โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

การรักษาความสัมพันธ์ให้แข็งแรง เพื่อไม่ให้ล้างรา


Chuttersnap 179159 267x400

ทุกคนเมื่อเริ่มสร้างความรักแล้ว ก็ย่อมไม่มีใครที่มองว่าเราจะต้องเลิกรัก มีแต่อยากจะอยู่ด้วยกันตลอดไปเมื่อยามแรกรัก ดังนั้นเพื่อไม่ให้รักล่ม เรามาเรียนรู้วิธีสร้างความสัมพันธ์เพื่อเชื่มใจทั้งสองดวงเอาไว้ ไม่ให้ร้างลาจากกันไป ด้วย 5 วิธีดังนี้

  1. สร้างเวลาดี ๆ ร่วมกัน

หลังจากที่ตกลงตัดสินใจที่จะศึกษาคบหาดูใจกันแล้ว มันไม่ได้หมายความว่าความสัมพันธ์จะคงอยู่เช่นเดิมตลอดไป เพราะการสานต่อความสัมพันธ์ให้มั่นคงนั้นต้องอาศัยเวลาด้วย โดยต่างฝ่ายควรจะหาเวลาให้กัน ถึงแม้ไม่มีเวลามาเจอหน้ากัน แต่ก็ควรมีเวลาพูดคุยกันบ้าง เพื่อให้รู้ถึงความเป็นไปของอีกฝ่ายเพียงเล็กน้อยก็ยังดี ซึ่งถ้าจะให้ดีกว่านั้นก็จำเป็นจะต้องมีเวลามาอยู่ด้วยกันบ้าง อย่างเช่น ชวนไปดูหนังกินข้าว นั่งชิล ๆ ในร้านกาแฟ จูงมือกันไปช้อปปิ้ง พร้อมกับอาศัยช่วงเวลานี้พูดคุยกันไปด้วย

  2. จดจำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของกันและกัน

หลาย ๆ ครั้งที่เรามักจะมองและจดจำแค่เรื่องสำคัญของอีกฝ่าย ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีส่วนที่ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณดีขึ้นไม่น้อย แต่ทว่าอีกฝ่ายจะรู้สึกประทับใจกว่านั้น หากคุณสามารถจดจำเรื่องราวของอีกฝ่ายได้ โดยเฉพาะพวกเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เคยเล่าให้คุณฟัง เพราะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นเป็นอย่างดีว่าคุณให้ความสนใจเขา และเขามีความสำคัญกับคุณมากแค่ไหน

  3. สร้างความทรงจำขึ้นมาใหม่

หากคุณใช้เวลานานมากกว่าคิดออกว่า ไปเที่ยวด้วยกันหรือใช้เวลาร่วมกันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แสดงว่าถึงเวลาแล้วที่พวกคุณควรจะสร้างความทรงจำใหม่ขึ้นมาได้แล้ว ซึ่งการสร้างทรงจำใหม่นี้ไม่ได้ความถึงการใช้เวลาร่วมกันให้มากขึ้นเท่านั้น แต่หมายถึงการหาความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้นให้กับความรักของพวกคุณด้วย โดยการสรรหาที่ท่องเที่ยวใหม่ ชวนกันไปรับประทานอาหารร้านใหม่ หรือลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ เป็นต้น

  4. รู้จักยืดหยุ่นความสัมพันธ์บ้าง

ไม่ว่าพวกคุณจะเคยให้สัญญาหรือมีข้อตกลงใด ๆ ร่วมกันไว้ อย่างเช่น มีนัดรับประทานอาหารกันหลังเลิกงาน แต่พอใกล้ถึงเวลาอีกฝ่ายกลับโทรศัพท์มาขอเลื่อนนัด ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกหงุดหงิด แต่ทั้งนี้ก็ควรเข้าใจความจำเป็นของอีกฝ่ายด้วย โดยการเรียนรู้ที่จะยืดหยุ่นหรือปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมตามสถานการณ์บ้าง ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ยึดติดอยู่กับคำพูดเพียงอย่างเดียว

  5. ใจใกล้กันเสมอ

ว่ากันว่าการเป็นคนรักที่ดีนั้นควรจะเป็นคนที่สามารถอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปได้ตลอด ซึ่งเมื่อได้ยินแบบนี้คนที่มีรักระยะใกล้ก็คงรู้สึกหวั่น ๆ กันไม่น้อย ทั้งที่จริงแล้วไม่มีอะไรต้องน่าเป็นกังวลเลยหากหัวใจของพวกคุณอยู่ใกล้กันเสมอแม้ตัวจะห่างกัน โดยการหมั่นพูดคุยกันเป็นประจำและติดต่อกันอยู่เสมอ วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้ความรักของคุณอยู่ไปตลอดอีกนานเท่านานเลย ความสัมพันธ์หรือความรักของพวกคุณจะแข็งแรงและดำเนินอยู่ได้นานหรือไม่นั้น ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้ แต่ที่รู้แน่ ๆ ก็คือ หากพื้นฐานความรักดี ความรักในอนาคตก็จะดีไปด้วย ดังนั้น แทนที่จะตั้งความคาดหวังก็เอาเวลาเหล่านั้นมาปรับเปลี่ยนตัวเอง เพื่อให้ความสัมพันธ์ดีหรือความรักที่มีอยู่ตอนนี้ดีขึ้นกันดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก wedding.kapook.com
สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
บทความน่ารู้อื่นๆ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
สาว 10 แบบนี้แหละที่หนุ่มๆ ชอบ
คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google