โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

4 ข้อผิดพลาดที่ทำให้คุณเป็นได้ “แค่เพื่อน”


ทั้งที่เราเป็นเพื่อนต่างเพศที่ใกล้ชิดเค้ามากที่สุด แต่ทำไมเป็นได้ "แค่เพื่อน" หลายคนอาจจะตกอยู่ในฐานะเป็น "เพื่อนที่ถูกรัก" หรืออาจเป็น "เพื่อนที่ตกหลุมรักเพื่อน"

เพื่อน,แอบชอบ,เพื่อนสนิท,ความรัก,โสด,แต่งงาน,หาแฟน,หาคู่

ฟังดูน่ากระอักกระอ่วนใจทั้งสองแบบ แล้วเมื่อเราตกหลุมรักเพื่อนสนิท จะทำยังไงดี บางคู่คบกันเป็นเพื่อนมานาน จนอีกฝ่ายมีแฟนไปแล้วสามสี่คน ความสัมพันธ์ของคุณก็ยังเป็นได้ "แค่เพื่อน" อยู่ดี เอ๊า!! มันเพราะอะไรกันล่ะ!!

1. ไม่ชัดเจน

คนที่เราแอบชอบเองก็มีความรู้สึกกลัวการถูกปฏิเสธเช่นกัน คงจะอายน่าดูหากไปเหมาเอาว่าคุณชอบเธอ แล้วมารู้ทีหลังว่าทั้งหมดนั้นเธอมโนไปเอง หากคุณคิดว่า การชวนไปทานข้าว ดูหนัง โดยไม่ได้แสดงออกถึงสัญญาณความโรแมนติกใดๆเลยนั้นเพียงพอแล้ว ต้องบอกว่าคิดผิดมาก เพราะนั่นคือสิ่งที่คนอยากเป็นเพื่อนเขาทำกัน คุณต้อง “แสดงให้รู้” ในแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่น แซวเธอบ้างเล็กน้อย สัมผัสตัวเธอนิดหน่อยพองาม ถ้าเธอเองก็คิดเหมือนกัน คุณจะรู้ได้เองจากปฏิกิริยาตอบกลับของเธอ

หัวใจสำคัญของเรื่องนี้คือ “ต้องสื่อสารให้เธอรู้” ไม่ใช่รู้ไปเองคนเดียว ว่าคุณต้องการเป็นมากกว่าเพื่อน บางครั้งแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆก็สร้างความแตกต่างได้มาก เช่น ระหว่างพูดว่า “หิว ไปหาอะไรกินเป็นเพื่อนหน่อย” กับ “ได้ยินว่ามีร้านอาหารเปิดใหม่บรรยากาศดี มีดนตรีแจ๊สเล่นสดแบบที่เธอชอบด้วย ถ้าเย็นวันศุกร์ว่างไปด้วยกันไหม? เดี๋ยวไปรับ” ผู้หญิงจะคิดว่าคนไหนอยากเป็นเพื่อน คนไหนอยากจีบเธอ? อย่าทำตัวกำกวม เพราะ 90% เธอจะเดาว่าคุณอยากเป็นแค่เพื่อนเท่านั้น!

 

2. พูดถึงผู้หญิงคนอื่น

คุณอาจคิดว่าพูดถึงผู้หญิงคนอื่นซะบ้าง เธอจะได้หึงไง แต่มันไม่เวิร์คหรอกเชื่อเถอะ อาจจะมีโอกาสอยู่บ้างที่เธอจะหึง แต่ถ้าคุณไม่เคยแสดงความสนใจอะไรเธอเลย เธอจะคิดว่าคุณก็แค่บ่นให้ฟังในฐานะเพื่อนมากกว่า หรือแย่กว่านั้น การพูดถึงผู้หญิงทุกคนที่เคยเข้ามาในชีวิตจะทำให้คุณดูเป็นคนขี้อวด เห็นผู้หญิงเป็นของเล่น ซึ่งไม่เป็นผลดีเลยหากคุณแอบชอบใครแล้วหวังให้เขารู้สึกเหมือนกันกลับมา

ยิ่งถ้าลึกๆแล้วเธอก็ชอบคุณ การได้ยินคุณพูดถึงผู้หญิงคนอื่นแบบนี้จะทำให้เธอหยุดคิดทบทวนว่าจริงๆคุณมีคนที่ชอบอยู่แล้ว และตัดใจจากคุณไปตั้งแต่คุณยังไม่ชวนเธอออกเดทด้วยซ้ำ!

