โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

เหตุผล-ที่ควร-แต่งงาน-ก่อน-30-คนโสด-หาแฟน-แต่งงาน


มีคู่รักหลายคู่ที่อยู่ด้วยกันมานานแล้วยังไม่แต่งสักที หรือแม้กระทั่งมีผลวิจัยพบว่าหญิงไทยครองความเป็นโสดมากขึ้น และแต่งงานช้าลงเรื่อยๆนับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา

ทำให้เห็นว่าคนยุคใหม่หวงความโสดและมองการแต่งงานเป็นเรื่องไกลตัว บ้างก็ว่าไม่จำเป็นหรือบางคนไม่เคยคิดถึงเรื่องแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาเลยด้วยซ้ำ วันนี้ทีมแม่สื่อเลยอยากนำเสนอว่าการที่คนเราแต่งงานเร็ว ก่อนอายุ 30 ก็มีข้อดีค่ะ ส่วนเรื่องการคบมานานเท่าไหร่จึงจะแต่ง บางคนคบสั้นๆก็แต่งแล้ว อันนี้ไม่ว่ากันเพราะสุดท้ายคนที่ใช่ จะคบกันมานานหรือจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ความรักที่มีต่อกันก็จะประคองรักของคุณให้ตลอดรอดฝั่งอยู่ดี

romantic wedding 30 dating

1. คู่รักวัยรุ่นตอนปลาย (26-30ปี)

ที่วางแผนการแต่งงานร่วมกัน ทำให้คุณเป็นวัยรุ่นที่มีเป้าหมายที่ชัดเจน การมีเป้าหมายที่ชัดเจนทำให้คุณโฟกัสในสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณและอนาคตของคุณได้ชัดเจนและเป็นขั้นตอนมากขึ้น เป็นเรื่องเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ เพียงแค่ตั้งเป้าที่จะแต่งงาน ก็ทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป ดูแลตัวเอง วางแผนการเงิน สาวๆอาจจะวางแผนเพิ่มสกิลการเป็นแม่บ้าน ฯลฯ เห็นมั้ยดีๆทั้งนั้น

wedding 30 dating bangkok

2. คู่รักวัยไม่เกิน 30 (หรือจะสามสิบต้นๆ)

คุณทั้งคู่มีแรงที่จะทำอะไรที่สนุกสุดเหวี่ยง ตั้งเป้าเที่ยวอย่างจริงจัง มี destination แปลกใหม่ ใช้ชีวิตโลดโผนได้แบบสุดๆ (แน่หล่ะว่าแก่แล้วก็ขี้เกียจออกไปไหนไกลๆ หรือไปเที่ยวก็เน้นเที่ยวเชิงสบายๆตามประสาผู้ใหญ่เค้าทำกัน)

wedding 30 dating young

3. เป้าหมายเรื่องการมองหาชีวิตคู่ไม่ต้องมีอีกต่อไป

คุณไม่ต้องเสียเวลาคบใครเป็นแฟนเพื่อกังวลว่าจะเลิกกัน หรือการแต่งงานทำให้ขจัดความระแวงออกไปได้ เพราะการแต่งงานเป็นพาร์ทใหญ่ของชีวิตทีเดียว ดังนั้นเมื่อตัดสินใจแต่งงานกับใครสักคน คือการได้รวมเป็นคนๆเดียวกันแล้ว เป้าหมายเรื่องต้องไปสร้างความรัก หรือมองหาใครที่จะเข้ากับเราได้หก็ตัดออกไปได้ เพราะเรามีคู่ของเราแล้ว เอาเวลานั้นมาดูและโฟกัสไปที่คนคนเดียว ง่ายกว่า สบายกว่าเยอะ

wedding 30 dating (1)

4. สังคมและชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

การแต่งงานไม่ได้เป็นเรื่องของคนแค่สองคน แต่มันหมายถึงการรวมสองครอบครัวเข้าด้วยกัน ช่วยเหลือกัน สนับสนุนให้มั่นคงและมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น ดีกว่าอยู่ตัวคนเดียว หาเงินใช้เดือนชนเดือนเป็นไหนๆ เช่น หากคุณสนใจทำธุรกิจเป็นของตัวเองคุณอาจได้คำปรึกษา ได้ทางลัด และเงินทุนสนับสนุนจากครอบครัว ทำให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ดีกว่า

tumblr_mvvbxftU301smelwko7_500

5. การแต่งงานเร็วทำให้คุณมีลูกในวัยที่เหมาะสม

เมื่อคุณแต่งงานในวัย 30 เป็นช่วงวัยเหมาะสมทั้งทางด้านสุขภาพและฐานะ เพราะหากเที่ยบกับคนที่แต่งงานช้า เช่นหญิงที่อายุแตะเลข 40 นั่นอาจทำให้คุณมีบุตรยากและค่าใช้จ่ายทางการแพทย์เพื่อช่วยให้คุณมีลูกนั้นราคาแพงกว่าการตัดสินใจซื้อแพคเกจจัดหาคู่ตอนนี้เสียอีก

wedding 30

6. สุดท้าย... ถ้าไปกันไม่รอด (ซึ่งไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย)

แต่! ถ้ามันเกิิดขึ้นการที่คุณแต่งงานกอนอายุ 30 ทำให้คุณเริ่มต้นใหม่ได้แบบไม่ช้าจนเกินไปนัก เอาเป็นว่าก็ยังไม่สายที่จะเริ่มต้นใหม่ อายุไม่ทำให้คุณท้อแท้จนเกินไป หากคุณดูแลตัวเองดีๆ สังขารก็ไม่ใช่ปัญหา


บทความน่าอ่านอื่นๆ
เส้นกั้นบางๆ ระหว่าง ความรัก(แท้) กับ ความหลง(รักเทียม)
จับผิดผู้ชายไม่จริงใจ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
สาว 10 แบบนี้แหละที่หนุ่มๆ ชอบ
คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google