โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ซัสเตนเนเบิล แดนซ์ ฟลอร์ Sustainable Dance Floor ชาร์จไฟให้ฟลอร์ด้วยแรงเต้นของคุณ


ในยุคที่พลังงานธรรมชาติเริ่มร่อยหลอลง มนุษย์กำลังมองหาพลังงานสะอาดเพื่อนำมาทดแทนในแบบยั่งยืน หนึ่งในนั้นเป็นไอเดียเจ๋งๆ Sustainable Dance Floor (SDF)

Shell Eco 08 small 1024x683 400x267เริ่มต้นจาก Enviu – innovators in sustainability กับสำนักงานสถาปนิก Döll ร่วมกันสร้างสถานบันเทิงแดนซ์คลับแนวใหม่สุดล้ำภายใต้แนวคิดที่ว่า ‘Movement = Energy’ จึงเกิดเป็น Sustainable Dance Floor (SDF) ขึ้นซึ่งเริ่มต้นจาก Sustainable Dance Club เพื่อพัฒนาการใช้พลังงานจากสั่นสะเทือนของนักท่องราตรีที่มาดิ้นกระจายกันในคลับ แล้วแปรเปลี่ยนพลังงาน

Energy Floors 1024x619 400x242

จากการสะเทือนนี้ผ่าน microchip และ firmware สู่ generator แปลงพลังการสั่นสะเทือนเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยเทคโนโลยีที่กล่าวมานี้ยังถูกทำการพัฒนาต้นแบบอยู่เรื่อยๆ และกระจายแนวคิดไปยังหลากมุมโลกอย่างที่ ไมอามี่ ฟิลาเดเฟีย แวนคูเวอร์ เซี่ยงไฮ้ ซาวาดอร์ และอบูดาบี แหล่งข้อมูลจาก creativemove.com

Images 2

เปลี่ยน “พลังเต้น” ให้เป็น “พลังงาน” ด้วยการย่ำเท้าลงบนฟลอร์วาดลวดลายการเต้นของคุณ บนตัวโมดูลขนาด 75 x 75 x 20 เซนติเมตร แรงสั่นสะเทือนจะเปลี่ยนพลังงานจลน์ให้เป็นพลังงานด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อนำไปเลี้ยงหลอด LED ที่อยู่ด้านในฟลอร์
เป็นการกระตุ้นให้คนเต้นต่อไปอีกทางหนึ่ง พลังงานที่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของแดนซ์ฟลอร์ น้ำหนักคนเต้น และรูปแบบการเคลื่อนไหว ซึ่งถ้าคุณเป็นคนเท้าไฟเต้นกระจายเท่าไหร่ก็ยิ่งได้พลังงานมากเท่านั้น โดยแต่ละโมดูลสามารถผลิตพลังงานได้สูงสุดถึง 35 วัตต์ ที่ค่าเฉลี่ยประมาณ 5-20 วัตต์ต่อคน และแม้ว่าพลังงานคนนั้นค่อนข้างจำกัด แต่ตัว SDF ก็สามารถใช้กับอุปกรณ์อื่นได้อีก อาทิ หูฟัง หน้าจอขนาดเล็ก โทรศัพท์มือถือ หรือกล้องดิจิทัล

เรื่องของพลังงานทดแทนและพลังงานสะอาด เป็นเรื่องที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญที่จะพัฒนากันอย่างมาก โอเคว่า Sustainable Dance Floor ยังไม่สามารถตอบโจทย์เมืองใหญ่หรือพื้นที่ที่กว้างได้ หรือไม่อาจเห็นผลโดยรวมในระดับประเทศ แต่นี่เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาต่อไป ลองคิดดูถ้าหากทำให้พัฒนาสู่พื้นที่กว้าได้เช่น ถนน การวิ่งที่กำลังเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพสุดฮิตตอนนี้ เราจะได้พลังงานมาเท่าไหร่ถ้านับจำนวนเท้าที่ก้าวลงบนถนน ในการวิ่งของแต่ละคน จนถึงการพัฒนาไปถึงพื้นที่ใหญ่ขนาดเช่นลานคอนเสิร์ต หรือพื้นที่ในห้างสรรพสินค้า โอโห้ แค่คิดก้สนุกแล้วว่าเราจะได้พลังงานสะอาดเพิ่มขึ้นมากขนาดไหน ปัจจุบัน Sustainable Dance Floor ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในกิจกรรมต่างๆของแบนด์ชั้นนำของโลก

Images 3

 

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


คู่สำเร็จ, บริษัทจัดหาคู่,ดีที่สุด,ได้ผล,บอกต่อ,ได้แฟน,ประทับใจ,ความสำเร็จ,Testimonial , รวดเร็ว ,มีประสิทธิภาพ ,matchmaking,bangkok dating,จัดหาคู่ ,กามเทพ


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google