โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

วิธีบอกเลิก-อกหัก-เสียใจ-ความรู้สึก-ความเจ็บปวด-ความรัก


Ph 008

นอกจากเราจะสวมบทเป็นคนถูกทิ้งอยู่บ่อยครั้ง แต่อาจมีสักวันที่เราอาจจะต้องสวมบทเป็น "คนบอกเลิก" ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายไหน การจบลงของความรักเป็นเรื่องยากและเจ็บปวดเสมอ ความรู้สึกดีที่เคยมีให้กันจนผูกพันธุ์ และยิ่งหากคบกันมานานด้วยแล้ว พอมาถึงวันที่วามสัมพันธ์จบลงและเปลี่ยนไป... ย่อมสั่นสะเทือนความรู้สึกในใจเป็นธรรมดา

วันนี้เรามาทำความเข้าใจและรับทราบข้อมูลว่าหาวันนึงเราจะต้องเป็นคนบอกเลิก เราจะทำอย่างไร ให้ความสัมพันธ์ที่ถูกลดลงนี้ เจ็บน้อยที่สุดแบบที่เราไม่ต้องรู้สึกผิดและถูกตราหน้าเป็นคนไม่ดีจากอีกฝ่ายไปตลอดกาล

เริ่มจากกลั่นกรองคำพูด เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้เราทนไม่ไหวอีกต่อไป พูดด้วยความระมัดระวัง ชัดเจน อธิบายเหตุผล ที่เรารู้สึก โดยหลักมีอยู่ว่า - อย่าพูดให้เหมือนว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกอยู่คนเดียว - อย่าพูดยาว ให้เข้าประเด็นหลักชัดๆ - ห้ามพูดให้อีกฝ่ายเป็นคนผิด แต่ให้พูดว่าเราไปกันไม่ได้เนื่องจากเรารับสิ่งนี้ไม่ได้ ให้จบที่ประเด็นนี้แล้ว เริ่มสิ่งใหม่ๆดีๆร่วมกันต่อไปได้หากอีกฝ่ายเข้าใจ มิตรภาพก็จะยังอยู่

วิธีการรับมือกับสิ่งที่จะตามมา แน่นอนว่าต้องมีแรงตอบโต้จากอีกฝ่ายมาอย่างแน่นอน หากเราตั้งใจมั่นแล้วว่าจะต้องเลิก ขอให้คุณยอมรับและเข้าใจ ว่าจะต้องถูกอีกฝ่ายก่นด่าหรือมีการสวนกลับทางอารมณ์กลับมาแน่นอน ให้เตียมใจไว้ และ นิ่ง อย่าตอบโต้ อย่าเติมเชื้อไฟให้เรื่องจากจุดที่เราจะเลิกกันกลายเป็นเรื่องที่ขุดเรื่องในอดีตออกมาถามและโต้เถียงกัน มันจะไม่มีวันจบสิ้น ให้คุณนิ่งเอาไว้

และที่สำคัญที่สุดคือ ห้ามให้ความหวังใดๆทั้งสิ้น ไม่ถึงขนาดต้องสวมบทโหดใส่ แต่เรื่องนี้สำคัญมาก จะบอกเอาไว้สำหรับคนที่ชอบทิ้งคนอื่น นี่คือจะสำคัญของเรื่องอกหัก รักล่มของอีกฝ่ายก็ว่าได้ นั่นคือคุณยังให้ความหวังอีกฝ่ายอยู่ บางทีอาจหมายถึงการถามตอบปกตินั่นแหละ ต้องใช้ความเข้าใจสักนิดว่าเมื่ออีกฝ่ายรัก คำสั้นๆ หรือข้อความของคุณที่ตอบเค้าไปในแต่ละวัน มันทำให้เค้าตัดใจได้ยากขึ้นจริงๆ ต้องทำใจแข็งเพื่อให้เรื่องนี้จบลงเสียก่อน อาจต้องเว้นระยะการคุย (ในกรณีที่อีกฝ่ายยังทำตัวเหมือนเดิม หรือไม่ยอมเปลี่ยนแปลงใดๆ แน่นอนว่าคุณรู้นิ่ว่าใครชอบคุณ? ถูกมั้ย แล้วถ้าคุณรู้ว่ายังไงคุณก็ไม่มีวันชอบเค้าเพราะคุณรักอีกคนนึงอยู่ คุณก็ต้องตัด "ความหวัง" ของอีกฝ่ายไปซะ ถือว่าอย่าทำบาปโดยไม่จำเป็นเพราะยิ่งคุณปล่อยเวลาให้เค้าคิดแบบนั้นกับคุรไปนานๆเค้าก็มีแต่จะเจ็บปวดจริงมั้ย)

หลังจากที่คุณบอกเหตุผลของการจบความสัมพันธ์ในฐานะแฟนแล้วคุณควรเว้นระยะทำใจออกไปสัก สามสัปดาห์แบบไม่ต้องคุยกันเลย ขึ้นอยู่กับความเข้าใจชีวิตมากน้อยของคู่คุณ ถ้าเค้าดูจะทำใจได้ทันทีก็ดีไป เราก็คุยกันตามประสาเพื่อนไป ยิ่งถ้าเค้าบอกว่ามีคนคุยด้วยใหม่แล้วยิ่งดี แต่ถ้าเค้ายังดูเพ้อๆ เฮิทๆอยู่ ขอร้องว่าอย่าเพิ่งไปสร้างประตูแห่งความหวังให้กับเค้า รู้ว่าคุณเป็นห่วงและสงสาร แต่คุณก็ต้องช่วยอีกฝ่ายให้ลืมด้วยวิธีนี้แหละ ไม่งั้นเค้าจะเจ็บปวดเพราะคุณไปยาวนาน

สรุปสั้นๆ - พูดให้สั้น - พูดกันต่อหน้า สองคน *ห้าม เด็ด ขาด สำหรับการส่งข้อความไปบอก อันนี้แย่มาก* - พูดถึงจุดที่เป็นสาระใหญ่ที่สำคัญที่ทำให้คุณไปต่อไม่ได้กับความสัมพันธ์นี้ แบบตรงจุด - ห้าม พูด ว่าอีกฝ่าย ผิด และ ห้าม พูด ว่าตัวเองถูกอยู่คนเดียว - อย่าต่อล้อต่อเถียงจะเอาชนะกับการทะเลาะเล็กๆ เพราะมันจะไม่จบ หรือจบก็จบไม่สวย - เตรียมใจมาก่อนจะพูดว่าเค้าอาจจะมีระเบิดอารมณ์ใส่ ถ้าเลือกที่จะพูดแล้ว ต้องรับมือ ใจแข็ง และทนให้ได้ - อย่าให้ความหวังใดๆ - ถ้ามันไม่จบ หรือถ้าคุณอยากให้อีกฝ่ายนึงตัดใจได้แบบไม่เจ็บปวดสุดๆ ทริคส่วนตัวของแอดมิน ในฐานะที่ถูกทิ้งมาบ่อยอยากจะแนะนำคนที่จะไปบอกเลิก "คำที่คนถูกบอกเลิกอยากได้ยิน ให้รักนี้จบและเจ็บน้อยที่สุดคือ "เรา ไม่ รัก เธอ แล้ว" " จบ! จะไม่เฮิทเลย!

 
สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


บทความน่ารู้อื่นๆ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
สาว 10 แบบนี้แหละที่หนุ่มๆ ชอบ
คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google