โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ทำไมฉันจึงเดียวดาย – บริษัทจัดหาคู่


ทำไมฉันจึงเดียวดาย

Rawpixel com 296618 400x267

ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงทั้งหลาย เคยสงสัยกันไหมครับว่าบางทีหญิงสาวหน้าตาดีหลายๆท่านที่เราเห็น ทำไมบางคนถึงยังโสด ไม่มีแฟน จนถึงทุกวันนี้ วันนี้ผมจะพูดถึงสาเหตุหลักที่ทำให้สาวๆเหล่านั้น ต้องอยู่ตัวคนเดียวครับ

แบบแรกคือคุณนายช่างฝัน

Banner image original 1422475910 400x200

ผู้หญิงบางคนรูปร่างหน้าตาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร อยู่ในระดับดีถึงดีมากด้วยซ้ำ แต่ต้องมานั่งเหงาเศร้าอยู่คนเดียวก็เพราะความคาดหมายของพวกเธอสูงนะสิครับ ตั้งเป้าไว้ว่า ต้องได้ หนุ่มหล่อ มาดดี ขี่รถเบนซ์ เป็นถึงผู้บริหาร หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องมีพ่อแม่ ใหญ่โต คับฟ้า มรดกร้อยล้าน สามารถเลี้ยงดูได้ตลอดชีวิต

ซึ่งต้องขอโทษจริงๆที่จะกล่าวอย่างตรงๆว่า ผู้ชายเหล่านั้นที่พวกเธอถวิลหาอยู่ พวกเขาก็เลือกมาก ซึ่งบางทีอาจจะเลือกมากๆๆๆๆยิ่งกว่าคุณเธอเหล่านั้นด้วยซ้ำ

และยังมีผู้หญิงอีกหลายรายที่คิดเข้าข้างตัวเองว่า บรรดาชายในฝันเหล่านั้น กำลังรอ ให้ผู้หญิงแบบเธอก้าวเข้าไปในชีวิต ทั้งที่ ผู้ชายระดับไฮโซหรือซุปเปอร์สตาร์เหล่านั้นไม่เคยรู้จักมักจี่กับพวกเธอ

หรือเรียกได้ว่าเส้นทาง ชีวิตไม่มีทางโคจรมาเจอกันได้ แต่คุณนายช่างฝันเหล่านั้นยังเตรียมตัวให้พร้อม เผื่อว่าสักวันฝันนั้นจะเป็นจริง เข้าใจว่าทุกคนมีหนุ่มในสเปคที่วาด ภาพไว้ในใจทั้งนั้น

จากที่เคยคิดเอาไว้ว่า อยากได้แฟนหน้าเหมือนเคน ธีรเดช ลองลดข้อแม้ลงหน่อย ดีไหม เอาแค่มีจมูกหรือคิ้วเหมือนเคน ธีรเดชก็ยังดี รับประกันได้เลยว่า เราจะไม่ พลาดโอกาสที่จะได้รู้จักคนน่ารักและแสนดีอีกมากมายบนโลกใบนี้ แม้ว่าคนเหล่านั้นอาจไม่ตรงตามสเปคที่เรามองหา 100 เปอเซ็นก็เถอะ ผู้ชายบางคนอาจดูไม่ เข้าสเปคของเราสักอย่าง แต่ถ้าลองคบหากันอาจถูกใจอย่างไม่น่าเชื่อ

ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ให้ไปเดทกับผู้ชายคนแรกที่พบในซุปเปอร์มาร์เก็ต แค่อยากให้ลองพิจารณามนุษย์เดินดินที่เราสามารถเอื้อมถึงเท่านั้นเอง จะได้ไม่ ต้องนั่งคอยชายในฝันอย่างเดียวดายอีกต่อไป

 

