โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

นิสัยดีๆ ที่ทำให้ครองรักได้อย่างยั่งยืน


เมื่อคนสองคนมีความรู้สึกดีๆต่อกัน จนพัฒนามาเป็นความรัก การตกหลุมรักใครสักคนอาจเป็นเรื่องง่าย แต่การเริ่มสานสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าต่อไปทำให้ความรักเติบโตและมั่นคงยั่งยืนนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ก็อย่าเพิ่งถอดใจหรือมองความรักในแง่ร้ายนะคะ คุณสามารถทำให้ความรักยั่งยืนได้เพียงแค่คุณและคนรักมี 10 ลักษณะนิสัยดังต่อไปนี้


นิสัยดีๆที่ทำให้ครองรักได้อย่างยั่งยืน

1. ยอมรับในความแตกต่างของกันและกัน

น่าจะเป็นคุณสมบัติแรก ๆ เลย เพราะหลังจากตกลงปลงใจเป็นแฟนหรือแต่งงานกันแล้ว แน่นอนว่าอีกฝ่ายจะแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา เชื่อเลยว่าไม่มีคู่รักคู่ไหนที่จะมีความคิดเห็นหรือทัศนคติตรงกันทุกอย่างหรอก แต่สิ่งนั้นก็ไม่สำคัญเท่ากับการยอมรับในความแตกต่างของกันและกันด้วยเหตุผล ไม่ว่าจะเป็นความชอบ รสนิยม หรือไลฟ์สไตล์บางอย่าง นอกจากนี้การยอมรับในความแตกต่างยังหมายถึงการปรับตัวให้เข้ากันอีกด้วย

 

2. ความซื่อสัตย์และความไว้ใจ

เป็นสิ่งที่ใช้เวลาในการสร้างไม่แพ้เรื่องของความรัก แต่กลับโดนทำลายได้อย่างง่ายดายด้วยความไม่ซื่อสัตย์ ความไว้ใจเกิดจากการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ให้เกียรติอีกฝ่าย เมื่อได้รับเกียรตินั้นแล้วจึงควรรักษาไว้ให้ดี คู่ไหนที่พลาดพลั้งทำให้อีกฝ่ายสูญเสียความไว้ใจไปแล้ว คงไม่ต่างจากการทำแก้วให้ร้าวและไม่สามารถที่จะทำให้เหมือนเดิมได้ ยกเว้นว่าคู่ของคุณสามารถให้อภัยและ (พยายาม) ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้

 

3. ความเสียสละ

ความรักเป็นเรื่องของการเสียสละ เพราะคนสองคนต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน สิ่งที่ต่างฝ่ายต่างต้องเสียสละก็คือโลกส่วนตัวของคุณทั้งสองคน จากที่เคยทำอะไรคนเดียว หรือทำอะไรเพื่อตัวเองคงต้องคิดถึงอีกฝ่าย ใส่ใจ สนใจ และดูแลความรู้สึกของกันและกัน เรื่องของความเสียสละควรจะเป็นการเสียสละของทั้งสองฝ่าย ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายรับอย่างเดียว แต่ไม่เคยให้หรือไม่เคยเสียสละอะไรให้เลย นานวันเข้าอาจจะทำให้ผู้ให้เกิดความน้อยใจ วิธีแก้ปัญหาเรื่องโลกส่วนตัวคือการเปิดใจคุยกันถึงความพอดี หรือหาจุดกึ่งกลางของความพอใจของทั้งสองฝ่าย จึงสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ การเสียสละยังแสดงถึงความรักที่คุณมีให้อีกฝ่าย

 

4. มีเหตุผล

ความรักในชีวิตจริงนั้นต้องยอมรับว่าความรู้สึกและเหตุผลสำคัญพอ ๆ กัน แม้ตอนแรกอาจจะเคยโอนอ่อนผ่อนตามกันไป แต่เมื่อคุณโตขึ้นก็จะรู้ว่าความรักที่มีเหตุผลเป็นส่วนประกอบนั้นจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไปได้ไกลเลยล่ะ เพราะการมีเหตุผลช่วยลดความขัดแย้ง อีกทั้งยังทำให้คุณเปิดใจรับฟังกันและกันมากด้วย ที่สำคัญความเป้นเหตุเป็นผลจะทำให้คุณเข้าใจกันและกันมากขึ้น และไม่ถือเอาความคิดของตนเองเป็นใหญ่ฝ่ายเดียว

5. อดทนและมุ่งมั่นที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปด้วยกัน

คนเราต่างครอบครัว ต่างที่มา ต่างความคิด การมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จะให้เข้ากันได้ไปซะทุกอย่างคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย ความอดทนจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่ในสิ่งสำคัญของความสัมพันธ์ ความอดทนของคนแต่ละคนไม่เท่ากัน เพศหญิงจะมีความอดทนสูงมากกว่าเพศชาย ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวดังนั้นคุณผู้ชายใจร้อนทั้งหลาย ควรจะเพิ่มคุณสมบัติข้อนี้เข้าไปในตัว ความอดทนจะทำให้ความรักของคุณมั่นคงและยืนยาวได้แน่นอน อย่าปล่อยมือจากกันในขณะที่อีกฝ่ายล้มลง แต่ควรประคับประคองกันไปเรื่อย ๆ เมื่อเวลาแห่งความยากลำบากผ่านไป คุณก็จะรู้ว่าใครที่คุณรักและรักคุณจริง ๆ

 

