โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ขอบเขตอยู่ตรงไหน กับการจ่ายให้คู่เดท – บริษัทจัดหาคู่


Man

สุภาพบุรุษหลายๆท่าน อาจจะเคยรู้สึกสับสนกับค่านิยมของสังคมมาบ้าง เช่น การที่ต้องจ่ายค่าอาหาร หรือค่าตั๋วหนังเลี้ยงฝ่ายหญิงเมื่อออกเดท เพราะหากจ่ายมากไป จะเข้าข่ายเอาเงินไปล่อซื้อใจ ดูไร้ค่า แต่ถ้าจ่ายน้อยไปหรือไม่จ่ายเลย ทะเลก็เรียกพี่ หรือถูกตราหน้าว่าเขี้ยวลากดิน หาคู่หาแฟนเพื่อจะได้เป็นกาฝากบ้างล่ะ ฯลฯ ช่างเอาใจยากเหลือเกิน

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง ช่วงเริ่มต้นของการคบหาดูใจกัน ก็คงหนีไม่พ้นที่จะต้องมีเรื่องเงินๆทองๆเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งที่จริงแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเงินอย่างเดียว แต่ยังเป็นตัวบ่งบอกถึงทักษะการให้และรับ (Give & Take) อันจะมีผลต่อความมั่นคงของชีวิตคู่ต่อไปในอนาคตด้วย

เรียกว่าพฤติกรรมของคุณในเรื่องนี้ จะเป็นทั้งการวัดใจและการดูใจไปในคราวเดียวกัน ดังนั้นต่อให้เป็นไฮโซรวยล้นฟ้าแค่ไหน ก็ควรที่จะต้องตระหนักไว้สักหน่อย ว่าจริงๆแล้วโอกาสและขอบเขตของการ ‘Pay’ มันอยู่ตรงไหนกันแน่ ของขวัญแนะนำตัว ข้อนี้จะมีหรือไม่มีก็ได้ครับ ไม่ได้เป็นธรรมเนียมภาคบังคับแต่อย่างใด แต่หากมีติดไม้ติดมือไปในวันที่เดทกันครั้งแรก ก็จะทำให้คะแนนของคุณเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว และระวังอย่าให้มันดูโอเว่อร์หรือแพงจนเกินไป ไม่งั้นจะเธอจะเข้าใจเจตนาผิดได้อย่างที่บอกไปแล้ว….

ส่วนเธอจะซื้อของมาฝากคุณด้วยหรือไม่ ก็อย่าเผลอไปทวงเข้าล่ะครับ คะแนนจะกลายเป็นติดลบทันที เพราะเหมือนกับทำดีหวังผลยังไงยังงั้น แถมยังทำให้เธอรู้สึกเกร็งและประหม่าอีกด้วย ค่าอาหาร มื้อแรกเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเป็นฝ่ายเลี้ยงเสมอไป อย่างเช่น คุณต๋อง ผู้ใช้บริการรายหนึ่งของ Meetnlunch ซึ่งใช้วิธีแหวกแนว โดยลองนั่งเฉยในขณะที่พนักงานเสิร์ฟเอาบิลมาวางที่โต๊ะ เพื่อดูปฏิกิริยาของคู่เดท

บริษัทจัดหาคู่,หาแฟน,หาคู่,matchmaking,dating,สมัครหาคู่

ผลปรากฏว่าสาวเจ้าเอื้อมมือไปหยิบบิลจ่ายค่าอาหารมื้อนั้นอย่างไม่ลังเล แถมยังพูดแกมหยอกว่า “…มื้อหน้า ตาคุณเลี้ยงนะคะ” ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินต่อไปอย่างหวานชื่น ด้วยการที่ฝ่ายชายได้ซึ้งแล้วว่า ผู้หญิงที่เขาเลือกมาออกเดทด้วยนั้น เป็นคนที่ไม่คิดเล็กคิดน้อยจุกจิก ตรงสเป๊กของเขาพอดี….

