โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

รักแบบไหนคือคุณ – บริษัทจัดหาคู่


Alvin mahmudov 174280 400x267

ทราบมั้ยครับว่าชาวกรีกโบราณ ซึ่งถือเป็นชนชาติจุดเริ่มต้นแห่งความโรแมนติก เค้าแบ่งความรักออกเป็นแบบไหนบ้าง? วันนี้ Meetnlunch ได้นำเอาเรื่องราวความรักในรูปแบบต่างๆเหล่านั้น มาบอกกล่าวกัน อ่านแล้วจะต้องแปลกใจครับว่า ถึงแม้เวลาจะผ่านล่วงเลยมาหลายพันปีแล้ว แต่รูปแบบความรักของผู้คนสมัยปัจจุบันนี้ ก็ไม่ได้แตกต่างจากรูปแบบที่เคยมีมาในอดีตเลย แล้วยังจะไปดูกันให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นด้วยว่า ตัวอย่างชีวิตคู่ของคนดังในแต่ละแบบมีใครบ้างครับ

1. Eros (เอโรส) นี่เป็นความรักประเภทหลงใหลได้ปลื้ม กับความงามของรูปกายภายนอกเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนใหญ่จะเป็นกับพวกรักแรกพบ ประเภทวัยรุ่นใจร้อน เจอหน้ากันปุ๊บ ปิ๊งกันปั๊บ อยากรู้ว่าเป็นพวกไหน ให้ไปดูได้แถวอาร์ซีเอ หรือซอยทองหล่อยามค่ำคืน ทั้งเขาและเธอจะมีให้เห็น ป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้นแหละครับ ความรักประเภทนี้ แม้ในห้วงเวลาหนึ่งๆจะดูดูดดื่มแค่ไหน แต่ที่จริงมักจะมาเร็วไปเร็ว อย่างบริทนีย์ สเปียร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยถึงขนาดตกลงปลงใจแต่งงานกับเจสัน อเล็กซานเดอร์แบบปุ๊บปั๊บ แล้วก็หย่ากันภายในเวลา 55 ชั่วโมงต่อมา! ส่วนดาราไทยจะมีคู่ไหนบ้างนั้น ก็ลองสังเกตกันเอาเอง เพราะงานนี้ไม่อยากพาดพิงใครจริงจริ๊งงง

2. Storge (สเตอร์เก) เป็นความรัก ที่เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน แบบว่าเป็นเพื่อนกันอยู่ดีดี๊ จู่ ๆ ความสัมพันธ์แปรเปลี่ยน มาเป็นคนรักกันได้ยังไง ก็ม่ายรู้ อ้อ! ก็คงก่อตัวจาก ความสนิทสนมชิดเชื้อนั่นแหละครับ คนที่มีความรัก ประเภทนี้จะมี ความไว้เนื้อเชื่อใจ เชื่อมั่น เข้าใจกันเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีความสนใจร่วมกัน ชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ เหมือนกันไปเสียหมด เสมือนเกิดมาเพื่อกันและกันอย่างนั้นเลย ความรักประเภทนี้เห็นจะมีดาราไทยอยู่คู่หนึ่งที่น่าเอ่ยถึง นั่นคือคุณยุ้ย ปัทมวรรณ กับคุณโด่ง สิทธิพร นิยม เป็นต้น เรียกว่ากว่าจะแต่งงานกันก็ปาเข้าไปประมาณ 12 ปี ทรหดจริงๆครับ

3. Ludus (ลูดุส) ความรักเล่น ๆ ประเภทชอบหาแฟน (ชั่วคราว) หาคู่ และเจ้าชู้ประตูดินไปเรื่อย นั่นเอง พวกนี้จะรักง่ายหน่ายเร็ว ไม่ชอบผูกพันตัวเอง หรือคู่รักอย่างจริงจังนัก เล่นไปเรื่อย เจอใครสวย ใครหล่อถูกใจ ก็ปิ๊งได้ไม่หยุดหย่อน และไม่แคร์ที่จะทำลายความสัมพันธ์ใดๆเลย อาจจะไปเฉย ๆ ไม่บอกกล่าวล่วงหน้าก็ได้ เรียกว่าเมื่อได้ความรักสมใจแล้วล่ะก็ จะเริ่มเล็งหาคนใหม่ ต่อไปไม่สิ้นสุด! ความรักประเภทนี้ไม่ขอยกตัวอย่างใครดีกว่า แต่ถ้าท่านใดอยากเห็นภาพชัด ๆ ก็ลองนึกภาพคาสโนวา หรือว่าขุนแผน ประกอบไปด้วยก็ได้ครับ อิอิ

