โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

สัญญาณเตือน! ว่ารักกำลังร้าว


จากข่าวคู่รักคนดังหลากหลายคู่ที่ต้องแยกทางกันไปอย่างน่าเสียดาย แม้จะเป็นธรรมดาของโลกที่มีรักมีเลิกรา และแน่นอนว่าไม่มีคู่รักคู่ไหนที่อยากจบความสัมพันธ์ลง ถ้าหากยิ่งตอนเริ่มรักเปิดตัวยิ่งใหญ่ เพราะมั่นใจในเวลานั้นว่ารักครั้งนี้เป็นรักที่ดีที่สุดและจะเป็นรักครั้งสุดท้าย แต่เมื่อเวลาผ่านทุกอย่างเปลี่ยนไป คำหวานที่เคยได้ว่าเอาไว้ก็มีอันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

การเลิกราไม่ใช่ความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เมื่อความรักเป็นเรื่องของคนสองคนก็เป็นเรื่องของคนสองคนที่จะประคองและแก้ปัญหาไปด้วยกัน ดังนั้นเรามาสังเกตุกันก่อนที่จะเสียรักครั้งนี้ไป ว่าสัญญาณแบบไหนที่กำลังฟ้องว่ารักครั้งนี้กำลังมีปัญหาและคุณควรจะแก้อย่างไรแนะนำโดยทีมแม่สื่อ MeetNLunch

 

สัญญาณที่ฟ้องว่ารักนี้เริ่มมีปัญหา

  • เริ่มมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนและสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่บั่นทอนชีวิตรัก เช่น เริ่มพูดจาไม่ดี เริ่มเล่าเรื่องไม่ดีของคุณให้เพื่อนฟัง ใช้คำสรรพนามเรียนแทนคุณจาก “เค้า” เป็น “มัน” ตัวอย่างนี้อาจหมายถึงเวลาเค้าพูดกับคนอื่นซึ่งทำให้คุณสังเกตุได้ยาก สิ่งที่คุณจะสังเกตได้ หรือจริงๆอาจไม่ต้องสังเกตเพราะเรื่องแบบนี้ต้องรู้สึกได้อยู่แล้วเพียงแต่จะสนใจรึเปล่ามากกว่า เช่น เค้าเริ่มใช้คำหยาบกับคุณ ใช้คำที่เพิกเฉยหรือไม่ยินดียินร้ายในความผิดหวังหรือชัยชนะของคุณ มีอารมณ์ร่วมน้อยลง   เป็นต้น

 

 

  • ขี้ระแวงและหึงหวงมากขึ้น สาเหตุเป็นไปได้หลายอย่าง ซึ่งต้องเปิดใจคุยเท่านั้นจึงจะดีขึ้น และถ้าไม่หึงเลยนี่ก็แปลกพอๆกัน

 

 

 

  • เมื่อคุณไม่พอใจในคนรักคุณเลือกที่จะแสดงท่าทีไม่พอใจออกมาทันที แต่ไม่ยอมพูดว่าอีกฝ่ายทำอะไรผิดเพราะคิดว่าเค้าจะรู้เอง แต่จริงๆเค้าเพียงรู้ว่าคุณไม่พอใจเท่านั้นแหละ เหตุผลจริงๆน้อยครั้งนักที่จะเดาถูก

 

 

 

  • กิจวัตรประจำวันเริ่มเปลี่ยนไป เช่น ทำงานยาวนานขึ้น ลืมวันสำคัญๆ มีกิจกรรมทำร่วมกันลดลง ต่างคนต่างไป และโดยเฉพาะคู่ที่ทำงานทั้งคู่และวันหยุดไม่ตรงกัน อันนี้เสี่ยงมากที่ห่างเหินกันถ้าหากไม่พยายามเข้าหากันให้มากพอ

 

 

 

  • ทะเลาะกันบ่อยกว่าพูดดีๆ

 

 

 

  • เมื่อคุณอยู่กับคู่ของคุณแล้วรู้สึก “เฉย” ไม่ยินดียินร้าย หรือเมื่อคุณพบสิ่งดีๆอะไรสักอย่าง เป็นธรรมดาที่คุณอยากแชร์อยากบอกคนรัก แต่ถ้าคุณไม่มีความรู้สึกอยากหยิบยื่นสิ่งดีๆเหล่านั้นให้… นั่นมีปัญหาแล้วหล่ะ

 

 

 

 

