โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

เคล็ด(ไม่)ลับที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว


“ยามรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน ยามชังน้ำตาลก็ยังขม"

งานแต่งงานสัญลักษณ์ที่บอกกับทุกคนว่าความรักครั้งนี้ของคุณกับเขาผลิบานออกดอกออกผลเต็มที่แล้ว

ก่อนที่จะเจริญเติบโตก้าวข้ามไปสู่จุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ แต่ทางข้างหน้าจะเป็นเช่นไรไม่มีใครล่วงรู้ได้ นอกจากการกระทำกับความรู้สึกของเขาและตัวคุณ ความรักย่อมเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงของคนสองคนซึ่งอาจไม่นิ่งหรือตายตัวไปซะทีเดียว ระยะเวลาและความซ้ำซากจำเจอาจทำให้คุณเกิดความเบื่อหน่ายในชีวิตคู่ขึ้นมา ความรู้สึกที่เคยหวานชื่นเมื่อแรกรักจึงถูกบดบังและค่อยๆเลือนหายไปกับกาลเวลา ลองมาดูกลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตรักไปกันได้ตลอดรอดฝั่งและมีอายุรักที่ยืนยาวกันดีกว่า

1. เปิดอกพูดคุยกันทุกเรื่อง

หากพวกคุณสามารถพูดคุยกันได้ในทุกเรื่องแล้ว ก็จะทำให้เกิดความไว้วางใจกันมากขึ้น เพราะสามารถปรึกษากันได้ทุกเรื่องโดยไม่จำเป็นต้องปกปิดอะไรกันอีก ลองพยายามเปิดใจให้มากขึ้น สื่อสารกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างกัน กว่าที่คุณจะมาถึงจุดที่ยืนอยู่ในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องผ่านเรื่องราวอะไรต่อมิอะไรด้วยกันมามากมาย ดังนั้น ไม่ควรปล่อยให้ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแทรกแซงความรักได้โดยง่าย อย่าทำให้ปัญหาเล็กๆกลายเป็นปัญหาใหญ่ เวลามีเรื่องเล็กๆน้อยๆที่คุณไม่พอใจ ก็อย่าเก็บเอาไว้ พูดคุยกันให้เข้าใจเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเก็บความรู้สึกอึดอัดคาใจไว้คนเดียว นอกจากนี้หากคุณเก็บปัญหาพวกนี้เอาไว้เรื่อยๆจนทนไม่ไหว เวลาที่คุณโมโหและระบายออกมาทีเดียวจะทำให้กลายเป็นว่าคุณขุดเรื่องเก่าขึ้นมาพูดเปล่าๆ และปัญหาเล็กน้อยเหล่านี้ก็จะกลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตคู่ของคุณในที่สุด

 

2. ให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ต่างฝ่ายควรจะให้เกียรติกันเสมอทั้งต่อหน้าและลับหลัง ด้วยการไม่นำเรื่องของคนรักไปพูดในทางเสียหาย หรือใช้ถ้อยคำที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเสียใจ หากคุณรักเขาจริงๆก็ควรให้เกียรติเขาบ้าง อย่าได้ฉีกหน้าเขาด้วยการต่อว่าต่อหน้าคนอื่นเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้เขาขายหน้าแล้ว ยังเป็นการทำร้ายชีวิตคู่ของตัวเองอีกด้วย เพราะคงไม่มีใครชอบให้คนรักของตัวเองทำอะไรไม่ไว้หน้าตนหรอก นอกจากนี้ควรจำไว้ว่า เขาจะให้เกียรติคุณก็ต่อเมื่อคุณให้เกียรติเขาเช่นกัน

 

3. เชื่อใจและเคารพความเป็นส่วนตัว
ชีวิตคู่คงไม่มีความสุขแน่หากต้องคอยระแวงกันและกันอยู่ตลอดเวลาว่าอีกฝ่ายจะแอบไปมีคนอื่นหรือเปล่า และตามหึงหวงไปทุกที่ไม่เว้นแม้แต่ที่ทำงาน ฉะนั้นถ้าหากอยากจะให้ชีวิตคู่มีความสุขและยั่งยืนควรจะมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ควรปล่อยให้อีกฝ่ายมีอิสระในการใช้ชีวิตบ้าง เช่น ออกไปแฮงก์เอาท์กับเพื่อน หรือมีเวลาส่วนตัว หากอะไรที่เป็นส่วนตัวควรจะเว้นเอาไว้บ้าง เช่น ไม่ตามเช็กอีเมล หรือโทรศัพท์ ปล่อยให้อีกฝ่ายมีเวลาส่วนตัวหรืออยู่คนเดียวบ้าง เพื่อให้อีกฝ่ายได้มีอิสระและเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

 

4. สร้างเสียงหัวเราะในทุกๆวัน

ความเครียดที่เพิ่มขึ้นตามภาระต่างๆหลังแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือลูกๆ อาจทำให้รอยยิ้มของสามีภรรยาหลายๆคู่ลดลง ดังนั้นควรหาเรื่องให้ได้หัวเราะกันเล็กๆน้อยๆแก้เครียดกันบ้าง เช่น ชักชวนกันดูหนังตลกสักเรื่อง พูดคุยถึงเรื่องขำๆในแต่ละวันที่พบเจอ หรือหยอกล้อกันบ้างก็จะทำให้บรรยากาศตึงเครียดในบ้านลดลง และทำให้คุณได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกด้วย

 

