โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

สาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงอยากบอกเลิก


หลายคนคงเคยตั้งคำถามว่า เอ…ทำไมเธอคนนั้นจึงเลิกลาจากเราไป บางคนอาจโทษอีกฝ่าย หลายคนก็โทษตัวเอง แต่จะมีสักกี่คนที่มองย้อนกลับไปในขณะคบกันว่าเราทำอะไรผิดไปบ้าง ในเรื่องของความรักที่ถ้าหากไม่ถึงจุดที่เกินจะทนจริง ๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักเลือกที่จะอดทน

แต่เมื่อถึงจุดแตกหักจริง ๆ เชื่อเลยว่าสาว ๆ หลายคนคงเลือกที่จะยุติความสัมพันธ์มากกว่า พฤติกรรมเหล่านี้แหละที่อาจทำให้คุณเลิกรากันไป 

สาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงอยากบอกเลิก

1. ไปเจ๊าะแจ๊ะกับคนอื่น 
ถือได้ว่าคุณไม่ได้ให้เกียรติคนที่คุณรักเลย ซึ่งทุกคนก็ย่อมหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเอง บางครั้งอาจทำ เพื่อให้อีกฝ่ายหึงเล่นๆ เป็นการคอนเฟิร์มว่าคุณเองก็มีค่า สำหรับพวกเขา แต่ต้องระวังนะคะ เพราะมองอีกมุมคือคุณไม่แคร์ความรู้สึกของเขาเลย และถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ไม่รู้จะอยู่ด้วยกันไปทำไม อีกกรณีหนึ่งคือการไปชอบเพื่อนของฝ่ายหนึ่ง นอกจากจะทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อนแตกสะบั้นแล้ว คนอื่นจะมองคุณเป็นคนไม่ดีเอามาก ๆ ด้วย

 

2. นัดแล้วไม่เป็นนัด 
การเลื่อนนัด ประเภท เลื่อนแล้วเลื่อนอีก หรือว่ามาเลทแบบ นัดเช้ามาบ่ายนัด บ่ายมาเย็น อาการแบบนี้เนี่ย บางคนเขารอบ่อยๆ รอไปรอมา เลิกรอตลอดไปเลยก็มี

 

3.พูดจาข่มกันต่อหน้าคนอื่น 
อาจจะเพียงแค่อำกันเล่น แต่บางคนอำกันแรงเกินไป อาจจะเกิดการทะเลาะกัน ได้ ซึ่งเป็นสาเหตุเล็กๆ ที่จะนำไปสู่ความบานปลาย

 

4. ความเบื่อหน่าย
ความเบื่อหน่ายเกิดขึ้นได้หลังจากเข้าโหมดความรักในชีวิตจริง เพราะตอนนี้เป็นเวลาที่การเอาอกเอาใจกันน้อยลง หรือกระทั่งการคุยกันน้อยลงก็ตาม และแม้ความเบื่อหน่ายเหล่านี้จะไม่สามารถการันตีได้ว่าอีกฝ่ายหมดรัก แต่มันก็ทำให้สาว ๆ หงุดหงิดไม่น้อย เพราะตอนเข้ามาจีบมาแบบเทวดา แต่พอนานไปขอแค่เป็นผู้ชายธรรมดายังยาก โดยเฉพาะหากผู้ชายใช้ชีวิตราวกับตัวเองโสดด้วยแล้ว ก็คงเป็นเรื่องยากที่ผู้หญิงจะทนไหว ทางที่ดีควรหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำร่วมกันบ้าง ชีวิตรักจะได้มีสีสันมากขึ้น

 

5. ไม่กระตือรือร้น
ในทุกวันหยุดยาวหากผู้หญิงเราต้องเป็นฝ่ายคิดโปรแกรมเที่ยวทุกครั้ง วางแผนทุกอย่าง ตั้งแต่การเดินทาง อาหารการกิน ที่พัก แบบนี้คงเหนื่อยจนอดสงสัยไม่ได้ว่าพวกผู้ชายเขาอยากจะไปกับเราจริง ๆ หรือเปล่านะ รวมถึงในวันสำคัญต่าง ๆ ก็เช่นกัน การที่ต้องเป็นฝ่ายหาเรื่องดี ๆ มาเซอร์ไพรส์คนรักเพียงฝ่ายเดียวทุกครั้ง บางครั้งสาว ๆ ก็น้อยใจจนอยากหนีจากผู้ชายเอื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ที่ไม่เคยรับผิดชอบหรือไม่เคยคิดอยากทำให้ความรักดีขึ้นเลย

