โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ หรือ เลือกสุขได้แค่เติมสติเมื่อมีรัก


แน่นอนว่าความรักเป็นสิ่งที่ดี ความรักไม่เคยทำร้ายใคร แต่มุมมองและความรู้สึกที่เรามีต่อความรักนั่นเอง ที่เป็นสิ่งบ่งบอกว่าความรักครั้งนี้จะมาดีหรือมาร้าย เมื่อความรักบังตาโอกาสทำผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่า พฤติกรรมแบบไหนที่เป็น รักแบบขาดสติ

สติมาปัญญาก็เกิดหากพฤติกรรมเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นกับคุณให้ระวังไว้นะคะ เพราะรักครั้งนี้แทนที่จะแฮปปี้ อาจสร้างทุกข์ให้คุณแทนค่ะ

มี SEX เมื่อไม่พร้อม ต้นตอของปัญหาสัมคมระดับต้นๆ ปัญหาการตั้งท้องในวัยเรียน วัยรุ่นที่ต้องหยุดเรียนเมื่อตั้งครรภ์ เด็กถูกทิ้ง ติดโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ป้องกัน การตั้งครรภ์แบบไม่มีความพร้อม ปัญหาการทำแท้ง สิ่งเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาอีกมากมายที่จะตามมาในระยะยาว นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรมีรักและในขณะเดียวกันต้องมีสติด้วย

 

ทำร้ายตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ เมื่อรักเกิดปัญหา หาทางออกไม่ได้หลายคนใช้วิธีการทำร้ายตัวเอง หรือบางรายทำร้ายผู้อื่นจนเกิดผลกระทบกับตัวเอง เพราะมีความคิดผิดๆว่าการเอาตัวเองออกจากปัญหาเป็นวิธีที่จะจบความทุกข์นี้ได้ แต่แท้จริงการทำร้ายตัวเองหรือทำร้ายใครก็ตาม ไม่เป็นการแก้ปัญหาได้เลย หลายคนคงเคยได้ยินข่าวการฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหารัก ความจริงแล้วกลายเป็นการส่งต่อความทุกข์ให้ตกไปอยู่กับคนรอบข้างและคนที่รักเราอย่างแท้จริง การแก้ปัญหานี้คือ "รักอย่างมีสติ" เพราะอย่าลืมว่าการไม่เอาตัวเองเข้าไปสู่ปัญหานั้นง่ายกว่าการจะต้องมาแก้ปัญหาทีหลังมากนัก ดังนั้นจงมีสติเข้าไว้

 

ไม่แบ่งเวลาให้ตัวเอง คนที่ผิดหวังในรักมักลืมหน้าที่และสิ่งที่ตัวเองควรต้องทำ เพราะเอาแต่จมอยู่ในความทุกข์มากเกินไป หลงลืมกิจกรรมที่เคยชอบทำ สิ่งที่เราเคยใส่ใจ หรือแม้แต่มีคนหยิบยื่นสิ่งดีๆให้ก็อาจจะมองข้าม ดังนั้นเมื่อเกิดความผิดหวังในรัก จงให้เวลาตัวเองเสียใจและขีดเส้นเอาไว้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ โดยใช้เวลาเสียใจให้น้อยที่สุด เพื่อตั้งต้นทำสิ่งดีๆให้กับตนเอง โดยไม่เสียเวลาจมกับควาทุกข์ไปเปล่าๆ

 

ลืมดูแลตัวเองและคนรอบข้าง เมื่อผิดหวังในรักเรามักรู้สึกว่านี่คือสิ่งยิ่งใหญ่ แท้จริงแล้วมันเป็นแค่ด้านหนึ่งของชีวิตเท่านั้น เรายังมีชีวิตอีกหลายด้านที่ยังต้องรักษาเอาไว้ หากไม่รู้จะเริ่มดึงความสนใจตัวเองออกจากความทุกข์ที่ผิดหวังในรักอย่างไร เริ่มจาก "รักตัวเอง" ให้เป็นเสียก่อน เมื่อเรามองเห็นคุณค่าในตัวเอง รักที่สูญเสียไปนั้นก็จะเป็นเพียงเรื่องที่ผ่านไปแล้ว เหลือไว้เป็นแค่ความทรงจำและประสบการณ์ชีวิต ให้เราดำเนินชีวิตของเราต่อไป ดูแลตัวเอง ดูแลคนรอบข้าง เพราะความรักมีหลากหลายรูปแบบ เพื่อนฝูง พ่อแม่ รักตัวเอง ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

สามารถติดตามทริคดีๆแบบนี้ได้อีกในบล็อคถัดไปนะคะ สำหรับคนที่ผิดหวังในรัก  MeetNLunch เป็นกำลังใจให้และขอให้เริ่มจากรักตัวเองก่อนค่ะ แล้วรักดีๆ สิ่งดีๆ ก็จะตามเข้ามาเองค่ะ

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่ารู้อื่นๆ
แค่ปรับ Mindset ความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน
กลเม็ดมัดใจชายหนุ่ม
6 เหตุผลที่ควรแต่งงานก่อนอายุ 30
5 แนวคิดพิชิตความโสด
10 วิธีทำตัวให้น่าสนใจแบบไม่ต้องออกตัวแรง
วิธีตัดใจเมื่อรักเขา “ข้างเดียว”


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google