โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

ควรคุยกับเค้านานเท่าไหร่ถึงตกลงใจเป็นแฟนกัน


คุยกับเค้านานเท่าไหร่ถึงตกลงใจเป็นแฟนกัน

เมื่อเจอใครสักคนที่ชอบ หรือมีคนเข้ามาในชีวิต ความรักที่เริ่มต้นจากความรู้สึกดี ใจเต้นแรง มีความสุข ต่อมาในช่วงตกหลุมรักจะเริ่มมีความกลัวเข้ามาด้วย คนเราชอบคิดไปเองว่าเค้าจะไม่ชอบเรา คิดว่าเราไม่ดีพอรึเปล่า คิดมากถ้าเห็นเค้าไปคุยกับคนอื่น

ความไม่แน่ใจต่างๆนาๆนี้เกิดขึ้นจนหลายคู่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องการได้คบกันเป็นแฟน เพราะแค่ช่วงระยะเวลาที่ทำความรู้จักกันพอถึงจุดหนึ่งที่ความสัมพันธ์ต้องไปต่อ กลับถูกฉุดรั้งด้วยความไม่แน่ใจ และความคิดที่เป็นกังวลต่างๆ เช่น จะโดนหลอกมั้ย เค้ามีแฟนอยู่แล้วรึเปล่า เค้าคุยหลายคนรึเปล่า เค้าจะชอบเรามั้ย เราทำแบบนี้เค้าจะรำคาญมั้ย ฯลฯ สารพัดความคิดในด้านลบ ซึ่งนี่เป็นกลไกธรรมชาติของการเริ่มต้นความสัมพันธ์เริ่มแรกความรู้สึกชอบพอถูกใจ อยากพบหน้าพูดจา

 

ช่วงแรกที่พบกันนั้นเปรียบได้กับการเสพติด ซึ่งมีผลมาจากพื้นที่ในสมองส่วนหน้าที่เรียกว่า นิวเครียสแอกคัมเบนส์ หรือ Nacc จะส่งสารสื่อประสาทโดปามีนออกมา ทำให้เกิดความพึงพอใจมากๆ จนเราอยากทำซ้ำแล้วซ้ำอีก

ทีมแม่สื่อแนะนำ : "เราจะรู้สึกอยากใกล้ชิดเขาอยู่เสมอ อย่าลืมสิ่งสำคัญคือการวางตัว

ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพที่จะพัฒนาขึ้น"

หลังจากที่ได้พบกันเข้าสู่ช่วงตกหลุมรักแม้จะเป็นช่วงเวลาของความสุข แต่ก็แฝงความเครียดและความกังวลใจ นักวิทยาศาสตร์ตรวจสมองของคนที่เพิ่งตกหลุมรักพบว่ามีสภาวะเครียดร่วมด้วยชัดเจน สมองจะจดจำรายละเอียดต่างๆ และประมวลเกี่ยวกับคนที่เราสนใจในเชิงบวกเป็นพิเศษ บางครั้งเราจะมองคนที่เราชอบหรือหลงรักเป็นเสมือนเจ้าชายเจ้าหญิง และคิดถึงแต่คนนี้

ทีมแม่สื่อแนะนำ : "เตือนสติตัวเองเอาไว้ว่า ควรใช้เหตุผลพิจารณานิสัยใจคอของอีกฝ่ายด้วย อย่างมองข้ามการกระทำหรือสิ่งใดก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ใช่"

 

และเมื่อตกหลุมรักแล้ว สิ่งที่ตามมาคือ ความสงสัยและความไม่แน่ใจคนที่มีความรักมักเป็นกังวลว่า คนรักจะรักตอบหรือไม่ ซึ่งส่งผลจากพื้นที่เล็กๆ ในสมองที่เรียกว่าแองกูลาร์ ไจรัส (Angular Gyrus) ที่ทำหน้าที่ทำความเข้าใจเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก และเจตนาของคนอื่น สมองส่วนนี้จะทำงานหนักมากเวลาเราตกหลุมรัก