4. Mania (มาเนีย) ความรักประมาณว่าเห็นแก่ตัวนิสนึง คือ คนพวกนี้จะคิดว่า ความรักของฉัน... ก็เพื่อตัวฉันเอง ความรักของฉันก็ต้องมีฉัน กับคนรักของฉันเท่านั้น คนอื่นอย่ามาจุ้น! คนประเภทนี้ จะมีอารมณ์รุนแรง ดุเดือด และรักแบบเร่าร้อนมาก แต่เมื่ออารมณ์พุ่งถึงขีดสุดแล้วล่ะก็ อาจจะบ้าคลั่ง เข้าไปจุ้นจ้าน วุ่นวายกับคนรักจนล้ำเส้น คือหึงหวงและอิจฉาทุกคน ที่เข้าใกล้คนรักจนเกินควร จนอาจนำไปสู่จุดจบแห่งโศกนาฏกรรม อย่างเช่นกรณีของ โอ เจ ซิมป์สัน ที่ฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง หรือนักศึกษาแพทย์ของไทยบางคน ที่ก่อคดีในทำนองเดียวกันนี่แหละครับ (น่ากลัวมั่กๆ)

5. Pragma (แพรกมา) คือความรักที่ จริงจังแบบผู้ใหญ่ ถึงขั้นคิดร่วมหอลงโรง กันเลยทีเดียว คนที่มีความรัก ในหมวดนี้จะค่อย ๆ คบ ค่อย ๆ ดู และวิเคราะห์ภูมิหลัง ทัศนคติ นิสัยใจคอ ของคนที่กำลังคบหากันอย่างใจเย็น แล้วจะค่อย ๆ สานสายสัมพันธ์ให้งอกงามต่อไป ความรักประเภทนี้จะมีวุฒิภาวะและความเป็นจริง เป็นดั่งพื้นฐาน ทำให้ยั่งยืนนาน ถึงแม้อาจจะไม่ได้แต่งงานกันเป็นพิธี แต่ก็สามารถอยู่กินกันไปจนแก่เฒ่าได้ อย่างเช่นป้าจุ๊ จุรี กับลุงปุ๊ สมชาย หรืออย่างคุณเศรษฐา กับคุณอรัญญา นามวงศ์ เป็นต้นครับ

6. Agape (อากาเป้) ความรักประเภทสุดท้ายนี้ คือ ความรักขั้นสูงสุดที่บริสุทธิ์ สดใส ปราศจากความเห็นแก่ตัว และผลประโยชน์ พวกนี้จะรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง เทความจริงใจให้ไปเลย 100% เต็ม คนที่อยู่ในหมวดนี้ จะไม่ค่อยนึกถึงตัวเองเท่าไหร่นัก และเมื่อรู้สึกว่า รักใครจริง ๆ จัง ๆ เข้าแล้วก็จะทุ่มกาย ถวายชีวิตให้ไปเลย ที่จริงแล้วความรักประเภทนี้ เปรียบเทียบได้กับความเมตตา กรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันตามหลักศาสนาพุทธของเรานี่ล่ะครับ แต่หากไม่นับพระโสดาบันหรือพระอรหันต์แล้ว บุคคลธรรมดาที่เราเห็นว่าใกล้เคียงความรักประเภทนี้มากที่สุด จนน่าชื่นชม ก็คือคู่ของคุณตู่ นพพล กับคุณปรียานุช ปานประดับ ไงล่ะครับ แหมๆ จะว่าไป ถ้าหากความรักของทุกท่านเป็นแบบที่ 6 หรือแบบอากาเป้ โลกนี้ คงจะน่าอยู่กันมากขึ้นกว่าเดิมนะครับ จะว่าไปแล้ว การใช้บริการผ่านบริษัทหาคู่ หรือ matchmaking นั้น ท่านก็จะมีโอกาสได้พบความรักทุกประเภทอยู่แล้ว ซึ่งต่างก็มีจุดดีแตกต่างกันไป ขอเพียงให้รักกันอย่างมีสติก็พอครับ ก่อนลากันไป


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google