โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

รักต่างวัย…ทำอย่างไรให้เป็นสุข


รักต่างวัย...ทำอย่างไรให้เป็นสุข

มีผู้หญิงหลายคนชอบผู้ชายที่อายุมากกว่า และก็มีผู้ชายหลายคนเช่นกันที่ชอบผู้หญิงอายุน้อยกว่า เมื่อทุกอย่างลงตัว matchmaking จึงเกิดขึ้นโดยปริยาย แต่การดูแลความรักหลังจากนั้นมันกลับไม่ง่ายเลย ไม่เหมือนตอนที่แค่เพียงหาคู่หรือหาแฟน

อาจจะด้วยเพราะวัยที่ต่างกัน แนวคิดจึงต่างกัน แม้จะรักกันมากแค่ไหน ก็อดทะเลาะกันบ่อยๆไม่ได้อยู่ดี วันนี้เราจะมาลองดูกันว่า จะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้รักต่างวัย ไม่เกิดปัญหา และให้การคบกันตลอดเวลา มีแต่ความเข้าใจ ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่า......

ทำความเข้าใจธรรมชาติของวัย

อันดับแรกเลย คือ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า วัยของแต่ละคนต่างกัน ต้องเข้าใจในธรรมชาติของแต่ละวัยว่าเป็นอย่างไร คนที่มีอายุน้อยกว่า ก็ต้องเข้าใจว่า คนที่อายุมากกว่าก็ต้องทำงาน และต้องรับผิดชอบสูง อาจไม่ได้อยู่ในวัยที่มาเที่ยวเล่นได้มากนัก คิดซะว่า เค้าทำงานก็ดีกว่าเค้าไปหาคนอื่นนะครับ คนที่มีอายุมากกว่า ก็ต้องเข้าใจเช่นเดียวกันว่า คนที่มีอายุน้อยกว่า ยังอยู่ในวัยที่ความรักยังเป็นสีชมพู อาจมีเวลาอยู่กับคนรัก ไปเที่ยว ไปเดทกัน เพราะฉะนั้นก็ต้องแบ่งเวลามาดูแลคนรักด้วยเช่นเดียวกัน

มีข้อตกลงร่วมกัน

หลายครั้งเวลาที่ไม่เข้าใจแล้วไม่คุยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็มักเป็นการสะสมความไม่เข้าใจทั้งนั้น คนหนึ่งอาจจะคิดว่ามันไม่ใช่ปัญหา แต่อีกคนอาจคิดว่ามันคือปัญหาใหญ่ ด้วยความที่วัยต่างกัน ทัศนคติเลยต่างกันตามไปด้วย เพราะฉะนั้น เมื่อเกิดปัญหาครั้งแรกขึ้นมา ควรตกลงกันก่อนเลยว่า ถ้าทะเลาะกันอีกครั้งจะทำอย่างไร เช่น จะคุยกันหลังจากที่อีกคนสงบสติอารมณ์ลงแล้ว เป็นต้น มันเป็นการแสดงถึงความใส่ใจ ยิ่งใส่ใจเรื่องเล็กๆมากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ยิ่งยาวนานมากเท่านั้น

ทำกิจกรรมที่อีกฝ่ายชื่นชอบ

ด้วยวัยที่ต่างกัน กิจกรรมยามว่างจึงต่างกันไปด้วย คนที่อายุมากกว่าอาจชอบการออกกำลังกาย ฟังเพลง ส่วนคนอายุน้อยกว่าอาจชื่นชอบการไปเที่ยวหรือช้อปปิ้ง การที่หันไปทำกิจกรรมของอีกฝ่ายนั้น เป็นการสร้างความประทับใจให้อีกฝ่าย ว่าเราก็สนใจในสิ่งที่เค้าสนใจเช่นเดียวกัน และเป็นสิ่งดีที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ตามใจเราบ้าง ตามใจเค้าบ้าง ดีกว่าทำตามใจตัวเองตลอดเวลา เพราะแบบนั้นคงเรียกได้ว่า เอาแต่ใจ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัย ยังไงลองนำไปทำตามดูกันนะครับ กว่าจะรักกันไม่ง่าย เพราะฉะนั้น รักษาความรักไว้ให้ยืนยาวนะครับ :)

หากท่านใดที่ยังอยากติดตามบทความดีๆเพื่อการหาคู่/หาแฟน ทั้งที่อัพเดทและย้อนหลังของเราบริษัทจัดหาคู่ Meetnlunch ซึ่งคร่ำหวอดในวงการ Matchmaking มายาวนานหลายปี ก็ลองตามไปกดไลค์ได้ที่ http://www.facebook.com/meetnlunch หรือจะ Follow ทวีตเตอร์ ก็ได้ที่ @meetnlunch เลยครับ รับรองมีเคล็ดลับให้อ่านมากกว่านี้เยอะเลย


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google