โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

อยากเจอคนที่ใช่? แอปหาคู่ไหนดี เว็บหาคู่ไหนโดน มาดูกัน!


     ในปี 2562 มีประชากรสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั่นก็คือ ‘คนโสด’  ปัจจุบันนี้ คนไทยแต่งงานช้าลงเนื่องด้วยสาเหตุหลายอย่าง ทั้งด้านเศรษฐกิจที่ไม่ดีนักทำให้คนส่วนใหญ่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในแต่ละเดือน ส่งผลให้ใครหลายคนไม่มีเวลาในการคบหาดูใจกับคนใหม่ๆทั้งหญิงหรือชายและอัตราการหย่าร้างในสังคมไทยมีจำนวนมากขึ้น ข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยระบุว่าในปี 2560 จำนวนอัตราการหย่าร้างกว่า 120,000 คู่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 12 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเหตุนี้ จำนวนคนโสดในประเทศไทยจึงมากขึ้นซึ่งอาจมีผลเสียต่อด้านอื่นๆได้

     เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นหาคู่จึงเป็นที่นิยมมากในประเทศไทยเพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้หาคู่ได้ง่ายขึ้น​ คุณสามารถเลือกใช้บริการจัดหาคู่หรือหาคนคุยได้ตามใจคุณ แต่อย่างไรก็ตาม แต่ละแอปพลิเคชั่นหรือแต่ละเว็บไซต์มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน บทความนี้จะสรุปทั้งข้อดีและข้อเสียมาให้คุณ เพื่อช่วยให้คุณได้ตัดสินใจว่าจะใช้บริการหาคู่ในแอปใดหรือเว็บไซต์ใดที่ตรงใจคุณมากที่สุด

5 อันดับแอปจัดหาคู่ยอดนิยมในประเทศไทย

      จัดอันดับแอปหาคู่ยอดนิยมในประเทศไทยที่ได้รับคะแนนโหวดสูงสุดจากคนโสด ทั้งในสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์และ iOS

อันดับที่ 5: น่ารัก - ค้นหาความรัก

ด้วยความที่แอปมีชื่อว่า ‘น่ารัก’ แน่นอนว่าแอปนี้จะรวบรวมเหล่าสาวสวยน่ารักหรือหนุ่มหล่อคมเข้มเอาไว้ คุณสามารถหาคู่หรือคนคุยหน้าตาดีได้จากแอปนี้ นอกจากนี้แอปยังรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ดี เพราะแอปนี้จะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลหรือตำแหน่งของผู้ใช้งานได้เหมือนแอปอื่นๆ คุณสามารถหาเพื่อนคุยได้อย่างสบายใจหายห่วงที่แอปนี้

แอปพลิเคชั่นหาคู่น่ารัก
แอปหาคู่น่ารัก รวบรวมคนหน้าตาดีไว้มากมาย เหมาะกับวัยรุ่นมากกว่าผู้ใหญ่

ข้อดี: นโยบายความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัยของแอป ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการแชร์ข้อมูลส่วนตัวหรือตำแหน่งพิกัด

ข้อเสีย: อาจเจอบัญชีผู้ใช้ปลอมที่แอบอ้างบุคคลอื่น ไม่เหมาะกับคนโสดวัยทำงาน หรือท่านที่ต้องการความสัมพันธ์เพื่อการแต่งงาน เหมาะกับวัยรุ่น นักศึกษา

อันดับที่ 4: นัดไทย

แอปนี้มีความโดดเด่นคือผู้ใช้งานสามารถหาคู่เฉพาะคนไทยได้จากแอปนี้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษหรือไม่สามารถพูดภาษาต่างประเทศได้ หากคุณต้องการหาแฟนที่เป็นคนไทยที่โสดเหมือนกับคุณ แอปนี้อาจจะเป็นคำตอบที่ใช่ที่คุณต้องดาวน์โหลดไว้บนมือถือคุณก็ได้

แอปหาคู่นัดไทย
แอปหาคู่นัดไทย เหมาะสำหรับคนโสดที่ต้องการหาคู่คนไทย แต่ยังไม่มีการตรวจสอบประวัติผู้ใช้งาน

