โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

วางตัวอย่างไร กับม่ายลูกติด


วางตัวไม่ยาก หากคู่เดทมีลูกติด

ในยุคสังคมสมัยใหม่เช่นทุกวันนี้ หากเราไปหาคู่หรือหาแฟนจากบริษัทจัดหาคู่ หรือดูโปรไฟล์มาจากที่ใดก็ตามแต่ เมื่อได้พบเจอคนที่ถูกสเป็คแล้ว ก็ไม่อยากให้มีอุปสรรคอะไรมาขัดขวางการติดต่อขอออกเดท เพื่อสานสัมพันธ์กันต่อไปใช่ไหมล่ะครับ….อย่างไรก็ดี ประเด็นหนึ่งที่หลายๆคนมักได้เจอ ก็คือการที่เขาหรือเธอคนนั้น ดันมีลูกติดมาจากการแต่งงานครั้งก่อนๆแล้ว บางคนถึงกับถอยหนีไปเลยเมื่อเจอเรื่องแบบนี้ แต่หากตั้งสติให้ดี การที่เขาหรือเธอมีลูกติดมา ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นอุปสรรคอะไรสักนิดเดียว (ขอเพียงบอกกันล่วงหน้า ไม่ใช่มาบอกกะทันหันเอาตอนหลัง) ต่อไปนี้เป็นเทคนิคและข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆ ในการสานสัมพันธ์กับคุณพ่อม่าย/แม่ม่ายเจ้าเสน่ห์ทั้งหลายครับ

รักษาจุดยืน

คุณควรจะพูดคุยหรือตกลงกับคุณพ่อม่าย/แม่ม่ายให้ชัดเจนไปเลยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งคู่ จะเป็นไปในรูปแบบใด เขาหรือเธอต้องการเวลาให้ลูกๆ(ที่ติดมาด้วย)มากน้อยแค่ไหน และจะแบ่งเวลาให้คุณอย่างไร ยิ่งถ้าหากเป็นม่ายประเภทที่สามีหรือภรรยาเก่ายังมีชีวิตอยู่ คุณก็ควรจะเคลียร์เรื่องราวทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องให้รู้เรื่องไปเลยว่า หย่าขาดกันแล้วจริงหรือไม่ มีพันธะทรัพย์สินอะไรร่วมกันอีกมั้ย ประมาณนี้เป็นต้น รวมถึงอย่าลืมที่จะย้ำให้เขาหรือเธอเข้าใจว่า คุณไม่ได้อับอายอะไรเลยกับการที่ต้องคบหากับคนที่เป็นม่าย ขอเพียงให้ทุกอย่างมีความชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อจะได้สบายใจในความสัมพันธ์และป้องกันปัญหาที่อาจตามมาภายหลังด้วย

ลูกเขาไม่เหมือนลูกเรา

มีอยู่หลายคู่เหมือนกัน ที่ฝ่ายหนึ่งเป็นม่ายลูกติด แล้วเมื่อมาเริ่มความสัมพันธ์กับอีกฝ่าย ซึ่งต้องคอยหลอกตัวเองว่าลูกที่ติดมานั้น เป็นเสมือนลูกของตัวเอง แต่ก็ทำเช่นนั้นอยู่ได้ไม่นาน ดังที่ผู้ใช้บริการของเราท่านหนึ่งได้เล่าประสบการณ์ให้ฟัง “เราพยายามปฏิบัติต่อลูกๆเขาเหมือนลูกเราเอง แต่พอนานๆไปเราเริ่มรู้ตัวว่ามันเป็นการฝืนใจตัวเองมากๆ ก็เลยเริ่มท้อแท้ เริ่มสงสารตัวเองแล้วตอนนี้” คำแนะนำที่เราให้ไปก็คือ อย่าหลอกตัวเองว่านั่นคือลูกของคุณ เพราะในทางชีวภาพแล้ว ลูกที่เกิดจากสายเลือดของเราเท่านั้น จึงจะมีผลต่อจิตใจในส่วนลึกที่สุดของเราจริงๆ ดังนั้นคุณต้องยอมรับว่า ลูกที่ติดมาของเขาหรือเธอนั้น เป็นลูกของคนอื่น อย่างไรก็ดี คุณสามารถที่จะให้ความรักความเมตตาแก่เด็กเหล่านั้นได้มากกว่าเด็กทั่วๆไปในระดับหนึ่ง ถึงแม้จะไม่เท่ากับลูกของคุณเองก็ตาม การยอมรับเช่นนี้จะเป็นการคลายความกดดันที่คุณกดทับลงบนบ่าตัวเอง ผลก็คือความสัมพันธ์ราบรื่นขึ้น มีความสุขกันดีทั้ง 2 ฝ่ายเลยล่ะครับ

ปล่อยอดีตผ่านไป

เรื่องความสัมพันธ์ในอดีตของพวกเขา หากเขาหรือเธอเกิดอาการอยากเล่าหรือระบายขึ้นมา ก็ควรจะรับฟังด้วยความเห็นใจ ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นม่ายจากการที่สามี/ภรรยาเก่าเสียชีวิตไป หรือหย่าร้างกันก็ตาม เพราะพวกเขามักจะมีความเสียใจที่เก็บกดไว้ลึกๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อใดที่พวกเขาไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มเล่าก่อน ก็ไม่จำเป็นต้องไปแหย่เย้าให้เขาเล่าอะไรออกมา มันจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณมีอะไรคาใจอยู่ กลายเป็นการจุดใต้ตำตอให้ปะทุขึ้นมา หรือกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่ทำให้ความสัมพันธ์ห่อเหี่ยวไปทั้งวันได้เลยนะครับ จะว่าไปแล้ว การวางตัวเมื่อต้องมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับบบรดาม่ายลูกติดเหล่านั้นเนี่ย ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ สิ่งที่คุณควรจะกังวล คือเรื่องของครอบครัว (พ่อแม่ญาติพี่น้อง) ของคุณเองมากกว่าครับว่า พวกท่านจะว่าอย่างไรในเรื่องนี้ เพราะใครๆต่างก็คาดหวังให้ลูกหลานของตัวเองแต่งงานกับคนโสดซิงๆ แต่หากทั้ง 2 ฝ่ายรักกันจริงและ/หรือมีลูกติดด้วยกันคู่ ก็คงจะจู้ฮุกกรูชู้ชื่นกัน ทำให้ชีวิตคู่ง่ายขึ้นเยอะครับ เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็มีประสบการณ์หรือบทเรียนมาในระดับหนึ่ง จึงถือได้ว่าคุณพบของดีเข้าให้แล้วครับ

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google