ทีมแม่สื่อแนะนำ : "สิ่งสำคัญคือ อย่ามองความรักเป็นเกม สิ่งที่คิดในใจควรนำมาพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา"

 

เมื่อผ่านช่วงของความสงสัยและคลี่คลายความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นได้ชันเจนแล้ว นี่คือจุดเริ่มต้นของคำว่า “แฟน” ที่คนสองคนจะใช้ร่วมกัน ดังนั้นกล่าวโดยสรุป ระยะเวลาของการคุยเพื่อที่จะตกลงเป็นแฟนของแต่ละคู่นั้นไม่เท่ากันเลย และองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้คนทั้งคู่เลือกที่จะเป็นแฟนกันนั่นก็คือ “ความชัดเจน” นั่นเอง

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนอย่างแท้จริง ที่จะร่วมกันสร้างขึ้นด้วยกัน ทำให้ความสัมพันธ์มีความหมายเพราะผ่านเรื่องราวต่างๆมาด้วยกันและสุดท้ายเมื่อความสัมพันธ์คงทีและชัดเจนในการคบหา

 

ผ่านช่วงเวลาแห่งความเครียดและความสุขในใจของการตกหลุมรักไปได้ความสัมพันธ์ก็จะเข้าสู่ช่วงคงที่ที่ถูกควบคุมโดยสารเคมีตัวอื่น ช่วงเวลานี้ปริมาณฮอร์โมนออกซิโทซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความรักความผูกพันจะเพิ่มขึ้นสู้กับความเครียดและความกังวล ทั้งช่วยสร้างความรู้สึกปลอดภัยและสันติในความสัมพันธ์

ทีมสื่อแนะนำ : "ควรรักษาประคองความรักความสัมพันธ์ให้ดี เพราะเป็นช่วงหมดความหลงและเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง จะผูกพันหรือแยกทางก็ตัดสินจากช่วงเวลานี้ไป"

 

ขอให้คนโสดทุกคนเจอความรักที่ดีและรักษาไว้ให้ได้ สำหรับคนโสดที่ต้องการผู้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ การใช้บริการจัดหาคู่ผ่านบริษัทที่เชื่อถือได้เป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง เพราะทำให้คุณประหยัดเวลาในการรอ ความกังวลและการทดลองใจ เพราะคู่เดทที่พบจากบริษัทจัดหาคู่จะเป็นกลุ่มที่ต้องการสร้างชีวิตครอบครัวแบบจริงจัง ที่สำคัญคือสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ตรวจสอบข้อมูลโดยทีมแม่สื่อมาแล้ว

คู่สำเร็จจาก MeetNLunch

คุณงิ้ม - นภาพร ลิ้มพานิชภักดี วัย 32 ปี

คุณบิ๊ก หรือคุณเป็ง - สุรวิชญ์ สุทธิวรชัย วัย 35 ปี

“ คุณงิ้มคิดว่าอยู่แต่ในสังคมเดิมๆ ที่เดิมๆ ไม่มีโอกาสที่จะเจอใครเลยส่วนที่บ้านผมก็ทำธุรกิจส่วนตัวเลยไม่มีเวลาออกไปเจอใครเดทแรกเกร็งมากครับตื่นเต้นไม่ค่อยได้จีบสาว มองเรื่องการจีบหรือคุยกับใครสักคนผ่านโลกออนไลน์มันดูไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่ ทำแต่งานเวลาที่จะศึกษาใครก็มีน้อยถ้ายิ่งไปคุยแบบออนไลน์คิดว่าคงใช้เวลานานเกินไป แล้วก็เสี่ยงด้วยบางทีเราก็ไม่รู้ว่าเค้าคิดแบบที่เราคิดมั้ย ต้องมาเดาใจ อีก ที่ตัดสินใจใช้บริการบริษัทจัดหาคู่เพราะไว้ใจและเชื่อมั่นว่าทำให้ประหยัดเวลาและจะเจอกับคนที่อยากแต่งงาน อยากสร้างครอบครัวเหมือนกันจริงๆครับ ขอบคุณ MeetNLunch จริงๆที่ทำให้เราสองคนได้เจอกันครับ ”


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google