได้นานแค่ไหน ดีแล้วหรือ ที่เราจะเอาเวลาที่มีมาใช้กับความเหงา เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากกว่านี้ดีกว่า ทัศนคติเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งที่บางครั้งถูกละเลยและบางคนมองข้ามมันไปด้วยซ้ำ ทัศนคติมีผลต่อการดำรงชีวิต ทั้งชีวิตของคนเลยก็ว่าได้ หากเรามองทุกอย่างติดลบ แย่ ไม่กระตือรือร้น ท้อแท้เอาง่ายๆ อยู่ไปวันๆ แบบนั้นชีวิตจะมีคุณค่าและความหมายได้อย่างไร ดังนั้น ต้องตั้งใจปรับทัศนคติใหม่ๆ คิดบวก คิดดี มองโลกและมองคนในแง่ดี ตีความในด้านบวกและให้กำลังใจตนเองเสมอ คิดดูว่าหากเรายังคิดไม่ดีและไม่สร้างความหวังให้ตัวเอง คนอื่นจะมีศรัทธาและเชื่อมั่นเราได้อย่างไร จริงมะ

Banner image original 1422475910 400x200

ความเหงาก็เป็นแค่อารมณ์ที่อาจเกิดขึ้นมาได้ บางครั้งบางคราว แต่เราต้องไม่ปล่อยให้ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นบ่อยและกินเวลานาน ต้องรู้จักรักตัวเอง หาทางออก ชี้ทางสว่างให้กับตัวเอง ปรับทัศนคติและเปิดใจ อย่ามัวนั่งอมทุกข์อยู่เลย หาอะไรสนุกๆทำดีกว่า โลกนี้ยังมีอะไรให้ลองอีกเพียบ การไม่มีแฟนหรือถูกทิ้งก็แค่วาระหนึ่งสั้นๆในชีวิตเท่านั้นเอง อกหักได้ก็มีรักใหม่ได้ อยู่คนเดียวชีวิตก็สุขได้ Let's Go!!!

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
เส้นกั้นบางๆ ระหว่าง ความรัก(แท้) กับ ความหลง(รักเทียม)
คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต
ทำอย่างไรให้เขาเปิดใจให้คุณ


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google