โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ดอกไม้แทงใจ


Daisy header2 400x240

ภาษาดอกไม้ บ่อยครั้งที่เราชอบหาซื้อดอกไม้ไปฝากคู่เดท ไม่ว่าจะเพศชายเพศหญิง (หรือเพศใดๆก็ตาม) ดอกไม้นับเป็นสัญลักษณ์หรือภาษาสากลที่แดงถึงความรู้สึกในด้านบวกได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ในบางวัฒนธรรม การให้ดอกไม้ค่อนข้างมีความละเอียดอ่อน รวมถึงอาจมีความหมายในทางลบ ขึ้นอยู่กับลักษณะและจำนวนของดอกไม้นั้นๆด้วย ดังนั้น เราอยากเชิญทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงให้มาอ่านบทความนี้กันก่อน เผื่อว่าคุณซื้อดอกไม้ให้เขาหรือเธอไปแล้ว คู่เดทของคุณมารู้ความหมายที่เป็นเชิงลบทีหลัง อาจเกิดการบาดหมางขึ้นได้นะเออ

ดอกกุหลาบม่วง ผู้คนส่วนใหญ่มักจะคุ้นเคยกับดอกกุหลาบสีแดงๆมากกว่า หารู้ไม่ว่าดอกกุหลาบนั้นมีหลากสีมากมาย บางสีก็คล้ายคลึงกัน แตกต่างกันที่เฉดอ่อนเข้ม มีแม้กระทั่งสีดำ ซึ่งเป็นสีที่ผู้คนมักส่ายหน้า แต่เชื่อไหมครับว่า ชาวยุโรปในสมัยโบราณนั้น กลัวที่จะได้กุหลาบสีเหลืองกันยิ่งกว่าเสียอีก เพราะมันหมายถึงว่า ผู้ที่มอบให้คุณนั้น กำลังเคียดแค้นหึงหวงคุณอยู่ เรียกว่าเป็นการบอกนัยๆให้ผู้รับอย่าไปยุ่งกับใครนะ (แม้ว่าเขาหรือเธอจะยังไม่ได้เป็นคนรักของคุณก็ตาม) ไม่งั้นล่ะ ขอให้ระวังตัวเอาไว้ด้วย!

Anthony melone 311485 267x400

ดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง ดอกไม้ชนิดนี้เป็นอีกพันธ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน แต่หากสังเกตกันในบางประเทศ เขาจะไม่นิยมมอบดอกคาร์เนชั่นสีเหลือง เพราะในวัฒนธรรมกรีกโบราณ เขากล่าวกันว่าเป็นดอกไม้ที่ใช้เพื่อบอกว่า ”เราเลิกกันดีกว่านะ!” โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมอบให้เป็นคู่หรือ 2 ดอกแล้ว ไม่ได้หมายความว่าอยากให้อยู่เคียงคู่กันหรอกครับ แต่มันเป็นการตอกย้ำว่า “เราแยกกันอยู่เถอะ!” (ในกรณีที่คนรักทั้งคู่ได้อยู่กินหรือร่วมหอลงโรงกันแล้ว)

Camilla bundgaard 58040 400x267

ดอกลิลลี่สีส้ม โอ้ว..อันนี้แทบไม่อยากแปลความหมายเลย แค่คิดก็สะดุ้งแล้วครับ ดอกลิลลี่สีส้มเนี่ย จะว่าสวยงามก็สวยงาม แถมหายากด้วย ซึ่งก็ดีแล้วที่เป็นเช่นนั้น เพราะมันถูกใช้เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนการพูดว่า “ฉันเกลียดเธอ!” นั่นปะไรครับ เจอคำนี้เข้าไป ต่อให้ใครมาช่วยจับคู่หรือ Matchmaking ให้ ก็ไม่ไหวจะเคลียร์นะครับ

Daisies11 400x225

ดอกเดซี่สีขาว หากคุณคิดว่าเป็นคนไทย และไม่ค่อยใส่ใจกับวัฒนธรรมภาษาที่สื่อสารผ่านดอกไม้เหมือนอย่างชาวต่างชาติแล้วล่ะก็ ลองหาคู่หรือหาแฟนเป็นชาวตะวันตก (โดยเฉพาะทางแถบสแกนดิเนเวีย) สักคน แล้วมอบดอกเดซี่สีขาวให้เขาหรือเธอสิครับ ไม่แน่ว่าปฏิกริยาตอบรับอาจจะทำให้คู่เดทของคุณต้องหน้าแดงด้วยความขวยเขิน หรือคุณอาจจะต้องหน้าแดงเสียเอง เพราะดอกเดซี่สีขาวเป็นการสื่อว่า “ฉันยังบริสุทธิ์อยู่นะจ๊ะคนดี”…วีดวี๊ววววว หากใครยังไม่ได้อ่านบทความสั้นๆนี้จนจบแล้วล่ะก็ อย่าพยายามไปพูดจาด้วย‘ภาษาดอกไม้’ กับใครเข้าล่ะครับ เดี๋ยวจะหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ ถูกคนอื่นเก็บเอาไปเม๊าท์กันเปล่าๆ (สื่อสารกับคนรักผ่านสติ๊กเกอร์ LINE จะปลอดภัยกว่านะ) ที่สำคัญ หากไม่จำเป็น อย่ามอบกุหลาบให้ใครแบบมัดยางเป็นช่อๆหรือห่อด้วยแจกันเลยครับ เพราะในบางประเทศเขาถือกันว่านั่นเป็นการมอบดอกไม้เพื่อบูชามารดาเท่านั้น! ผู้อ่านท่านใดที่ต้องการฝากคำถาม หรือติดตามบทความดีๆทและอัพเดทของบริษัทจัดหาคู่มือหนึ่งอย่างเรา ชาว Meetnlunch ก็สามารถเขาไปกดไลค์ที่แฟนเพจ http://www.facebook.com/meetnlunch หรือ Follow ทวีตเตอร์ @meetnlunch เลยครับ


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google