โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ลดช่องว่างระหว่างคู่รักต่างวัยเพื่อหัวใจใกล้ชิดกัน


การอินเลิฟข้ามรุ่นดูจะเป็นเรื่องธรรมดามานานแล้ว อาจเป็นเพราะความมั่นคงในหน้าที่การงาน ฐานะ ซึ่งไม่เพียงดูแลตัวเอง และครอบครัวได้สบายแต่ยังส่งผลถึงความรักทำให้มีทางเลือกมากขึ้นด้วย สาวคนไหนที่มีสเป็กหนุ่มในฝันเป็นหนุ่มที่อายุมากกว่า หรือแม้กระทั่งตอนนี้คุณดันบังเอิญไปรักกับแฟนที่อายุมากกว่า ยิ่งความห่างระหว่างอายุมีมากก็ยิ่งต้องประคับประคองดูแลหัวใจกันให้ดีๆ หากคุณคิดจะมีรักต่างวัยแบบจริงจังแล้วล่ะก็ เรามีคำแนะนำสำหรับการดูแลหัวใจกันและกันสำหรับคู่รักต่างวัยมาฝาก ทำอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลยค่ะ


ลดช่องว่างระหว่างคู่รักต่างวัยเพื่อหัวใจใกล้ชิดกัน

1. ทำความเข้าใจในระยะห่างที่ต่างวัย

พึงคิดเอาไว้เสมอว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่จะนำมาใช้ตัดสินว่ารักของพวกคุณเหมาะสมกันหรือไม่ ไม่ว่าจะอายุห่างกันสักกี่ปีก็ตาม ยิ่งหากเขาอายุห่างกว่าคุณมาก โดยมากกว่า 5-7 ปีขึ้นไปหรือบางคนอาจจะมีความห่างมากถึง 10 กว่าปีก็ตาม เพราะความรักมันขึ้นอยู่กับบุคลิกลักษณะส่วนตัว ความชอบ และนิสัยของแต่ละคนมากกว่า หากสามารถเข้ากันได้ก็ถือว่าไม่มีปัญหา และไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องอายุด้วย

 

2. เข้าใจตัวตนของแต่ละฝ่ายและรับกันให้ได้
ยิ่งมีแฟนอายุมากเท่าไร ก็อาจจะมีตัวตนของความเป็นผู้ใหญ่หรือไลฟ์สไตล์ ความคิดและการดำเนินชีวิตของเขาที่แตกต่างจากเรา ดังนั้น สาวๆที่รักหนุ่มที่อายุมากกว่าจึงต้องหมั่นเข้าใจตัวตนที่เขาเป็นให้ได้และคุณต้องยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นไปพร้อมกันด้วย

 

3. มีเหตุผลกับทุกเรื่องเสมอ
หนุ่มวัยทำงานหรือหนุ่มวัยกลางคน มักจะเป็นผู้ใหญ่ที่รักการทำงาน มีความคิดแบบผู้ใหญ่ ดังนั้น คุณจะต้องทำตัวเป็นผู้หญิงที่มีเหตุผลกับทุกเรื่องสำหรับเขาเสมอ ไม่ง๊องแง๊งเอาแต่ใจ เรียกร้องให้เขาคอยแต่จะเอาใจคุณตลอดเวลา จงแบ่งช่วงเวลาให้เขาทำงานทำการ และรู้จักใช้สอยช่วงเวลาที่เขาแบ่งมาให้คุณอย่างคุ้มค่า ให้อิสระในสิ่งที่เขาอยากเป็นหรืออยากทำเพราะช่วงวัยของเขามาพร้อมภาระต่างๆ ให้ต้องรับผิดชอบมากมาย หากคุณทำตัวไร้สาระ ไร้เหตุผลเหมือนเด็กๆ รับรองว่าความรักไปได้ไม่ยาวไกลแน่นอน

 

4. ใช้ความใกล้ชิดลดช่องว่างระหว่างวัย
แม้จะดูมีช่องว่างระหว่างวัยแต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่นัก คุณสามารถลดช่องว่างเหล่านั้นได้ง่าย ๆ แค่เพียงให้ความสนใจและหมั่นใส่ใจดูแลกัน แล้วความใกล้ชิดก็จะค่อยๆเชื่อมต่อความรู้สึกให้เข้ามาใกล้กันเอง นอกจากนี้ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ของรักต่างวัยมั่นคงแข็งแรงขึ้นด้วย

 

5. หมั่นดูแลและใส่ใจกันให้มาก

รักต่างวัยเป็นเพียงรักอีกรูปแบบหนึ่ง ดังนั้นไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก นอกเสียจากการดูแลใส่ใจแบบที่คนรักทั่วไปทำกัน หรืออาจจะเพิ่มระดับการดูแลให้มากขึ้นอีกนิด เพื่อให้รักมีความมั่นคงมากขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่ควรมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดได้ หรือน้อยเกินไปจนดูเหมือนไม่สนใจกันเลยก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

 

6. หนักแน่นในความรู้สึก

บางครั้งอาจจะโดนครหาจากคนรอบข้างมากมาย ดังนั้นจะดีกว่าหากคุณทั้ง 2 คน มีความหนักแน่นและมั่นคงในความรักที่มีต่อกันมากพอ จนทำให้ความสัมพันธ์แข็งแกร่งและไม่มีใครสามารถทำลายมันได้ แม้แต่ความแตกต่างของเจนเนอเรชั่นหรือช่องว่างระหว่างวัย

 

7. พูดคุยกับคนที่มีรักต่างวัยเหมือนกัน

แม้คนอื่นจะมีการโต้แย้งกันมากมายเกี่ยวกับรักต่างวัย จนบางครั้งทำให้เกิดความรู้สึกท้อแท้ เหนื่อยหน่าย จนอยากจะบอกลาไปบ้าง แต่ก็ไม่ควรถอยหากแน่ใจว่ารักกันจริง เพราะยังมีคู่รักต่างวัยอีกมากมายที่พร้อมจะเข้าใจความรักรูปแบบนี้ และความรู้สึกจะดีขึ้นหากมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับคนที่มีรักต่างวัยเหมือนกันบ้าง

 

8. ความมั่นใจชนะทุกสิ่ง

ควรมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ หากแน่ใจแล้วว่าคนปัจจุบันคือคนที่ใช่และดูแล้วว่าเป็นคนที่สามารถทำให้มีความสุขได้ไปตลอดชีวิต ก็ไม่ควรลังเลที่จะตัดสินใจคบหากัน แม้คนรอบข้างจะไม่เห็นเลยก็ตาม เพราะอย่าลืมว่าไม่มีใครที่เข้าใจตัวเราได้ดีเท่าตัวเองและความรักก็เป็นเรื่องของพวกคุณที่ควรตัดสินใจกันเอง ไม่ใช้ชีวิตบนความเห็นของคนอื่น

ความรักไม่ว่าจะเกิดกับคนช่วงวัยใด หากเกิดขึ้นแล้วอยู่บนพื้นฐานของความรัก ความเข้าใจ การรู้จักให้อภัย และปรับตัวซึ่งกันและกันซึ่งจะเป็นตัวบอกถึงความยั่งยืนในการใช้ชีวิตคู่ได้ดีกว่าสิ่งอื่นใด รักกับหนุ่มต่างวัยก็คงไม่ใช่ปัญหาที่จะทำให้รักยืนยาวไม่ได้แน่นอน

 
สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google