Mickey o neil 76090 400x300

ทำตัวเป็นสะพาน

บางครั้งความรักอาจทำให้เกิดอาการหน้ามืดตามัวด้วยความหลงใหล เห็นกงจักรเป็นดอกบัว อาจทำให้เราไม่รู้ตัวว่ากำลังถูก ใช้เป็นสะพานเหยียบเดินข้ามไป หนำซ้ำบางคนยอมให้เขาเดินข้ามไปซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าไม่เคยจดจำไว้เป็นบทเรียนสอนใจเลยสักครั้ง

แต่ละวันเราได้พบเจอะเจอกับผู้คนมากมายที่อาจเป็นคู่ควงแสนวิเศษได้ แต่ สมองเราไม่รับรู้ จึงพลาดการสานต่อความสัมพันธ์ให้งอกงาม เมื่อวันเวลาผ่านไป แทนที่ จะได้ใช้ชีวิตครองคู่อยู่กับคนที่เรารักและเขารักเรา ก็ต้องลงท้ายนั่งเหงา อยู่คนเดียว เพราะมัวแต่เสียเวลาตาบอดกับคนที่หาประโยชน์จากเราเท่านั้น

กรณีเช่นนี้มีให้เห็นบ่อยไป ผู้ชายบางคนเข้าหา ผู้หญิงก็เพราะจะอาศัย หน้าที่การ งานของผู้หญิงเป็นหน ทางไต่เต้าหรือเอื้อประโยชน์เข้าตัว ครั้นหมดประโยชน์ก็ตี จากตัวผู้หญิง กว่าจะไหว ตัวทันก็ถูกทิ้งให้นั่งน้ำตาตก ส่วนใหญ่แรกๆมักไม่ ค่อยรู้ตัวเพราะ ความรักความหลง บดบังเสียสิ้น

วิธีแก้ไขมีอยู่ทางเดียวคือ ทบทวนความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวเสียใหม่ วิเคราะห์เจาะ ลึกถึงต้นสายปลายเหตุเพื่อเป็นบทเรียนสอนใจ ยอมรับให้ได้ว่าเราถูกเขาหลอก เข้าแล้ว เมื่อพบหนุ่มรายใหม่ถูกใจจะได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น อย่าได้รีบร้อนถลำลึก หรือทุ่มเทถล่ม อารมณ์ความรักโหมเข้าใส่เขาจนหมดเนื้อหมดตัว ยับยั้งชั่งใจค่อยๆ คบกันไป ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ธาตุแท้ของแต่ละฝ่ายจะดีกว่า

 

Dan gold 224245 400x225

ผลัดวันประกันพรุ่ง

ความรักไม่ใช่การบ้านหรือการทำรายงานส่งเจ้านายหรืออาจารย์จะได้ผัดผ่อนไปเรื่อย ควรนึกเสมอว่า เวลาไม่คอยท่า ผู้ชายย่อมไม่คอยใครเหมือนกัน ผ่านมาแล้วก็ผ่านเลยไป เหมือนสายน้ำ มัวแต่…เดี๋ยวก่อน…เดี๋ยวก่อน เผลอๆรถด่วนขบวนสุดท้าย วิ่งผ่านไปแล้ว เรายังไม่รู้ตัวเลย

สาวบางรายชอบหา ข้อแก้ตัว ที่ฟังไม่ขึ้นอย่างเช่น ขอลดน้ำหนักให้ได้สัก สองสามกิโลก่อน ขอจัดบ้านใหม่ให้เรียบร้อย ขอหางานใหม่ก่อน ขอเรียนให้ จบก่อนแล้ว ค่อยมีแฟน ฯลฯ