6. การให้อภัย

คนเราทุกคนย่อมทำสิ่งที่ผิดพลาดกันได้ แม้แต่การเป็นตัวของตัวเองมากเกินไปยังสามารถทำให้อีกฝ่ายเสียใจได้ การกระทบกระทั่งกันในชีวิตคู่เพราะความต่างเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อย การให้อภัยเมื่ออีกฝ่ายทำผิดจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่การให้อภัยต้องมีขอบเขต เพื่อให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงคุณค่าของการให้อภัยด้วย ถ้ายกโทษให้บ่อยและง่ายเกินไปจะทำให้อีกฝ่ายไม่เห็นคุณค่าของมัน การให้อภัยกับความผิดบางเรื่องคงเป็นเรื่องยากที่จะทำได้ เช่น การนอกใจ ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าจะให้อภัยอีกฝ่าย เมื่อเวลามีอารมณ์โกรธหรือว่าทะเลาะกัน ไม่ควรจะนำเรื่องเก่าขึ้นมาขุดคุ้ยให้เป็นปัญหาบานปลาย เรียกว่าอย่าได้เอาปัญหาเก่ามาถมกับปัญหาใหม่ให้เรื่องราวยิ่งเลวร้ายลงไป ดังนั้นการที่คุณจะให้อภัยกับคนที่คุณรัก ขอให้มั่นใจว่าคุณสามารถลบสิ่งเหล่านั้นออกไปจากใจคุณได้

 

7. ปรับความเข้าใจกันทุกครั้งเมื่อมีปัญหา
หากมีอะไรที่ค้างคาจนทำให้คุณคิดไปเองหรือคิดมากไปไกลก็ระวังอย่าให้มันกลายเป็นปัญหาสะสมเพราะการเก็บงำความข้องใจนั้นไว้ คุณควรเลือกที่จะพูดออกมาเพื่อทำความเข้าใจกันดีกว่า เพราะเป็นได้ว่าสิ่งที่คุณคิดอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็ได้ นอกจากนี้ควรใช้ความสุภาพอ่อนโยนในการพูดคุยกันและหลีกเลี่ยงการพูดจาทำร้ายอีกฝ่ายด้วยสมมติฐานของคุณเอง เพราะหากว่าเรื่องที่คุณคิดไม่ใช่เรื่องจริงละก็ นั่นเท่ากับว่าคุณทำร้ายน้ำใจคนรักแบบเต็ม ๆ เลย

 

8. ฝึกเป็นคนรักษาคำพูด
ถ้าคุณเป็นคนชอบผิดนัดและผิดสัญญา ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องจับเข่าคุยกันให้รู้เรื่อง หากคุณคิดว่าคุณจะมีคนรัก คุณก็ควรจะให้ความสำคัญแก่คนรักของคุณ และพยายามอย่าทำให้เขาผิดหวัง ถ้าหากเป็นเรื่องที่ไม่สุดวิสัยจริง ๆ เพราะจะทำให้เขารู้สึกแย่เมื่อคนรักของคุณต้องรอคุณทานข้าว แล้วคุณไม่มา ถ้าหากคุณไม่สามารถทำตามสัญญา ก็อย่าสัญญา เพราะว่าเมื่อไรก็ตามที่คนรักของคุณ เริ่มที่จะรู้สึกว่า เขาไม่มีความสำคัญต่อคุณสักเท่าไหร่ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าคุณได้สูญเสียเขาคนนั้นไปแล้วก็ได้

9. ใส่ใจความเป็นไปซึ่งกันและกัน
เชื่อไหมว่าการใส่ใจเรื่องเล็กน้อยของกันและกันเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่ดีเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นการถามไถ่ว่าวันนี้ทำงานเป็นอย่างไรบ้าง, มีปัญหาอะไรไหม หรือมีเรื่องใดที่คนรักอยากระบายหรือแบ่งปันให้คุณฟังบ้าง นอกจากนี้ระหว่างวันหากคุณทำงานกันคนละที่ก็ควรที่จะส่งข้อความดี ๆ ไปให้กำลังใจพวกเขาด้วย นอกจากนี้การใส่ใจเรื่องสุขภาพและอาหารการกินของอีกฝ่ายก็เป็นเรื่องที่น่าประทับใจ เพราะเป็นเรื่องที่แสดงให้เห็นว่าคุณน่ะใส่ใจพวกเขาจริง ๆ

 

10. ให้อิสระแก่กัน
ทุกคนย่อมต้องการพื้นที่ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เพื่อน หรือความชอบ เช่น หากคนรักของคุณมีความชอบหรืองานอดิเรกที่ต่างจากคุณก็ปล่อยให้พวกเขาได้ทำสิ่งที่ตนเองชอบบ้าง คุณเองก็เช่นกันการทำตัวติดหนึบกับคนรักตลอดเวลานอกจากจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายแล้ว ยังทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกอึดอัดไม่น้อยเลย ทางที่ดีควรให้เวลาส่วนตัวหรือมีระยะห่างซึ่งกันและกันบ้าง จะได้รู้ว่าช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันนั้นมันมีค่ามากแค่ไหน

ลักษณะนิสัยข้างต้น แม้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่เชื่อเถอะว่าลักษณะนิสัยเหล่านี้สามารถฝึกกันได้โดยเริ่มต้นจากตัวคุณเองก่อน เชื่อสิว่าพลังแห่งความรักนั้นเปลี่ยนโลกได้ทั้งใบจริง ๆ รับรองว่าความรักของคุณจะไปได้ไกลเลย

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม
6 เหตุผลที่ควรแต่งงานก่อนอายุ 30
5 แนวคิดพิชิตความโสด
10 วิธีทำตัวให้น่าสนใจแบบไม่ต้องออกตัวแรง


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google