โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

3 ทัศนคติที่ผิดพลาด ในการเดท (สำหรับผู้ชาย)


Mickey o neil 76090 400x300

หลังจากศึกษาทัศนคติที่ก่อให้เกิดปัญหาในการออกเดทของคุณผู้หญิงกันมาแล้ว เราลองมาดูกันบ้างว่า ทัศนคติที่แย่ๆและฝังลึก จนยากที่จะรู้สึกตัวและยากที่จะยอมรับ อันทำให้การออกเดทของท่านชายทั้งหลาย (หลังจากผ่านขั้นตอนของ Matchmaking แล้ว) ต้องกลายเป็นฝันร้ายหลายรูปแบบ เช่น การถูกฝ่ายหญิงเมินหนีไปหลังออกเดทแรก หรือการเกิดบรรยากาศมาคุระหว่างออกเดทกัน เหล่านี้เป็นต้น มันเกิดจากทัศนคติที่ผิดๆในจิตใต้สำนึกของพวกเขา (หรืออาจจะเป็นคุณก็ได้) จนกลายมาเป็นปัญหาเรื้อรังในการหาคู่หรือหาแฟนดังที่กล่าวไปแล้วได้อย่างไรหนอ?

ขอก่อน ผ่อนทีหลัง

ผู้ชายบางคนมีทัศนคติที่ว่า ยิ่งได้เป็น ‘เจ้าของ’ เรือนร่างของฝ่ายหญิงเร็วเท่าใด ก็ยิ่งจะมัดใจพวกเธอไว้ได้เร็วเท่านั้น เรียกว่า หลังจากเสร็จสิ้นความสัมพันธ์ทางกายแล้ว พวกเธอคงต้องมอบใจให้พวกเขาโดยปริยาย กลับมาตายรังเสมอ ถึงตอนนั้นแล้วค่อยชดเชยให้ด้วยการแต่งงานทีหลังก็ได้…นั่นเป็นความเชื่อที่อาจถูกต้องในยุคสมัยก่อน ตอนที่คุณยายของพวกเรายังสาวอยู่ เพราะสังคมสมัยนั้น การได้เสียกันถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับประเพณีและครอบครัวด้วย แต่สำหรับสังคมยุคใหม่สมัยนี้ บรรดาสุภาพสตรีต่างก็รักอิสระ มีจุดยืน และสามารถพึ่งพาตัวเองได้ หากผู้ชายคนใดขืนทะเล่อทะล่า บู่มบ่ามจะหาทางร่วมหลับนอนให้ได้ตั้งแต่ในเดทแรกๆ ก็มักต้องเจอกับปฏิกริยาต่อต้านทันที

จริงใจ ไม่จริงโจ้

จริงอยู่ ที่การแสดงความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา ประเภทว่าเป็น ‘คนหวานซึ้ง’ นั้น เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมในสังคมทุกยุคสมัย หากแต่ในเรื่องของความรักและจิตใจ มันจำเป็นต้องมีส่วนผสมของ ‘ความน่าค้นหา’ อยู่บ้าง จึงจะเป็นมนต์เสน่ห์ลึกลับ จับใจเพศตรงข้าม ในเดทแรกๆแสดงความรู้สึกแต่พอประมาณเท่านั้นจึงจะดี…..หนำซ้ำการเปิดเผยอารมณ์แบบทุกอณูความรู้สึก ยังทำให้ฝ่ายหญิงอาจต้องกลับมานึกตรึกตรองดูอีกทีว่า “เขาเป็นคนอ่อนแอทางอารมณ์รึเปล่าน๊า?” กลายเป็นข้อเสียที่น่ารำคาญไปเสียอีก เพราะลำพังการที่เธอเกิดเป็นเพศหญิงเองก็มีอารมณ์อ่อนไหวพอตัวอยู่แล้ว หากยังต้องมาอยู่ร่วมกับผู้ชายแบบคุณอีก มีหวังอาจจะถูกห้วงพายุแห่งอารมณ์ซัดจนเรือแตกจมไปทั้งคู่….ดังนั้น อย่าแปลกใจถ้าจู่ๆพวกเธอจะปฏิเสธการขอเดทครั้งต่อไปนะครับ

Mr. Nice Guy

การเป็นคู่สนทนาที่ดี เป็นจุดที่อยู่กึ่งกลางระหว่างการ ’เอาแต่พูด’ กับการ ‘เอาแต่ฟัง’ ผู้ชายบางคนถูกปลูกฝังมาว่า ห้ามสนใจแต่เรื่องของตัวเองและห้ามเอาแต่ใจเด็ดขาด อย่างไรก็ดี บางครั้งความเชื่อดังกล่าวทำให้พวกเขาทำในสิ่งที่สุดโต่งไปข้างหนึ่ง (ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้างซ้าย) นั่นก็คือการถามความเห็นของฝ่ายหญิงตลอดเวลา เผื่อว่าจะทำให้ตัวเองดูเป็นคนที่เทคแคร์และเอาใจใส่ แต่การทำเช่นนั้นกลับเป็นผลเสียร้ายแรงยิ่งกว่าการพูดแต่เรื่องตัวเองเสียอีก เพราะอย่างน้อย การพูดและแสดงความเห็นของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ยังแสดงถึงศักยภาพความเป็นผู้นำได้บ้าง แต่การถาม ถาม ถาม ไปหมดซะทุกเรื่อง กลับแสดงให้เห็นถึงความอ่อนประสบการณ์และไม่เป็นตัวของตัวเอง ดังนั้น จงพยายามรักษาความสมดุลย์ในปฏิสัมพันธ์ระหว่างการออกเดทครั้งแรกให้ดีๆ เพื่อที่จะได้มีครั้งต่อๆไปครับ อันที่จริงทัศนคติทั้งมวลดังที่กล่าวมา จะว่าไปแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะปรับเปลี่ยน ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเองด้วยว่าจะสำนึกได้เร็วเพียงใด จะปล่อยให้สาวคู่เดทผ่านไปคนแล้วคนเล่า หรือจะรีบทำความเข้าใจพวกเธอเสียใหม่ ก่อนที่จะโวยวายว่าตนเองช่างอาภัพในเรื่องคู่แบบไม่รู้สาเหตุ…เฮ้อ เรื่องแบบนี้เลือกเอาเองดีกว่าครับ


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google