โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ผู้ชายชอบ “โกหก” เรื่องอะไร


‘ริชาร์ด นิวแมน’ ผู้เชี่ยวชาญด้านอวัจนภาษา เผยว่า คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยสังเกตพิรุธต่างๆของฝ่ายตรงข้ามเท่าใดนัก อีกทั้งยังไม่ได้ใส่ใจถึง ‘สัญญาณคนโกหก’สักเท่าไหร่

“คนที่โกหกมักจะทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักเชื่ออย่างสนิทใจ ซึ่งแม้ว่าเขาจะหลบสายตาสักเท่าไหร่ แต่คนกลุ่มนี้จะเลือกพูดคุยและนั่งข้างๆคนรักเพื่อสังเกตพฤติกรรมและการตอบโต้ของคนรักเพื่อให้แน่ใจว่า เขาโกหกสำเร็จ"
ส่วนใหญ่ผู้ชายชอบใช้คำโกหกเพื่อให้ได้มาซึ่งความเชื่อใจไว้วางใจ และเพื่อความสบายใจของตัวเองแอบแฝงอยู่ ถึงแม้ประโยคเหล่านี้จะเป็นแค่คำโกหกแต่ก็ทำให้ผู้หญิงเชื่อคำโกหกหน้าตายเหล่านี้เสมอ  แต่บางทีก็เชื่อไม่ได้นะ  และนี่คือ 10 คำโกหกที่ผู้ชายใช้บ่อยที่สุด

1. โกหกเรื่องครอบครัว

ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะมาโกหกคุณเรื่องครอบครัว นอกเสียจากว่าเขาไม่อยากให้คุณรู้ว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใคร มาจากไหน และครอบครัวของเขาเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าการโกหกในเรื่องครอบครัวอาจเป็นการปูทางให้เขาโกหกในเรื่องอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น

2. โกหกว่าจะเลิกเจ้าชู้ "ผมจะเลิกเจ้าชู้" เป็นประโยคเด็ดเลย ยิ่งพวกที่บอกว่าไม่เจ้าชู้นี่ตัวดีเพราะนิสัยแท้จริงอ่ะเสือผู้หญิงชัดๆ

3. โกหกเรื่องงาน
ใคร ๆ ก็อยากให้ตัวเองดูดีในสายตาผู้หญิงที่หมายปองไว้ทั้งแหละ เขาจึงเลือกที่จะโกหกคุณว่าเขามีหน้าที่การงานใหญ่โต ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเลย หรือเป็นเพียงพนักงานบริษัทธรรมดา ๆ เท่านั้น ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องที่เขาจะไม่จริงใจกับคุณเท่านั้นนะ แต่เขายังคิดว่าคุณเองมองคนที่ภายนอกด้วย เพราะฉะนั้นสาว ๆ ที่สนใจผู้ชายที่มีหน้ามีตาหรือที่ตำแหน่งใหญ่โตก็ระวังไว้ด้วย

4. โกหกว่ายังโสด
เรียกว่าเป็นการโกหกที่ร้ายแรงจริง ๆ ถ้าจับได้แบบจะจะ ก็ควรสบัดบ๊อบหนีดีกว่า ดีไม่ดีคุณเองอาจจะกลายเป็นบ้านเล็กบ้านน้อยของเขาแบบไม่รู้ตัว หรือเป็นแค่ผู้หญิงอีกคนที่เขาไม่เคยคิดจริงจังด้วย นั่นก็เป็นเพราะว่าเขามีครอบครัวเป็นหลักเป็นแหล่งอยู่แล้วน่ะสิ

5. โกหกว่าโทรศัพท์แบตหมด

ประโยคแก้ตัวง่ายๆ ที่เชื่อไม่ยาก ใช้ได้ในทุกสถาณการณ์ แต่ทำไมผู้หญิงเชื่อทุกที

ุ6. โกหกว่าไม่รู้จักผู้หญิงคนนั้นคนนี้ทุกทีที่คุณจับได้
เฟซบุ๊กเป็นเครื่องจับกิ๊กชั้นดี หากเห็นว่ามีการโต้ตอบกันไปมาระหว่างเขากับผู้หญิงคนอื่น ๆ เป็นประจำ ถึงขั้นมีคุยไลน์หรือนัดเจอ หากคุณจับได้แล้วเขาบ่ายเบี่ยงทำเป็นไม่รู้จักละก็ การันตีร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่าเขาไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวแน่นอน

7. โกหกในสิ่งที่เขาไม่ได้ทำหรือไม่ได้เป็น
เป็นการโกหกแบบหลายเรื่องมารวมกัน เช่น เขาบอกว่าเขาเองเป็นนักธุรกิจใหญ่ มีผลงานชิ้นใหญ่ ๆ เรื่องนั้นเรื่องนี้ ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่เขาเลย ถือเป็นการโกหกที่เลวร้ายไม่แพ้กัน ดีไม่ดีอาจหลอกให้คุณมาร่วมลงทุนด้วยก็เป็นได้ ดังนั้นระวังกันไว้ด้วยนะคะ หากเขามีพฤติกรรมชักจูงคุณให้เสียเงินเสียทองก็ไม่น่าไว้วางใจสุด ๆ

8. โกหกว่าจะมีคุณแค่คนเดียว

ประโยคนี้ทำเอาผู้หญิงหลายๆคนใจละลาย จนยอมแต่งงานด้วยมาเยอะแล้ว  แต่ขอให้เช็คประวัติดีๆก่อนนะ

9. โกหกทุกอย่าง
นอกจากที่กล่าวมานี้แล้ว เขาอาจมีอีกสารพัดเรื่องที่ปิดบังคุณทุกอย่างตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโกหกเรื่องสุขภาพของเขาเองหรือคนในครอบครัวเพื่อหวังเงินทองจากคุณ, โกหกว่าไม่ว่างทุกครั้งที่มีนัดแต่กลับไปใช้เวลาอยู่กับผู้หญิงอีกคน, โกหกเรื่องการศึกษาว่าเรียนจบสูงทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความจริง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เองแสดงให้เห็นว่าเขาไม่จริงใจและสาว ๆ ก็ไม่ควรคบหาอย่างแรง

"ให้อภัยผมเถอะ ผมขอโทษ ผมจะไม่ได้ทำอีกแล้ว" พอจับโกหกได้ ประโยคสุดฮิตก็ออกมาจากปาก อ้อนสุดฤทธิ์เพื่อที่จะได้โอกาส แต่พอได้สิ่งนั้นไปแล้วสุดท้ายก็ทำให้เราเสียใจซ้ำอีก หากรู้แบบนี้แล้วก็ไม่ควรไปเริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนที่ไม่จริงใจเลยนะคะ ดีไม่ดีอาจทำให้เราเสียทรัพย์สินเงินทองได้ ร้ายไปกว่านั้นคืออาจเป็นอันตรายถึงชีวิต อย่าลืมว่าการโกหกไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เพราะคนที่รักคุณจริง ๆ ต้องแสดงความจริงใจออกไม่ใช่การโกหก

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม
6 เหตุผลที่ควรแต่งงานก่อนอายุ 30
5 แนวคิดพิชิตความโสด
10 วิธีทำตัวให้น่าสนใจแบบไม่ต้องออกตัวแรง
วิธีตัดใจเมื่อรักเขา “ข้างเดียว”

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google