โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

เมื่อแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี งานนี้เลยต้องคิดมาก


เมื่อแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี งานนี้เลยต้องคิดมาก

เมื่อคนเรามีความรักทุกคนย่อมไม่เคยคิดถึงวันที่ต้องเลิกรา แต่เมื่อถึงวันที่รักของเราร้าว และจบลง ใจที่เป็นแผลต้องการเวลาเยียวยา และเมื่อแผลใจที่บอบช้ำ ถูกกระหน่ำด้วยเค้าคนเดิม ที่ตามมาขอ "คืนดี" แบบนี้คงคิดหนัก meetnlunch วันนี้มาแนะนำว่ามีรายละเอียดอะไรบ้างที่คุณต้องคิดทบทวนก่อนการตัดสินใจ

 


1. พร้อมมั้ยกับการเจ็บซ้ำอีก ? ไม่ว่าการเลิกราในครานั้น จะเลิกแบบดีหรือไม่ดี จบไม่สวยและใครทำร้ายจิตใจใครก่อน ก็ต้องมาตระหนักเรื่องนี้ให้ดี และชัดเจน ว่าคุณพร้อมและทำใจได้มากขนาดไหนกับการต้องเจอเรื่องแบบเดิมอีก ทนได้? หรือ ไม่ไหวแล้ว? คุณต้องถามตอบตัวเองให้ชัดเจน ถ้าทนได้คุณก็เปิดโอกาสให้เค้าอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ ก็ตัดขาดไปซะอย่าให้เหลือเยื่อใย มันกวนใจกันเปล่าๆ

2. ถ้าชีวิตเราไม่มีคนคนนี้ จะอยู่ได้หรือไม่ ? ถ้าคิดว่าอยู่ได้ ก็เซย์โนไปซะ จะไปสนทำไมในเมื่อตอนที่เค้าไป เค้าก็จากไปได้เลย เมื่อเค้าอยู่ได้โดยที่ไม่มีเรา เราจะยังไงล่ะ? แต่ถ้ามันทนไม่ได้จริงๆ ก็ต้องพร้อมที่จะละทิ้งความหวาดระแวงด้วย เพราะไม่งั้นมันก็ต้องจบแบบเดิมแถมจะเกลียดกันไปซะเปล่าๆ เข้าหน้ากันไม่ติด ชีวิตไม่สบายใจไปตลอดอีกด้วยนะ เสียเวลา

3. ลองเป็นเพื่อนกันไปก่อน บางทีเวลาที่เค้าจากไปอาจทำให้อะไรเปลี่ยน เราลองมาทำความรู้จักกันใหม่ ลองดูว่าจะรับกันได้มั้ย ด้วยการเป็นเพื่อนกันไปก่อน ถ้ามันจะต้องเป็นคู่กัน ยังไงซะก็คงต้านทานแรงดึงดูดแห่งรักไว้ไม่ได้ อาจจะได้เวลาจีบกันอีกครั้ง ปรับความเข้าใจและต่างคนต่างแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้น อาจจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งกว่าก็ได้ อย่าเพิ่งไปรีบ

4. หาข้อมูลเกี่ยวกับเขา เพราะช่วงเวลาที่เขาทิ้งคุณไปไม่ว่าจะเว้นวรรคไปนานกี่เดือน คุณต้องรู้ก่อนว่าเขาไปทำอะไรมาบ้าง จะได้ไม่ตกเป็นจำเลยสังคมว่าโง่ว่าโดนหลอก เช็คให้ชัวร์ว่าที่เขากลับมาหาคุณนั่นเพราะเขาถูกใครทิ้งมาหรือเปล่า ตกอับ เหงา อกหักมา หรืออะไรก็ตาม ระวังเงื่อนไขเรื่องการเป็นของตายและตัวฆ่าเวลาเอาไว้ให้ดี อย่าลืมข้อนี้ต้องระลึกไว้ตลอดเวลาว่าคุณสวยเลือกได้ ไม่สวยก็ต้องเลือก มีการศึกษา ไม่ได้สิ้นไร้ไม้ตอกขนาดจะคว้าใครก็ได้มาควง เช็คให้ดีค่ะค่อยว่ากัน

5.ปล่อยเวลาให้ทบทวน ถ้าระยะเวลาที่เลิกกันมา มันทำให้คุณสามารถอยู่ได้เอง แฮบปี้กับงาน มีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวหรือสนุกสนานอยู่กับเพื่อนฝูงแล้ว สามารถลืมเขาคนนั้นได้อย่างแน่นอน ก็อย่ากลับไปคุยตามคำขอของเขาคนนั้นอีกเลย เพราะเมื่อคุณเดินออกมาเพื่อกำลังจะเจอสิ่งที่ดีกว่าแล้วจะกลับไปหาสิ่ง เดิมๆ ที่เคยทำให้คุณทุกข์ใจอยู่ทำไมกัน เช้อะส์ รอได้ก็รอรอไม่ได้ก็ไสหัวไปย่ะ อย่าคิดว่าจะมาทำชั้นเจ็บได้ซ้ำๆซากๆ

จุดนี้คุณคงต้องแยก ระหว่างความเหงาความสงสารและความรัก การเห็นอกเห็นใจไม่ได้ช่วยให้เรารอดพ้นจากความเจ็บปวดหากเขาจะทำเราเจ็บอีก ต้องตระหนักไว้ด้วยว่าเราจะกลายเป็นคนโง่ได้ง่ายๆ คนรอบข้างจะมองอย่างไรหากกลับไปคนกับคนเดิมที่ทำเราเจ็บปวด แต่หากคิดดีแล้วว่าคุณรักเขามากๆก็แล้วแต่คุณ ที่แนะนำคืออย่ารีบ ใช้เวลาสักนิด ศึกษากันดูหน่อย มองกันใหม่อีกสักที รักตัวเองใหม่มากๆเข้าไว้ และทำใจให้เป็นสุขครับ

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
เส้นกั้นบางๆ ระหว่าง ความรัก(แท้) กับ ความหลง(รักเทียม)
คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต
ทำอย่างไรให้เขาเปิดใจให้คุณ


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google