โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

เดทสุดท้าย อย่าไว้ลายเด็ดขาด


Atikh bana 116533 400x267

เป็นเรื่องปกติในความสัมพันธ์แบบใกล้ชิด ที่หากคน 2 คน ต่างจูนกันไม่ติดเป็นระยะเวลานานๆ ก็คงต้องปล่อยให้ความสัมพันธ์นั้นเป็นวันวานไป…แต่มันคงไม่ใช่เรื่องปกติแน่ กับบางคนที่ชอบคิดจะไว้ลายทิ้งท้ายก่อนจากลา เพราะอาจเจอบาทาแบบเจ็บๆจากฝ่ายตรงข้ามก็เป็นได้ เอาเป็นว่า ถึงแม้จะต้องไปพบกับคู่เดทในเดทสุดท้ายก่อนจะตกลงเลิกรา ก็อย่าเพิ่งสิ้นหวังกัน อย่างน้อย Meetnlunch เราก็สามารถช่วยหาคู่ใหม่ที่เหมาะสมกับคุณได้ดีกว่า (รับประกันเลยครับ) อย่างไรก็ดี ในเดทสุดท้ายนั้น มันมีทั้งสิ่งที่คุณควรทำและไม่ควรทำ ซึ่งเราอยากแนะนำดังต่อไปนี้……….

Do

จงพูดคุยรำลึกประสบการณ์ที่มีความสุข เป็นด้านบวก (หรือเป็นกุศล) ที่ได้เคยทำร่วมกันในช่วงตลอดระยะเวลาที่เป็นแฟนหรือเป็นคู่เดทกันมา ไม่ต้องกลัวว่าจะยิ่งเจ็บปวดหรือทำใจเลิกกันลำบาก เพราะถึงแม้คุณจะเสแสร้งทำเป็นบาดหมางหรือแหนงหน่ายเขาหรือเธอ เพื่อให้ตัดใจหรือจากไปได้ง่ายขึ้น ก็ไม่สามารถหลอกตัวเองได้ตลอดไป…การพูดคุยเล่าความหลังที่ดีร่วมกัน จะเป็นสิ่งรับประกันว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ ไม่ได้จบลงแบบไร้ความหมาย เพียงแต่มันได้กลายไปเป็นมิตรภาพที่แนบแน่นต่อไป

Don’t

อย่ารำเลิกบุญคุณ ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่แค่ไหนก็ตาม อย่าแม้กระทั่งพูดทีเล่นทีจริงในเรื่องดังกล่าว เพราะคู่เดทของคุณจะรู้สึกในทางลบทันที เนื่องจากการทวงบุญคุณ เป็นการแสดงให้เห็นความอ่อนแอหรือความพาลของคุณ เหมือนเด็กที่กำลังจะสูญเสียความรักจากผู้ใหญ่ไป เลยต้องพูดอะไรเพื่อเรียกร้องความสนใจคืนมา อย่าเป็นอันขาด Do อะไรก็ตาม ที่เคยสัญญากันไว้ว่าจะทำร่วมกัน เช่น การไปทำบุญตามสถานที่นั้นที่นี้ หรือเรื่องที่เคยสัญญาว่าจะช่วยคู่เดทของคุณ เช่น การให้คำแนะนำในเรื่องงาน การซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ เป็นต้น เพราะจะช่วยให้เขาหรือเธอมีความทรงจำเกี่ยวกับคุณ ในแง่ของการรักษาคำพูด เป็นที่เชื่อถือได้ หากต้องมีการติดต่อสื่อสารกันอีกในอนาคต

Don’t

อย่าเบี้ยวสัญญาใดๆก็ตาม ที่เคยให้ไว้ อย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ หรือมองว่าไหนๆก็จะไม่เจอกันอีกแล้ว จะสนใจไปทำไม….โลกใบนี้มันแคบลงทุกวันๆ การที่คุณไปตกปากรับคำอะไรไว้ ควรจะสานต่อให้เรียบร้อยเพื่อความสบายใจของคุณเอง ที่สำคัญ อย่าเบี้ยวเดทเด็ดขาด หากไปตามนัดไม่ได้จริงๆ ก็ต้องโทรบอกเหตุผลแก่คู่เดทของคุณด้วย การเบี้ยวเดทเอาดื้อๆ มันสื่อถึงวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ต่ำมาก อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของคุณในอนาคตก็เป็นได้

Do

รักษาระยะห่างทางร่างกายเอาไว้ เพื่อเป็นการให้เกียรติเขาหรือเธอ รวมถึงให้เกียรติตัวคุณเองด้วย การที่ออกเดทกันในครั้งสุดท้ายนั้น ในทางปฏิบัติ คุณกับคู่เดทก็ไม่ได้เป็นแฟนกันอีกต่อไปแล้ว แล้วอีกอย่าง ตัวคุณหรือคู่เดทเอง ก็อาจจะมีคนใหม่ที่กำลังรออยู่ข้างหลังแล้วก็เป็นได้ ดังนั้น คุณจึงไม่ควรกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคู่เดทเก่าอย่างเคยอีก

Don’t

อย่าพยายามล่วงเกินหรือมีความสัมพันธ์กันทางกายเด็ดขาด ยิ่งหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เต็มใจด้วยแล้ว มันจะกลายเป็นการขืนใจกันกลายๆ อาจส่งผลร้ายตามมา เช่นเขาหรือเธออาจตอบโต้อย่างรุนแรง ก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันก็เป็นได้ แถมยังเป็นการสร้างภพสร้างกรรมร่วมกันต่อไป ไม่เกิดการอโหสิกรรมให้กันอย่างที่ควรจะเป็น สุดท้าย อยากจะสรุปว่า ถึงแม้การหาคู่หรือหาแฟนใหม่นั้น จะสามารถทำได้เรื่อยๆในยุคปัจจุบัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องฉลาดเลย หากจะตัดความสัมพันธ์กับคู่เดทเก่าให้ขาดสะบั้นเพื่อประชดชีวิต โดยเอาอารมณ์ชั่ววูบเป็นใหญ่ เพราะคุณอาจจะนึกเสียใจในภายภาคหน้าก็ได้ครับ หากท่านใดที่ต้องการฝากคำถาม หรือติดตามบทความดีๆทและอัพเดทของพวกเราชาว Meetnlunch ก็สามารถเขาไปกดไลค์ที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/meetnlunch หรือ Follow ทวีตเตอร์ @meetnlunch เลยครับ


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google