โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

บทเรียนรักจากบทเพลงฮิต


Joshua reddekopp 239860 400x267

เมื่อไม่นานนี้ มีศิลปินมืออาชีพผู้คร่ำหวอดท่านหนึ่ง ได้ให้ความเห็นว่า “หลายปีที่ผ่านมานี้ วงการเพลงไทย มีแต่เพลง ‘ขยะ’ มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เลยนะ!” ฟังแล้วก็ทำเอานักร้องนักแต่งเพลงหลายๆคนถึงกับสะดุ้งและกลืนน้ำลายเอี๊อกๆกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี สิ่งที่เขาพูดก็เป็นความจริงอยู่ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกฟังอย่างไรให้สมกับหูอันมีค่าของเราเอง และที่สำคัญ บทเพลงบางเพลง ยังมีเนื้อหาหรือบางท่อนบางตอนที่ติดหู จนสามารถนำมาจดจำให้ขึ้นใจ ไว้ใช้กับชีวิตคู่และการหาแฟนได้จริงทุกยุคทุกสมัย เราลองไปฟังดูเนื้อเพลงบางประโยคเหล่านั้นกันเลยดีกว่า ฮื้มฮึมม………

ความผูกพันธ์ซื้อความรักไม่ได้

‘เธอได้สอนให้รู้ว่า ความผูกพันธ์ มันซื้อความรักไม่ได้’ ท่อนสร้อยที่โหยหวนครวญครางด้วยความระทม อันเกิดจากความรักที่ขมขื่นเพราะดันหลงคิดว่า เมื่อเราใช้ชีวิตร่วมกับใครอย่างสนิทสนมใกล้ชิดเป็นเวลานานๆแล้ว เขาหรือเธอจะต้องรักเราโดย ‘อัตโนมัติ’ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิดพลาด และทำเอาหญิงชาย (รวมถึงเพศที่สาม) ร้องไห้ปางตายมาหลายคนแล้ว ข้อเท็จจริงก็คือว่ามีคนจำนวนมากที่ไม่ได้แยแสต่อความผูกพันธ์กับใคร ซึ่งจะโทษพวกเขาก็ไม่ได้ เพราะพวกเขาอาจไม่ได้ใจจืดใจดำอะไรเช่นนั้น เพียงแต่มีเรื่องอื่นที่สำคัญกว่าให้คิดและให้เลือก เช่น เรื่องความสำเร็จหน้าที่การงาน เรื่องญาติพี่น้องพ่อแม่ เรื่องการศึกษาต่อ ฯลฯ ดังนั้น อย่าเหมารวมว่าความผูกพันธ์จะเหนี่ยวรั้งทุกคนในชีวิตคุณไว้ได้ แต่ละคนย่อมมีเส้นทางชีวิตเป็นส่วนตัวของตัวเองด้วย

เพลงอกหัก

‘ชีวิตแค่โดนทำร้าย แต่ที่สุดมันต้องไม่โดนทำลาย….’เสียงของตูนบอดี้แสลมจากเพลงๆนี้ มันช่างติดตรึงและก้องกังวานอยู่ในหูของใครหลายๆคน โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังอกหัก พลัดพรากกับคนรักแบบจากเป็น หรือแบบถูกทิ้งไปนั่นเอง ยิ่งหากเขาหรือเธอทิ้งคุณไปหาคนใหม่ด้วยแล้วล่ะก็ เจ็บจนแทบจะกระอักเลือดตายกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม กาลเวลามันมีคาถาลึกลับในการช่วยเยียวยาทุกสิ่งได้ หลายๆคนมักโอดครวญว่าจะอยู่ต่อไปยังไงถ้าขาดเขาหรือเธอคนนั้น แต่เอาเข้าจริงพอผ่านไปแค่ไม่ถึงปีหรือกี่ปีก็ตาม สุดท้ายจู่ๆก็พบรักใหม่ได้สมหวังและแฮปปี้ จนลืมเรื่องเศร้าไปเสียสนิท ดังนั้น อย่าลืมท่อนที่ต่อจากประโยคท่อนฮุค ซึ่งบอกว่าให้คุณ ‘….เตือนตัวเองว่าถึงยังไง ฉันยังต้องอยู่…’ ใช่แล้วครับ คุณต้องอยู่ต่อไป เพื่อคนอื่นๆในครอบครัวด้วยนะครับ

เพลงก้อนหินก้อนนั้น

‘ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง’ โอ้โห…เอ่ยเนื้อเพลงท่อนนี้ขึ้นมาทีไร ต้องนึกถึงเมโลดี้ที่ไพเราะและถ้อยคำที่งดงามตามกันเป็นแถวเลยใช่ไหมล่ะครับ? แต่ไม่ใช่แค่ความไพเราะงดงามเท่านั้น เพลงๆนี้ยังแฝงไว้ด้วยแก่นแท้ของความรักเลยทีเดียว เพราะความรักขั้นสูงสุดในทางโลก ก็คือการรักตัวเองนี่แหละครับ ดังที่ผู้หญิงราศีสิงห์อย่างวิทนีย์ ฮุสตัน ก็เคยร้องไว้ในบทเพลงที่ชื่อว่า ‘Greatest love of all’ เช่นกัน ความหมายคล้ายๆกันเลย คือให้รักตัวเอง อย่าให้ใครมาทำร้ายจิตใจเราได้ ความรักที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเราจะสามารถพาเราฝ่าฟันอุปสรรค ก้าวข้ามความเจ็บปวด และเติบโตขึ้นมอบความรักให้คนอื่นได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยครับ


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google