  • สุดท้ายคือคุณมองไม่เห็นว่าในอนาคตคุณกับเขาจะเป็นไปในรูปแบบใด ไม่มีแผน ไม่มีการพูดคุย ไม่มีเป้าหมายร่วมกัน หรือคุณมีเป้าหมายในชีวิตแต่ไม่มีเค้าอยู่ในองค์ประกอบไหนของความสำเร็จที่คุณวาดไว้เลย อันนี้ต้องถามใจตัวเองดูแล้วหล่ะว่าคุณจะเอายังไงต่อไปดีกับความสัมพันธ์นี้

 

 

 

 

3  step ที่ทำให้คู่รักที่แม้จะรักกันมานานต้องเลิกรากัน

  1. มีปัญหาแต่เลือกที่จะไม่พูด เป็นจุดเริ่มต้นของความน่าอึดอัด ลองให้เวลาตัวเองสักพักให้ความโกรธลดลงแล้วคุยกับคนรักว่าเกิดอะไรขึ้น เราไม่ชอบใจตรงไหนและเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้อธิบาย และทำความเข้าใจกัน
  2. เมื่อฝ่ายนึงงอนอีกฝ่ายไม่พยายามพอที่จะซักถามตามง้อหรือทั้งสองฝ่ายขาดความพยายามที่จะแก้ปัญหาร่วมกัน อาจเพราะอ่อนล้าในความสัมพันธ์นี้แล้ว คนงอนควรงอนแต่พอดี และหากมีการมึนตึงเกิดขึ้นระหว่างเรา ขอให้ใช้ความพยายามที่จะซักถามเพื่อหาปมปัญหาเพื่อช่วยกันแก้ค่ะ
  3. เมื่อปัญหาแก้ได้ แต่ดันทำผิดซ้ำซาก เรื่องนี้ความอดทนมีหมดกันได้เป็นธรรมดา หากคุณยังทนไหวขอให้ทนและให้อภัยกัน และหากคุณคือคนที่ทำผิด เมื่อได้รับโอกาสอย่าทำลายมันซ้ำๆ เพราะวันนึงคุณอาจเสียคนรัก ที่รักคุณจริงๆแต่ต้องเสียรักนี้ไปเพราะตัวคุณเอง ก็โทษใครไม่ได้

 

 

 

 

เพราะสุดท้ายการที่ปล่อยให้ปัญหาผ่านเลยไปโดยไม่แก้ในช่วงเวลาที่เรายังเป็นคนรักกันอยู่ อาจสายเกินแก้ ในวันนี้วันที่คุณยังมีรัก มีคนรักอยู่ ขอให้รักษาและพยายามปรับความเข้าใจกันโดยด่วน เป็นไปได้ทีมแม่สื่อแนะนำว่าอย่าปล่อยไว้ข้ามคืน เพราะเมื่อปัญหาเกิดแล้วไม่มีใครพูดเพื่อให้เกิดการแก้ไขหรือทำความเข้าใจ ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งกัดกินความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กัน การมีปัญหาแล้วไม่หันหน้าพูดคุยกันตรงๆสะท้อนได้ว่าคุณเริ่มไม่แคร์ความสัมพันธ์นี้เข้าซะแล้ว บางทีอาจมาจากเรื่องเพียงเล็กน้อยที่เก็บอยู่ในใจ ที่สะสมมาเป็นเวลานาน ความรักความอดทนที่เคยมีก็จะพลันหายไป ทำให้เราต้องจบความรักนี้ลงบางรายเจ็บมากบางรายก็โชคดีที่จบกันด้วยดี แต่คงไม่มีคู่รักไหนที่เลิกกันแล้วรู้สึกดีแน่นอน

และสำหรับคนที่ช้ำรักมาจึงโสด หรือโสดเพราะทำงานหนัก ไม่ว่าคุณจะโสดด้วยเหตุผลอะไร เมื่อคุณอยากสร้างรักทีมแม่สื่อที่ MeetNLunch ช่วยคุณได้ เราคือบริษัทจัดหาคู่ที่มีประสบการณ์มากว่า 9 ปี การันตีด้วยคู่แต่งงานกว่า 1,500 คู่ สนใจบริการจัดหาคู่ในแบบที่คุณเลือกได้ตรงใจและปลอดภัย สมัครด้วยตนเองได้ที่อาคารอัมรินทร์ทาวเวอร์ ชั้น 9 สถานี BTS ชิดลม หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ www.meetnlunch.com

บทความน่ารู้อื่นๆ
จับผิดผู้ชายไม่จริงใจ

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google