 

6.ไม่สนใจกัน
ใคร ๆ ก็อยากเป็นคนสำคัญของคนที่ตัวเองรักทั้งนั้นแหละ แต่หากหนุ่ม ๆ ยังทำนิ่งเฉยหรือเห็นแฟนสาวไม่มีตัวตนอยู่บ่อย ๆ ใครล่ะจะทนไหว อย่างน้อย ๆ เลยก็ต้องไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบหรือฟังสิ่งที่สาว ๆ พูดบ้าง หรือหาเวลาว่างมาทำกิจกรรมร่วมกัน ยิ่งเวลาที่ผู้หญิงเห็นแฟนหนุ่มของตัวเองสนใจเรื่องอื่น ๆ มากกว่า รู้หรือไม่ว่าพวกเธอจะน้อยอกน้อยใจแค่ไหน

 

7. การไม่สื่อสาร
ไม่ถึงขั้นต้องบอกทุกความเป็นไปในชีวิตหรอก เพียงแค่ต้องสื่อสารกันบ้างหากคุณต้องเบี้ยวนัด หรือไม่สามารถมาฉลองวันสำคัญร่วมกัน หรือแม้กระทั่งการกลับบ้านไม่ตรงเวลาก็ตาม บางครั้งก็ไม่ใช่แค่การหึงหวงหรอกนะ แต่ผู้หญิงเรามักจะคิดไปไกลเลยว่าแฟนหนุ่มจะปลอดภัยหรือเปล่า จะเกิดอุบัติเหตุอะไรไหม หรือเรื่องร้ายต่าง ๆ คนที่ถูกเป็นห่วงน่ะไม่รู้หรอกว่าคนที่เป็นฝ่ายห่วงจะทุกข์ใจมากแค่ไหน

 

8. นอกใจ
น่าจะเป็นสาเหตุร้ายแรงที่สุดที่ทำให้สาว ๆ ต้องสลัดรักแบบโนรีเทิร์น เพราะการนอกใจถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หญิง เพราะนอกจากพวกเธอจะรู้สึกโดนหักหลังแล้ว มันยังเป็นเรื่องยากที่จะให้อภัยอีกด้วย สาว ๆ ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเป็นฝ่ายเดินออกมา ซึ่งอันที่จริงแล้วการนอกใจไม่เพียงแต่ทำให้คนรักต้องเสียใจ แต่คุณเองยังทำให้ใครอีกคนต้องเสียใจด้วยเช่นกัน ทางที่ดีหากหมดรักหรือมีปัญหาอะไรก็ควรคุยกันตรง ๆ ดีกว่าหนีไปมีคนอื่น

 

9. โกรธแล้วไม่พูดด้วย 
เป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักเลิกรากันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ อาการแบบนี้จะทำให้อีกฝ่าย รู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า หรือบางทีเรื่องที่โกรธอาจมาจากความเข้าใจผิด แล้วไม่พูดกันก็ไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้

 

10. หึงแบบไร้ขีดจำกัด 
คงจะห้ามกันได้ยาก เรื่องความหึงเนี่ย แต่ต้องมีลิมิตกันบ้าง ไม่ใช่ว่าเพื่อนคุยด้วยก็ยังหน้ามืดตามัว หึงขนาดนั้น คงจะไม่ไหว บางคนเข้าขั้นโทรเช็คตลอด เวลา อันนี้น่าเป็นห่วงมาก

สาเหตุนี้หากเกิดขึ้นกับใครก็ยากที่จะทำใจยอมรับได้ คุณสาว ๆ เองก็เช่นกัน รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าทำนิสัยร้าย ๆ แบบข้างต้นนี้เพราะหนุ่ม ๆอาจจะเบื่อและชิ่งหนีได้เหมือนกัน

ถ้าคุณพร้อมที่จะเปิดรับความรักและมองหาชีวิตคู่แบบจริงจัง การแต่งงานและการสร้างครอบครัว

เลือกเราเป็นตัวช่วยของคุณ เดทที่มีคุณภาพ ได้ผล และประหยัดเวลา

meetnlunch บริษัทจัดหารักเพื่อความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม
6 เหตุผลที่ควรแต่งงานก่อนอายุ 30
5 แนวคิดพิชิตความโสด
10 วิธีทำตัวให้น่าสนใจแบบไม่ต้องออกตัวแรง

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google