โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ความรักเกิดขึ้นได้อย่างไร ? – บริษัทจัดหาคู่


Shttefan 284259 400x267

คุณผู้อ่านเคยอยากรักใครบ้างไหมครับ และเคยสงสัยกันไหมครับว่า คนเราแต่ละคนมีความรักกันได้อย่างไร มีผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ชี้แจงถึงปัจจัยในการเกิดความรักของแต่ละคนเอาไว้ ดังนี้ คุณผู้อ่านเคยอยากรักใครบ้างไหมครับ และเคยสงสัยกันไหมครับว่า คนเราแต่ละคนมีความรักกันได้อย่างไร มีผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ชี้แจงถึงปัจจัยในการเกิดความรักของแต่ละคนเอาไว้ ดังนี้

Christin hume 316554 400x267

1. ความใกล้ชิด เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ คนเกิดความรักกันได้ง่ายขึ้น คนที่อยู่ใกล้ชิดกันหรือทำงานร่วมกัน จึงมักกลายเป็นเพื่อนสนิท เป็นคนรัก หรือแต่งงานกัน ทั้งนี้เพราะความใกล้ชิดทำให้คนมีโอกาสผ่านประสบการณ์ต่างๆ ที่ดีๆ ร่วมกันได้มากกว่าคนที่ไกลกัน

Rachael crowe 49784 400x267

2. ความดึงดูดใจทางกายภาพ คนที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีโอกาสที่คนจะมาหลงรัก มากกว่าคนที่ไม่สวย ไม่หล่อ ทั้งนี้เพราะความสวยงามเป็นสิ่งที่คนทั่วไปปรารถนา และค่านิยมของคน มักมีความภูมิใจที่มีคู่ควงที่หน้าตาดี อีกทั้งมักมีใจเอนเอียงจะเชื่อว่า “ความสวยคือความดี” หรือ “คนสวยเป็นคนดี” อยู่แล้ว คนสวยทำอะไรจึงมักได้รับความชื่นชม ทำผิดก็ได้รับการอภัย (อันนี้ไม่ดีเลยนะครับเนี่ย)

Alvin mahmudov 172268 267x400

3. ความเหมือนหรือคล้ายกัน คนเรามักชอบคนที่มีหลายๆ สิ่งคล้ายคลึงกัน เช่น นิสัยใจคอ ค่านิยม งานอดิเรก รสนิยม ทัศนคติ ฯลฯ เหตุผลอาจเป็นเพราะมีความรู้สึกว่า จะสามารถเข้ากันได้ง่ายกว่า มีอยู่บ้างที่บางคนอาจชอบคนที่มีลักษณะแตกต่างจากตน แต่ก็ต้องเป็นแบบที่เข้ากันได้กับเรา คล้ายกับการต่อจิ๊กซอว์ให้สมบูรณ์ ความรักเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นในชีวิตของคนทุกคนและมีความสัมพันธ์กับสุขภาพจิตของเราด้วย หากเรามีความรักที่ดี สุขภาพจิตก็จะดีตามไปด้วย แต่หากเรามีความรักที่แย่ สุขภาพจิตของเราก็จะทรุดโทรมตามไปด้วย คนที่เกิดมาได้รับความรักจากพ่อแม่และบุคคลในครอบครัวอย่างเหมาะสม มักมีพัฒนาการทางจิตใจที่ดี และเติบโตเป็น”คนที่มีสุขภาพจิตดี” และก็เช่นเดียวกัน “คนที่มีสุขภาพจิตดี” ต้องรู้จักให้และรับความรักอย่างเหมาะสม เริ่มตั้งแต่รักตัวเองเป็น รักพ่อแม่ญาติพี่น้อง รักเพื่อน รักคู่ครอง รักลูกและรักเพื่อนมนุษย์ ตลอดจนรักเพื่อนร่วมโลกอื่นๆ ด้วย ความรักเป็นประสบการณ์ที่สำคัญของชีวิตมนุษย์ทุกคน คนเราต้องหัดใช้ความรัก"ให้เป็น"นะครับ และมันจะ เป็นกลไกลสำคัญที่ทำให้เราดำเนินชีวิตบนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุขครับ ด้วยความห่วงใย Meetnlunch


บทความแนะนำน่ารู้อื่นๆ
เหตุผลที่ทำให้หนุ่มๆ จีบสาวไม่ติด
วิธีเซอร์ไพรส์แฟนสาวที่สุดแสนประทับใจ
วิธีจีบหญิงให้สำเร็จ
สัญญาณที่บอกว่าคุณกับเขาพร้อมสละโสดแล้ว

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google