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแฟนก็จงรอคอยต่อไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่อยากครองตัวเป็น โสดไปจนตายควรเริ่มขวนขวายเสียแต่วันนี้ เริ่ม ด้วยการมองย้อนกลับไป ดูสิว่าเราเสีย เวลาไปมากน้อยแค่ไหน แล้วจะตกใจเมื่อพบว่า นี่ไม่ใช่แค่เสียเวลาแต่ยังเสีย โอกาสดีๆมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตหลายต่อหลายครั้ง และอาจเป็น คนที่”ใช่”ก็ได้ แทนที่ เราจะผัดวันประกันพรุ่งต่อไป ควรเปลี่ยนแปลงชีวิตเสียใหม่ ออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอก ทำตัวให้น่าเข้าใกล้ ไปปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เล่นกีฬาหางาน อดิเรกหรือกิจกรรมอื่นๆทำ เพื่อให้เจอคน หน้าใหม่ๆ และบอกบรรดาคนใกล้ชิดว่า เรากำลังต้องการคนรู้ใจ ไว้แนบกายสักคน

 

Cupid Target Image Red GraphicsFairy 0 386x400

เป็นโรครักแรกพบขึ้นสมอง

อาการรักแรกพบเป็นสาเหตุของการทำให้ต้องอยู่คนเดียวมานักต่อนักแล้ว  ชีวิตไม่ใช่นิยาย หรือภาพยนตร์ที่ พระเอกนางเอกสบตากันปั๊บ ก็หลงรักกันปุ๊บ เกี่ยวก้อย ตระกองกอดกันแนบแน่นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติคสุดๆ ลงท้ายได้ครองคู่ อยู่ด้วยกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย หากยังดื้อดึงคิดว่า รักแรกพบคือ เรื่องที่เป็นไปได้ จงพิจารณาปัญหาดังต่อไปนี้

ทุกวันเราอาจสบตากับคนเป็นร้อย แต่ยังหาที่ปิ๊งปั๊งไม่ได้สักที หรือถ้า หากบังเอิญสบตากับใครที่ป้ายรถเมล์ ต่างคนต้องแยกย้ายขึ้นรถ คนละคัน จากนั้นก็คงไม่พบกันอีกแล้วชาตินี้ มีคนอีกมากมายที่เชื่อ ในเรื่องรักแรกพบ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะความรักประเภทนี้ มักจบลงด้วยความผิดหวังจริงๆ

ปัญหาอีกอย่างคือ ในขณะที่เรานั่งรอนอนรอรักแรกพบ เราก็ได้ปิดโอกาสไม่ให้คนอื่นเข้าใกล้ ซึ่งคนคนนั้นอาจเป็นรักแท้ของเราก็ได้ ความรักต้องอาศัย การฟูมฟักก่อตัวขึ้นตามกาลเวลา

บางรายอาจเริ่มจากความเป็นเพื่อน แล้วพัฒนาเป็นความรัก หรือเรา อาจมีรักแรกพบและปล่อยให้รักแรก พบเติบโตแข็งแรงขึ้นตามวันเวลา ได้เช่นกัน

ปัญหาของโรคคลั่งรักแรกพบที่เจอบ่อยๆคือ ปิ๊งเขาแต่เขาไม่ปิ๊งเรากลับ สุดเฮิร์ทเลยนะนั่น

โรครักแรกพบเหมาะสำหรับเด็กๆเขามีกัน สำหรับ ผู้ใหญ่อย่างเราถ้าทำตัว งุ่นง่านวุ่นวายแบบเด็กๆคงน่าเกลียดพิลึก การจู่โจมอาจทำให้ชายหนุ่ม ตกใจ หนีไปเลย ควรสงบจิตสงบใจ เข้าหาเขาอย่างมีมาดดีกว่านะครับ

 

ปัญหาสี่แบบที่เกิดขึ้นล้วนมาจากความไม่มั่นใจในตัวเอง หากเราไม่เชื่อว่าตัวเองมีค่าพอสำหรับคนอื่น ก็คงยากที่จะให้ใครมารักเราได้ สาวๆที่ได้อ่านบทความนี้ ลองนำไปปรับใช้กับชีวิตของตัวเองดูนะครับ เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่ต้องอยู่อย่างเดียวดายอีกต่อไป :)

 

ภานุวัฒน์ ตั้งนันทวิวัฒน์

ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กร


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google