โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

3 ทัศนคติที่ผิดพลาด ในการเดท (สำหรับผู้หญิง)


Date

ในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีข้อเขียนบทความตามบล็อกและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆมากมาย (นับไปนับมา เผลอๆปรากฏให้เห็นนับเป็นกว่าพันบทความแล้ว!) ซึ่งเขียนเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่ผู้หญิงมักจะทำบ่อยๆในการออกเดท แต่หลังจากที่เราประมวลมาแล้วในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็ได้ข้อสรุปว่า การกระทำที่ผิดพลาดนับร้อยนับพันเหล่านั้น ส่วนใหญ่แล้วเกิดจากทัศนคติที่ฝังลึกอยู่ในจิตใต้สำนึกของคุณผู้หญิง เพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้นเอง! แต่แหม….หากมันก่อให้เกิดข้อผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเป็นอุปสรรคและปัญหาในการออกเดทได้มากมายขนาดนั้น เราคงต้องมาศึกษากันสักหน่อยแล้วว่า ‘ทัศนคติที่ผิดพลาด’ เหล่านั้น หลักๆแล้วมีอะไรบ้างครับ

ผู้ชายต้องการแค่เซ็กส์

การที่ผู้หญิงบางคนมักจะตั้งแง่เอาไว้ก่อนว่า ผู้ชายที่เข้าหาเธอ ไม่ว่าจะด้วยทางโทรศัพท์ อีเมล์ หรือเข้าหาเธอโดยตรงตามสถานที่ทั่วไปนั้น ต้องการเพียงแค่จะได้ล่วงล้ำร่างกายของพวกเธอเท่านั้น มันได้สร้างปัญหาในการแสดงออกทางสีหน้าและแววตา ที่ฝรั่งเรียกว่าเป็นแบบ ‘Defensive’ มากเกินไป จนทำให้ฝ่ายชายรู้สึกอึดอัด หรือในรายที่หนักหน่อยก็จะรู้สึกผิดและละอายไปเลยก็มี ทั้งๆที่พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด…สีหน้าและแววตาดังกล่าวของคุณผู้หญิง อาจจะใช้ได้ผลดีกับยุคโบราณ ในสมัยที่สังคมยังโหดร้ายป่าเถื่อนอยู่มาก แต่มันกลายเป็นข้อผิดพลาดในยุคปัจจุบัน ซึ่งสภาพสังคมได้เปลี่ยนไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้บริการผ่าน Meetnlunch เราด้วยล่ะก็ ยิ่งไม่ต้องห่วงเรื่องเลย เพราะเราได้สกรีนเอาเฉพาะสุภาพบุรุษจิตใจดีมาเป็นสมาชิกทั้งนั้นเลยล่ะครับ

เล็กๆไม่ ใหญ่ๆเอา

อืม….ก่อนที่ท่านผู้อ่านจะคิดเลยเถิดกันไปไหนต่อไหน เราขออธิบายเพิ่มเติมก่อนว่า ทัศนคติแบบ ‘เล็กๆไม่ ใหญ่ๆเอา’ นั้น ไม่ได้เกี่ยวกับขนาดของอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่เรามักได้ยินสาวเจ้าพูดกันบ่อยๆ ถึงค่านิยมการตัดสินหรือประเมินผู้ชายจากหน้าที่การงานที่พวกเขาทำอยู่ กล่าวคือ หากผู้ชายคนไหนที่โลว์โปรไฟล์ เป็นประเภทลูกจ้างทั่วไป หรือไม่มีดีกรีนำหน้า ต่อให้คุณสมบัติข้ออื่นชดเชยอย่างไร ก็ไม่อาจลบล้างความรู้สึกที่ว่าพวกเขามีค่าทางสังคมด้อยกว่าผู้ชายที่มีตำแหน่ง หรือมีกิจการใหญ่โตได้ มันจึงทำให้พวกเธอมักถามคำถามแปลกๆเวลาที่ออกเดทกับผู้ชาย และส่งผลให้พวกเขารู้สึกต่ำต้อยโดยไม่รู้ตัว….ไม่ว่าผู้หญิงจะน่ารักหรือจะสวย แต่หากสายตาเธอถูกบดบังด้วยการมองแต่ภาพลักษณ์ที่ฉาบฉวยเช่นนี้ ฝ่ายชายก็ร้องยี้ได้เหมือนกัน ฉะนั้นจึงไม่ค่อยมีโอกาสสำหรับการเดทครั้งต่อๆไปไงล่ะครับ

ผู้หญิงคือเพศที่อ่อนแอ

ทัศนคติเช่นนี้ ถึงแม้ดูเหมือนว่าจะหมดไปในสังคมแล้ว ด้วยพลังและกระแสของ ‘เฟมินิน’ (Feminine) ครองโลก ทั้งการเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียม ทั้งการที่สังคมต้องการอะไรแปลกใหม่ จนได้ผู้นำประเทศและองค์กรใหญ่ๆเป็นเพศหญิงกันมากมาย ด้วยปรากฏการณ์ต่างๆนานาเหล่านี้ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ที่จริงแล้วยังมีผู้หญิงอีกจำนวนไม่น้อย ที่มีความเชื่อฝังลึก (ในจิตใต้สำนึก) ว่าพวกเธอเป็นผู้ที่อ่อนแอกว่าเพศชาย จึงมักที่จะคล้อยตามหรือเชื่อฟัง เออออห่อหมกไปงั้นๆ เวลาที่ออกเดทกัน ด้วยความหวังว่าสักวันคู่เดทของเธอจะยื่นข้อเสนอแต่งงานและพาเธอเข้าบ้านไปเลี้ยงดูอย่างดี ตามตำราหรือในเทพนิยายที่เขาว่ากัน….อนิจจัง พฤติกรรมเช่นนั้นมันทำให้ฝ่ายชายที่เป็นคู่เดทของพวกเธอรู้สึกเบื่อหน่าย และรู้สึกว่าไม่มีพลังขับเคลื่อนในความสัมพันธ์ดังกล่าว จึงทำให้พวกเขาโบกมือบ๊ายบายไปหาคู่เดทใหม่ต่อไป ทั้งหมดที่กล่าวมาคือบทสรุปของทัศนคติและความเชื่อที่ส่งผลลบต่อคุณสุภาพสตรีบางท่าน ซึ่งเรานำมาฝากให้อ่านกัน เพื่อเป็นข้อคิดให้กับตัวคุณเองหรือคนใกล้ชิด นำไปพิจารณาปรับปรุงให้ถูกต้องและตรงกับความเป็นจริงของสังคมสมัยใหม่ เพราะทัศนคติที่ผิดพลาดดังกล่าวอาจจะป้องกันภัยจากภายนอกได้ แต่เป็นภัยร้ายสำหรับตัวเองในระยะยาวเชียวล่ะครับ

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google