สรุปคำแนะนำของเราคือ ในมื้อแรก หากคุณจะจ่าย ก็ขอให้จ่ายด้วยความยินดี หรือไม่ก็ลองให้ฝ่ายหญิงจ่ายไปก่อน ส่วนการจ่ายแบบแชร์หรือหารครึ่งนั้น ไว้ทำในเดทครั้งต่อๆไปจะดีกว่า เพื่อไม่ให้เดทแรกดูเป็นทางการจนเกินไป จ่ายเพื่อวันสำคัญ ข้อนี้หากเป็นวันสำคัญของใคร ฝ่ายตรงข้ามควรจะเป็นผู้ออกค่าของขวัญหรือค่ากินเลี้ยงให้ จะทำให้อีกฝ่ายซาบซึ้งกินใจไม่รู้ลืม

เพราะลำพังแค่จดจำวันสำคัญของกันและกันได้ มันก็มีความหมายมากพออยู่แล้ว นี่ยังอุตส่าห์ซื้อช่วงเวลาแห่งความสุขให้ด้วย แบบนี้ย่อมรักตายเลย….ในทางตรงข้าม หากคุณหรือเธอจะต้องมาจ่ายเงินเพื่อให้ใครมาอวยพรวันเกิด (หรือวันรับปริญญา, วันได้งานใหม่ ฯลฯ)

บริษัทจัดหาคู่,หาแฟน,หาคู่,matchmaking,dating

ความรู้สึกเช่นนั้นมันช่างหดหู่ยังไงก็ไม่รู้ จริงมั้ยล่ะครับ ดูหนัง/บันเทิง/ท่องเที่ยว/จิปาถะ เรื่องพรรค์นี้ควรผลัดๆกันออกครับ ไม่ว่าฐานะของคุณกับเธอจะต่างกันมากน้อยอย่างไรก็ตาม เพราะนอกจากจะไม่ต้องคอยกลุ้มใจว่าใครออกเงินมากกว่ากันแล้ว การผลัดกันออกเงินเพื่อความบันเทิง ยังเป็นพันธะทางใจเล็กๆน้อยๆที่สร้างขึ้นมาเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ได้ดีอีกด้วย เพราะต้องเป็นคนรู้ใจเท่านั้น จึงจะรู้กันโดยไม่ต้องเอ่ยปากขอ

นอกเหนือไปจากประเด็นที่กล่าวๆมาแล้ว คุณควรจะถนอมกระเป๋าตังของคุณไว้ อย่าจ่ายเอาๆพร่ำเพรื่อเพื่อปรนเปรอเธออย่างเดียว เพราะมันจะไม่เกี่ยวกับความรักแล้ว หากแต่เป็นเพียงตัวแทนของความรู้สึกหวาดหวั่น (Insecurity) ว่าคุณจะเสียเธอไป ทั้งๆที่บางที เธออาจยังไม่ได้ตกลงปลงใจเป็นของคุณเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเธอก็จะรู้สึกได้ถึงความอ่อนแอของคุณด้วย จนทำให้เกิดความรู้สึกในด้านลบแทน นี่เป็นที่มาว่าทำไมหลายๆคนยิ่งทุ่มยิ่งเปย์ คู่เดทก็ยิ่งลมพัดลมเพห่างหายไปเสียนี่

หากท่านผู้อ่านมีความตระหนักรู้นิสัยในการเปย์ของตัวเองได้ ยิ่งมากเท่าไร ก็จะรู้สึกมีความสบายใจในความสัมพันธ์ที่กำลังดำเนินไปมากขึ้นด้วยครับ อย่างที่ฝรั่งเขาว่าเอาไว้ว่า “In the end, the love you take, will equal to the love you give” สุดท้ายแล้ว การได้และการให้ความรัก ควรจะสมดุลกันครับ

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google