โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

6 ข้อคิดด้านความรัก ที่ได้จากเรื่อง Crazy Rich Asians


หนังเรื่อง Crazy Rich Asians เป็นหนังคอมมิดี้กลิ่นอายเอเชีย ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่ Box office ใน Hollywood ตัวหนังได้นำเสนอวิถีชีวิตของ Rich Asian ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ ในขณะที่แกนหลักของเรื่องได้นำเสนอแง่มุมของความรักว่า ทุกคนต่างต้องการอยู่กับคนที่ตัวเองรัก ไม่ว่าเขาคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม

ด้านล่างจะมีการสปอยเนื้อหาของหนัง เราอยากแนะนำให้ทุกคนดูหนังก่อนเริ่มอ่านนะคะ

Crazyrichasians

นี่คือ 6 ข้อคิดด้านความรัก ที่ได้มีการนำเสนอในเรื่อง Crazy Rich Asians

1. ซื่อสัตย์กับคู่รักของคุณ

Nick Young พระเอกของเรื่อง ไม่เคยเปิดเผยเรื่องราวที่ครอบครัวของเขาร่ำรวยที่สุดในสิงคโปร์ให้แก่ Rachel Chu แฟนสาว America-born Chinese ของเขาได้รู้

แม้เขาไม่จำเป็นต้องบอกเธอเรื่องนี้ระหว่างที่คบหากัน อย่างไรก็ตาม เธอก็จะต้องรู้เรื่องนี้ในสักวัน เมื่อเขาพาเธอไปรู้จักครอบครัว

via GIPHY

ในความจริงแล้ว Nick ไม่ได้มีเจตนาโกหก Rachel เกี่ยวกับฐานะครอบครัว แต่นั่นทำให้ Rachel ต้องพบกับประสบการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในระหว่างที่เธออยู่สิงคโปร์

คุณไม่จำเป็นต้องแชร์ทุกๆ เรื่อง แต่การบอกความจริงกับคนรักนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

2. แฟนเก่าทุกคนมีเหตุผลที่กลายเป็นแฟนเก่า

ในงานปาร์ตี้สละโสดของ Araminta นั้น มีสาวสวยชื่อ Amanda เข้ามาตีสนิทกับ Rachel เธอทำให้ Rachel รู้สึกแย่มากๆ เมื่อเปิดเผยว่าตัวเองเป็นแฟนเก่าของ Nick

แฟนเก่าก็คือแฟนเก่า ไม่ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งสำคัญก็คือเขาเลือกที่จะอยู่กับคุณ ไม่ว่าแฟนเก่าของเขาจะดีกว่าคุณทั้งด้านรูปร่างและฐานะ แต่พวกเขาก็ไม่ใช่คู่รักกันอีกแล้ว

via GIPHY

เป็นเรื่องปกติที่คุณจะรู้สึกหวั่นใจกับปัญหาเรื่องแฟนเก่า แต่อย่าให้เรื่องนี้มาทำลายความสัมพันธ์ของคุณกับคนรัก ถ้าแฟนเก่าเข้ามาวุ่นวายกับคุณมากเกินไป ให้คุณค่อยๆ ลองพูดคุยเรื่องนี้กับคนรักของคุณ

3. อย่าปล่อยให้คำพูดของคนอื่นทำให้คุณเป็นทุกข์

ในเรื่อง Crazy Rich Asians ครอบครัวและเพื่อนๆ ของ Nick ต่างก็คิดว่า Rachel ไม่เหมาะสมกับ Nick เพราะเธอมาจากครอบครัวชนชั้นกลาง และในเรื่องยังได้นำเสนอเรื่องราวของ Eleanor คุณแม่ของ Nick ที่เธอไม่ได้รับการยอมรับจากคุณย่า ซึ่งได้สร้างบาดแผลและสายสัมพันธ์แย่ๆ สืบต่อมา

via GIPHY

ในชีวิตจริง คนรอบข้างมักวิจารณ์การตัดสินใจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสายอาชีพหรือเรื่องคู่ครอง การรับฟังความเห็นของผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ควรจะเชื่อคำเหล่านั้นมากเกินไปจนเป็นการทำร้ายตัวเอง

4. การยืนหยัดเพื่อตัวเองและคนที่รักเป็นสิ่งสำคัญ

แม้ Nick จะรักครอบครัว แต่เขาก็ไม่ยอมปล่อยให้ครอบครัวของเขารังแก Rachel เขายอมเดินออกมาจากครอบครัว แม้มันอาจจะทำให้รู้สึกแย่ แต่มันสำคัญที่เขายืนหยัดเพื่อ Rachel และมันยังทำให้ Rachel รู้อีกด้วยว่าเขารักเธอแค่ไหน

via GIPHY

5. ความกล้าก็สำคัญ หากคุณต้องการรักแท้

6 Love Lessons from Crazy Rich Asians Image 1

Astrid ลูกพี่ลูกน้องของ Nick จับได้ว่าสามีของเธอ Michael Teo นอกใจเธอ สาเหตุเพราะเขารู้สึกแย่ที่ตัวเองฐานะด้อยกว่าภรรยา เธอจึงตัดสินใจเดินออกมาจากชีวิตของเขา เพราะเธอเชื่อว่าเธอคู่ควรกับความรักที่ดีกว่านี้

การยอมเดินออกมาแบบนั้นอาจจะทำให้คุณรู้สึกกลัว แต่สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือการทนอยู่กับชีวิตที่ไม่มีความสุข ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะเพิ่งเริ่มออกเดท และต้องพบกับประสบการณ์การออกเดทแย่ๆ แต่คุณไม่ควรปล่อยให้ประสบการณ์แย่ๆ เหล่านั้นมาทำให้คุณหยุดออกเดท หากคุณกล้าที่จะออกเดทต่อไปเรื่อยๆ คุณจะพบกับเดทที่ใช่สักวันอย่างแน่นอน

6. สิ่งสำคัญคืออนาคต ไม่ใช่อดีต

ในตอนกลางของเรื่อง คู่หมั้นเก่าของ Astrid - Charlie ปรากฏตัวขึ้นและส่งสายตาให้เธอ หากใครอ่านเวอร์ชั่นหนังสือจะรู้ว่า Astrid กับ Charlie เลิกกันเพราะครอบครัวของ Astrid คิดว่า Charlie ไม่เหมาะสมกับเธอ ฉากนี้ทำให้พวกเรารู้ว่า Astrid ยังมีความรู้สึกดีๆ กับ Charlie อยู่ และเขาอาจจะเป็นรักแท้ของเธอ

Crazyrichasians

บทเรียนสำคัญจากเรื่องนี้ก็คือ ไม่ว่าในอดีตจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคืออนาคต อย่าให้ความเศร้าในอดีตดึงคุณออกมาจากความสุข และพยายามตามหาความรักที่คุณต้องการต่อไป

และในที่สุด คุณก็จะมีอนาคตที่สุขสมหวังอย่างที่คุณต้องการ

ตามหาความรักที่คุณต้องการที่ MeetNLunch บริการจัดหาคู่อันดับ 1 ในไทยและเอเชีย เราสร้างคู่แต่งงานมาแล้วหลายพันคู่ คุณอาจจะพบกับ Nick Young ของคุณที่นี่ก็ได้ค่ะ


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google