โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ทำอย่างไร…ให้ผู้ใหญ่ยอมรับ


Home lastfold 1 400x267

แม้ว่าการหาคู่หาแฟน หรือการ matchmaking นั้นจะเป็นเรื่องของคน 2 คนก็จริง แต่หลังจากที่ทำการคบหาดูใจกันแล้ว กลับไม่ใช่แค่เรื่องของคน 2 คนอีกต่อไป เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีครอบครัวพ่อแม่พี่น้องที่คอยดูแลมา เพราะฉะนั้นการคบหากันก็ต้องตกอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน ซึ่งบางครอบครัวนั้นกว่าจะผ่านด่านนี้ได้ก็ช่างยากเสียเหลือเกิน วันนี้เราเลยมีคำแนะนำดีดีในการเข้าหาผู้ใหญ่มาฝากครับ ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่า จะต้องทำอย่างไร ผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายถึงจะรักเอ็นดูและปล่อยผ่านให้เรามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว......

ศึกษาข้อมูลก่อนเจอกัน

จะไปเจอพ่อแม่คนรักทั้งทีต้องไปแบบ "มีกึ๋น" ต้องรู้ก่อนว่า พ่อแม่เขาทำงานอะไร เป็นคนอย่างไร (เจ้าระเบียบ หรือ สบายๆ ชอบ ไม่ชอบอะไร ฯลฯ ) และคุณควรต้องทำอย่างไรให้ "ดูดี" ในสายตาเขา ข้อมูลก็หาได้ง่ายๆ ไม่ต้องมัวเสิร์ชหาในกูเกิ้ลให้เสียเวลา ถามจากคนรักเรานี่แหละดีที่สุด ชัดเจน แม่นยำ และอัพเดท แถมเขาคงมีคำแนะนำอื่นๆ ให้คุณอีกเพียบ รับรองงานนี้ ไม่พลาดแน่นอน

มี First Impression ที่ดี

ถึงแม้เราไม่ควรจะตัดสินคนอื่นจากรูปลักษณ์ภายนอกแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เจ้าสิ่งนี้มีอิทธิพลไม่น้อยทีเดียว (ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด เราทุกคนก็มักจะจำภาพแรกที่เจอกันได้เสมอ) และแม้คุณควรจะเป็นตัวของตัวเอง แต่ในกรณีเช่นนี้ก็ต้องให้มีความพอเหมาะพอดี ถูกกาลเทศะด้วย คุณมีความมั่นใจในตัวเองได้ แต่ควรแสดงออกด้วยท่าทีที่สุภาพเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว ผู้ใหญ่จึงจะเอ็นดู

มีน้ำใจ

ควรสังเกตบ้างว่า พ่อแม่คนรักกำลังทำอะไรอยู่ แล้วแสดงน้ำใจอาสาช่วยท่านบ้าง เช่น ถ้าเห็นแม่คนรักทำกับข้าวอยู่ก็อาสาเป็นลูกมือ หยิบจับทำนั่นทำนี่เท่าที่จะทำได้ พยายามทำตัวให้กลมกลืนเหมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว ไม่ใช่ "นั่งดูดาย ไม่ยินดียินร้าย" เพราะใครๆ ก็ชอบคนมีน้ำใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่นทั้งนั้น

มีความอดทน

บางครั้งคุณอาจต้องเจอบททดสอบประหลาดๆ คำถามที่ไม่ชวนให้ตอบ พฤติกรรมบางอย่างที่ลำบากใจ แต่คุณต้องนับ 1 ถึง 10 ไว้ในใจ พยายามอดทนอดกลั้นให้ได้ ห้ามแสดงอาการไม่พอใจออกมาให้ใครเห็นอย่างเด็ดขาด แม้แต่คนรักของคุณ ขอให้ยิ้มสู้ คิดก่อนพูด แล้วเผชิญสถานการณ์นั้นๆอย่างผู้มีสติและปัญญา นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างบางส่วนในการเข้าหาผู้ใหญ่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คือ ความจริงใจอย่างเสมอต้นเสมอปลายที่ต้องแสดงให้ผู้ใหญ่เห็นเพื่อเกิดการไว้ใจ แล้วถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่ทำให้ผู้ใหญ่ไว้ใจได้ เมื่อนั้นก็ผ่านฉลุยแล้วล่ะครับ


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google