5.รู้จักประนีประนอมและถนอมน้ำใจกัน

หลายคนอาจจะคิดว่าการประนีประนอมเป็นสัญญาณของการยอมแพ้ก็เลยไม่ค่อยจะนำมาใช้กัน หากเป็นไปได้ก็สู้กันแบบตาต่อตาฟันต่อฟันไม่มีใครยอมใครมากกว่า ทั้งที่จริงแล้วการประนีประนอมเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยยืดอายุความรักให้ยืนยาวและมีความมั่นคงได้มากเลยทีเดียว ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นการยอมแพ้ในสิ่งที่คุณเชื่อว่าถูกต้อง เพียงแต่เป็นการลดความต้องการบางส่วนเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น อย่าปล่อยให้อารมณ์เป็นใหญ่ตัดสินใจทำอะไรแบบฉับพลัน เพราะอาจจะต้องเสียใจกับผลที่ตามมาในภายหลัง

 

6.การเอาใจเขามาใส่ใจเรา

จงทำกับคนอื่นเหมือนกับ ที่อยากให้คนอื่นทำกับคุณ”การจะทำสิ่งใดก็ตามให้คุณคิดก่อนว่า เมื่อทำแล้วจะทำให้เกิดผลดีผลเสียกับใครหรือเปล่า ถ้าไม่ดีก็อย่าทำเพราะคุณคงไม่อยากให้ใครมาทำแบบนั้นกับคุณเหมือนกัน วิธีนี้นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณทำอะไรที่จะทำร้ายจิตใจคนที่คุณรักแล้วยังเป็นเหมือนตาข่ายที่จะช่วยกลั่นกรองให้คุณทำหน้าที่สามีหรือภรรยาที่ดีได้อีกด้วย

7. เติมไฟรักอยู่เสมอ

ช่วงเริ่มแรกของการแต่งงานอาจดูตื่นเต้นน่าสนใจ แต่เมื่อเวลาผ่านความรู้สึกเหล่านั้นจะค่อยๆลดน้อยถอยลง สุดท้ายกลายเป็นความที่เคยชิน ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรากันไปเพราะปัญหามือที่สาม วิธีแก้ไขปัญหานี้ก็คือ หมั่นสร้างความโรแมนติก และเพิ่มความรู้สึกดีๆให้กับคนรักอยู่เสมอ เช่นเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวใหม่ หรือออกไปเดทกัน สถานที่เดทไม่จำเป็นต้องเป็นสถานที่แพง แค่สถานที่ที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญการเดทนอกบ้านยังไม่ต้องกังวลเรื่องทำความสะอาดบ้านด้วย นอกจากนี้อย่าละเลยการแสดงความรักเล็กๆน้อยๆให้กันและกันในทุกวัน เช่นส่งข้อความบอกรักกันบ้าง เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คุณทั้งคู่ยิ้มได้ทั้งวันแล้ว หากคุณห่างหายจากการแสดงความรักต่อกันนานๆอาจส่งผลให้ความรักจืดจางจนเขาต้องไปมองหาความรักจากคนอื่นได้

 

Ph 015

8. การเอาใจใส่ดูแล

วิธีทะนุถนอมให้ชีวิตคู่ยืนยาวนั้น คุณต้องรู้จักวิธีเอาอกเอาใจกันบ้าง บางคู่แค่มองตาก็รู้ว่าต้องการอะไร และควรจะทำแต่สิ่งที่เขาชอบ ไม่ทำอะไรที่เขาไม่ชอบให้ขุ่นเคืองใจ ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความสุขเหลือเกินที่ได้คุณเป็นคู่ชีวิต

9.อดทนให้ถึงที่สุด

อย่างที่รู้กันดีว่าชีวิตคู่ต้องประสบพบเจอเรื่องราวมากมายทั้งสุขและทุกข์ ซึ่งสิ่งที่จะช่วยประคับประคองให้เหตุการณ์เหล่านั้นผ่านไปได้ด้วยดี ก็คือ ความอดทนต่อสิ่งต่าง ๆ ถึงแม้จะต้องใช้เวลาเนิ่นนานกว่าจะก้าวออกมาจากจุดนั้นก็ตาม หากมันยากหรือหนักหนาเกินไปก็ยืมมือคนอื่นเข้ามาช่วยบ้างก็ได้ ดีกว่าตัดสินใจแล้วต้องเสียใจภายหลัง

 

10.จดจำเหตุผลของการแต่งงานเอาไว้เสมอ

เหตุผลเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้จดจำเหตุการณ์สุดซึ้งหรือความทรงจำที่ประทับใจเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ความรักยังคงอยู่ สดใสและสวยงามเสมอ ถึงแม้เวลาจะผ่านไปกี่เดือนกี่ปีแล้วก็ตาม ในขณะเดียวกันวิธีนี้เป็นการเปลี่ยนทัศนคติกับมุมมองที่มีต่อคนรักไปพร้อมกันด้วย

ธรรมชาติของมนุษย์นั้นมีความต้องการอย่างไม่มีที่สิ้นสุด สิ่งสำคัญในการรักษาชีวิตรักให้ยืนยาวแท้จริงแล้วคือ ความรู้จักพอของทั้งสองฝ่ายเพราะเมื่อใดเกิดความรู้สึกพอขึ้นในใจแล้วไม่ว่าจะอยู่อย่างไรรักนั้นก็จะใหม่และยืนยาวเสมอ หากคุณทำได้ล่ะก็ชีวิตคู่ของคุณจะยืนยาวอย่างแน่นอน ขอให้ความรักของทุกคู่สวยงามและแข็งแรงนะคะ

 
สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม
6 เหตุผลที่ควรแต่งงานก่อนอายุ 30
5 แนวคิดพิชิตความโสด
10 วิธีทำตัวให้น่าสนใจแบบไม่ต้องออกตัวแรง
วิธีตัดใจเมื่อรักเขา “ข้างเดียว”


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google