 

3. รอนานเกินไป

การเก็บความรู้สึกไว้กับตัวเองนานเกินไป คือการประตูสู่การเป็น "แค่เพื่อนเท่านั้น" ยิ่งรอนานเท่าไหร่ ก็ยิ่งห่างไกลจากคำว่า "แฟน" หากรู้ตัวว่าชอบใคร ทำไมไม่บอกไปตั้งแต่วันนี้? หรือจะรออีก 5 ปีให้คุณกับเธอกลายเป็นเพื่อนซี้กัน แล้วไปเสี่ยงจะเสียเพื่อนเอาตอนนั้นแทน? ชีวิตไม่ใช่หนังละครที่สักวันเธอจะเพิ่งมาคิดได้ว่ารักคุณตลอดมา คุณต้องทำอะไรสักอย่าง! นี่คือที่มาของความผิดพลาดที่ 4 ซึ่งจัดได้ว่าร้ายแรงที่สุด นั่นก็คือ..

4. กลัวการถูกปฎิเสธ

บางทีคุณก็รู้ทุกอย่าง รู้ว่าควรจะทำอะไร แต่ก็ไม่ก้าวไปไหนเพราะ “ความกลัว” เอาตรงๆความผิดหวังจากการถูกปฏิเสธก็เจ็บไม่น้อยเลยล่ะ แต่หากคุณรวบรวมความกล้าบอกไปเสียแต่เนิ่นๆ จะมีอะไรต้องเสีย? หากเธอตอบตกลง ก็ถือว่าเป็นกำไร หากเธอปฏิเสธ คุณอาจจะเสียใจบ้างแต่ด้วยความผูกพันที่ยังมีไม่มาก คุณจะก้าวต่อไปได้เร็ว อีกทั้งสามารถเก็บเวลา เก็บความรู้สึกดี ไปมอบให้กับคนอื่นที่เขาเห็นค่า ดีกว่าติดอยู่ในเฟรนโซนแบบหาทางออกไม่ได้ เสี่ยงจะเสียเพื่อนรักไป แล้วสุดท้ายก็ตระหนักว่าความพยายามที่ผ่านมาไม่ช่วยอะไรเลย

คุณอยากเป็นคนแบบไหน? ผู้ชายประเภทที่กล้าเสี่ยงเพื่อความรักแม้อาจจะผิดหวัง หรือผู้ชายที่รักใครก็กลายเป็นเพื่อนเขาไปซะหมด? แม้มิตรภาพระหว่างคุณกับเธอจะเป็นของจริง แต่ในใจของคุณก็กลัว กังวล และโศกเศร้า เพราะคุณไม่ได้บริสุทธ์ใจตั้งแต่แรก คุณหวังอะไร? หวังให้เธอหันมาสักวันงั้นหรือ? น้อยคนที่จะโชคดีอย่างนั้น หากคนนั้นไม่ใช่คุณ คุณต้องเสียความรู้สึก เสียเวลา เสียโอกาสเจอคนที่สนใจคุณเช่นกันไปเท่าไหร่? คุณรู้ดีแก่ใจแล้วนะ #ไม่ต้องทวนซ้ำเนอะ


บทความน่าอ่านอื่นๆ
เส้นกั้นบางๆ ระหว่าง ความรัก(แท้) กับ ความหลง(รักเทียม)
จับผิดผู้ชายไม่จริงใจ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
สาว 10 แบบนี้แหละที่หนุ่มๆ ชอบ
คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google