โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

10 ข้อดีที่ได้จากการเลี้ยงน้องหมา – บริษัทจัดหาคู่


26 สิงหาคม วันสุนัขโลก #รักนะเจ้าตูบ โลกเราตั้งวันนี้ขึ้นมาเพื่อระลึกถึงน้องหมาสัตว์สี่ขาที่เป็นเพื่อนที่ดีของมนุษย์

คนรักหมาอย่างเราๆแค่มองตาก็คงเข้าใจว่าทำไมพวกเราถึงรักและผูกพันธ์กับเจ้าสัตว์เลี้ยงสี่ขามากมายขนาดนี้ :)

dogdog

 

วันนี้เราเลยลองลิสต์ 10 ข้อดี ที่เราได้เมื่อเราพบกับเพื่อนรักสี่ขาของเรากันค่ะ
1_7
1. หมาช่วยเติมเต็มให้ครอบครัวสมบูรณ์ขึ้นได้ ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขขึ้นจริงๆ

2_4

2. ถ้าคุณเป็นคนโสด ครั้งแรกที่คุณเลี้ยงน้องหมา ชีวิตคุณจะไม่เหงาอีกเลยคุณจะมีสิ่งมีชีวิตที่คุณรักแล้วมันก็รักคุณอย่างแท้จริง เหมือนคุณคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของมัน

3_4

3. และถ้าเมื่อคุณรับเลี้ยงสุนัขสักตัวนึง คุณอาจพบความหมายและเข้าใจความเหนื่อยที่คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงคุณมา คุณจะเห็นภาพชัดมากขึ้น เพราะการที่คุณเลี้ยงน้องหมาก็เป็นความเหนื่อยที่มีความสุขเล็กๆเฉกเช่นตอนเด็กๆที่พ่อแม่เลี้ยงคุณมา (ซึ่งลำบากและยากกว่านี้หลายเท่าทีเดียว)

4_4

4. มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งจากประเทศฟินแลนด์ระบุว่าในจำนวนเด็ก 397 คนระหว่างปี ค.ศ. 2002-2005 ที่อยู่ในครอบครัวที่เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์ พบว่า 31 เปอร์เซ็นต์ของเด็กๆ ที่เติบโตในครอบครัวที่เลี้ยงน้องหมามีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพแข็งแรงมากกว่าเด็กๆ ที่เติบโตมาโดยไม่ได้เลี้ยงน้องหมา :)

5_3

5. แต่ที่แน่ๆ 100% การเลี้ยงสุนัขทำให้คุณแจ่มใจ สดชื่นขึ้น ยามที่คุณจูงน้องหมาไปเดินเล่นนอกบ้าน แค่นี้ก็สดใสแล้ว ได้ออกกำลังกายแล้วก็ #ดีกับใจ ด้วย

6_1

6. งานวิจัยจากมหาลัยเวอร์จิเนียระบุว่า การสัมผัสสัตว์เลี้ยง หรือแม้การจับมือกันของมนุษย์จะช่วยลดความตึงเครียดลงได้ ช่วยลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอล (cortisol) ที่กระตุ้นความตื่นกลัว กดระบบภูมิคุ้มกันไว้ แต่จะเพิ่มระดับฮอร์โมนระดับเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความสุข ลดความเครียด ช่วยควบคุมอารมณ์และอุณหภูมิในร่างกาย

7

7. ด้วยเหตุนี้เองการที่เรา เด็กๆ หรือผู้สูงอายุ ได้กอด หรือได้ลูบน้องหมาจะช่วยให้เราใจเย็นลง รู้สึกดีกับตนเอง มีจิตใจอ่อนโยน อารมณ์แจ่มใส ภูมิคุ้มกันโรคสูงขึ้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สุขภาพกายดีขึ้นตามไปด้วย (ข้อมูล จาก dogilike.com)

9

8. นอกจากเราจะฝึกน้องหมาให้ทำสิ่งต่างๆแล้ว สิ่งที่เราได้จากการเลี้ยงหมาคือฝึกให้เรามีวินัย มีความรับผิดชอบ แหงแหละใครจะคลุกข้าวให้เธอจ๊ะ กลับบ้านดึกก็ไม่ได้เดี๋ยวเธอจะหิว หมาช่วยให้เรารู้จักเห็นอกเห็นใจสิ่งต่างๆมากขึ้น
8_0

9. การเลี้ยงหมาสอนให้เรารู้จักวางแผนได้ด้วย ทั้งด้านการวางแผนเรื่องสุขภาพอนามัย พาไปฉีดวัคซีน วางแผนการใช้จ่ายเงิน ยกตัวอย่าง ถ้าคุณเลี้ยงหมาแล้วคุณไม่มีรถยนต์ เพราะยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องซื้อ พอวันนึงที่ชีวิตคุณมีเจ้าสิ่งมีชีวิตน้อยๆนี้ขึ้นมา แล้วอยากจะไปเที่ยวไหน แน่นอนว่าคุณก็เริ่มคิดอยากจะพามันไปด้วย แผนการซื้อรถ วางแผนชีวิตระยะยาว การจะเริ่มต้น ที่จุดนี้ก็เป็นได้!

10

10. คุณจะมีความสุข มีเพื่อน ชีวิตมีความหมายและเข้าใจบางแง่มุมของชีวิตมากขึ้น ที่สำคัญคือชีวิตคุณจะไม่เหงาอีกเลยตลอดเวลา 10 ปีที่มีหมาอยู่ด้วย เพราะจะมีสิ่งมีชีวิตที่รักคุณรอนอนพร้อมคุณ ตื่นพร้อมคุณและอยากจะตามติดคุณไปในทุกๆที่ที่มันจะสามารถทำได้เลยทีเดียว

และอยากฝากสำหรับใครที่กำลังจะวางแผนเลี้ยงน้องหมาสักตัวก็ขอให้รักและดูแลทั้งชีวิตของเค้าด้วยอย่าทิ้งขว้าง หรือถ้ามีกำลังพอที่จะรับสุนัขไร้บ้านมาเลี้ยงดูได้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ และรับรองได้เลยว่าน้องหมาจะมอบความสุขให้กับคุณได้จริงๆค่ะ :) #happydogday


สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google