โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ควรสารภาพรักกับผู้ชายไหม และถ้าจะทำต้องทำอย่างไร?


วันนี้แม่สื่อคนดังมาตอบคำถามคาใจ สาวๆหลายคนที่แอบชอบผู้ชายสักคน แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะบอกเขาดีไหม หรือถ้าจะบอก ควรบอกอย่างไรดี มาดูกันก่อนว่าเบื้องต้นคุณต้องรู้และมีอะไรก่อนบ้างเพื่อนำไปตัดสินใจ?

Freestocks org 82348 400x267

คุณควรจะมั่นใจก่อนว่าเขาชอบคุณในระดับหนึ่ง เช่น คุณกับเขาได้มีการสนทนากันทุกวัน และเป็นมิตรให้กันมากกว่าคนทั่วไป คนที่เรียนด้วยกัน หรือคนที่ทำงานอยู่ หากคุณไม่เคยคุยกับเค้าเลยหรือ สัปดาห์หนึ่งคุยกันหนเดียว นิกกี้ไม่แนะนำให้สารภาพเป็นอันขาด เพราะโอกาสที่เค้าจะคิดแบบคุณมีน้อยมาก และอาจทำให้การที่เคยมองหน้ากันติด ทำให้คุณมองหน้าเขาไม่ติด เขาคงไม่ได้เกลียดคุณหรอกนะคะ แต่อาจจะ มองว่าตลกด้วยซํ้าไปตอนแรก และไม่เห็นคุณค่าของความ ”รัก” ที่คุณคิดจะมอบให้
แต่ถ้าคุณได้มีโอกาสคุยกับเค้าพอสมควร และรู้สึกว่าเค้าดีกว่าคุณมากเป็นพิเศษกว่าคนอื่่นๆ ให้ลองสังเกตดูว่าเค้ามีคนที่เค้าชอบอยู่รึเปล่า มีแฟนแล้วรึยัง ศึกษาจากปฏิสัมพันธ์ของเขาใน Facebook เป็นต้น ไปเที่ยวไหน ไปกับใคร กิจกรรมที่เค้าทำ เค้าต้องทำคู่กับคนอื่นรึเปล่า เค้าpost หรือcomment รูปใคร

ถ้าหากด่านนี้ก็ผ่านไปได้ ให้คุณชวนเค้ากินข้าวดูค่ะ ถ้าเค้าไม่มา ไม่ต้องคิดที่จะสารภาพเลยนะคะ และอันที่จริง เราไม่ควรสารภาพอะไรก่อนทั้งนั้น หยอดได้ค่ะ ถามได้ว่าคิดยังไง แต่ห้ามพูดว่าชอบก่อนเป็นอันขาด เพราะถ้าคุณต้องการที่จะให้เค้ารักคุณนานๆ เค้าต้องเป็นคนสารภาพก่อนค่ะ

5d2bae5be04adf15c7de9f76957c3873 400x400

ถ้าแน่ใจแล้วว่าจะบอก ควรบอกอย่างไรดี?

แนะนำให้คุณบอกจากความรู้สึกจริงๆและเป็นตัวเองจริงๆ แน่นอนว่า อย่าลืม หากวันข้างหน้าคุณเปลี่ยนไป หรือไปเจออะไรที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนแปลง ต้องรอมรับผลในการกระทำนี้ด้วย ว่าอาจมีคนเสียใจจากสิ่งที่เราจะพูดในวันนี้ ข้อแรกอาจเป็นเราที่อาจถูกปฏิเสธ (ซึ่งก็ต้องทำใจมาอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ คงเตรียมใจมาบ้าง) ข้อสองวันนึงอย่างที่บอก หากเราเปลี่ยนไปเค้ารักเราเข้าแล้ว เค้าจะเอาคำบอกรักนี้มาเป็นเงื่อนไขกับคุณได้ เช่น "แล้วตอนนั้นเธอบอกรักเราทำไม" อะไรแบบนี้ แต่ที่สุดแล้ว

ก็ขอให้ความรักที่คุณจะมอบให้ใครสักคนนี้ ขอให้คุณรู้จักเค้าให้ดีพอ เพื่อให้คุณได้มอบสิ่งดีๆของคุณให้กับคนที่ดีและพร้อมจะดูแลมันได้ด้วยนะคะ

ด้วยความปราถนาดีจาก นิกกี้ MeetNLunch CEO และ Matchmaker เบอร์หนึ่งของไทย

ถ้าคุณพร้อมที่จะเปิดรับความรักและมองหาชีวิตคู่แบบจริงจัง การแต่งงานและการสร้างครอบครัว

เลือกเราเป็นตัวช่วยของคุณ เดทที่มีคุณภาพ ได้ผล และประหยัดเวลา


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google