ข้อดี: เหมาะสำหรับคนที่ไม่สามารถสื่อสารภาษาต่างประเทศได้นอกจากภาษาไทย

ข้อเสีย: อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการหาแฟนต่างชาติ รวมถึงไม่มีการตรวจสอบประวัติผู้ใช้งาน จึงทำให้ผู้ใช้งานควรใช้ความระมัดระวังอย่างสูง

อันดับที่ 3: Badoo แอพแชทและหาคู่เดทฟรี

แอปให้บริการหาคู่ยอดดาวน์โหลดอันดับ 2 ของประเทศไทยในปี 2019 คุณสามารถหาเพื่อนหรือหาคนคุยในระยะใกล้ตัวคุณได้เลย เพียงแค่คุณปัดหน้าจอไปทางขวาเรื่อยๆ หากคุณเจอคนที่ถูกใจก็กดปุ่มแสดงความสนใจ แต่ถ้าหากเจอคนที่ไม่ใช่คุณก็แค่ปัดไปทางซ้าย มีใครหลายคนหาคู่ต่างชาติได้จากแอปนี้เพราะมีจำนวนชาวต่างชาติใช้แอปนี้มากพอสมควร สิ่งที่ทำให้แอปนี้มีความโดดเด่นมากกว่าแอปอื่นๆคือ ด้วยความที่สมาชิกทุกรายต้องยืนยันตัวตนก่อนใช้งาน จึงทำให้คุณไม่ต้องพบหรือคุยกับตัวปลอมที่แอบแฝงใช้รูปคนอื่น

แอปหาคู่บาดู
มีการยืนยันตัวตนที่ไม่ละเอียดมากนัก จึงเริ่มต้นใช้งานง่าย

ข้อดี: เพราะมีการยืนยันตัวตนที่ไม่ละเอียดมากนัก จึงเริ่มต้นใช้งานง่าย เหมาะกับการหาแฟนหรือหาเพื่อน hangout ก็ได้

ข้อเสีย: ผู้ใช้บางรายอาจไม่สะดวกใจในการลงรูปของตัวเองเนื่องด้วยความกังวลด้านความปลอดภัยหรือความเป็นส่วนตัว และไม่เหมาะนักกับคุณผู้หญิงเพราะฝ่ายตรงข้ามจะรู้ว่าคุณอยู่ในระแวกนั้น และผู้ใช้งานบางรายมีเจตนาเพื่อหาความสัมพันธ์แบบ hangout เท่านั้น

อันดับที่ 2: Kooup แอปหาคู่เน้นโหราศาสตร์

ด้วยความที่คนไทยส่วนใหญ่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์และดวง แอปนี้จึงมีความแตกต่างจากแอปทั่วๆไป ส่งผลให้แอป Kooup เป็นที่นิยมในคนไทยมาก คุณสามารถหาคู่ที่เป็นคนไทยหรือหาแฟนต่างชาติได้จากแอปนี้ผ่านการดูดวงสมพงษ์โดยมีคณาจารย์โหราศาสตร์จากศาสตร์ต่างๆมาช่วยหาเนื้อคู่ให้กับคุณ ทั้งโหราศาสตร์ไทย โหราศาสตร์สากลและโหราศาสตร์นักษัตรจีน โดยวิธีการคือจับคู่ดวงสมพงษ์ตามวันเกิดของสมาชิกที่ลงทะเบียนกับแอป มีการวิเคราะห์ดวงว่าใครเหมาะที่จะเป็นคู่ของคุณหรือเป็นได้แค่เพื่อน

แอปหาคู่kooup
แอปหาคู่ Kooup เน้นการดูดวง

ข้อดี: สามารถหาคนคุยหรือหาคู่ได้ตามดวงที่สมพงษ์กันได้เลยก่อนคบหรือคุย

ข้อเสีย: มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงในการดูดวงคู่สมพงษ์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจใดๆที่คุณเลือก และอาจไม่เหมาะนักกับการหาคู่แต่งงาน เพราะเจตนาของผู้ใช้มีหลากหลาย และส่วนใหญ่ไม่ได้มองหาความสัมพันธ์ระยะยาว

อ่านบทความ: Violet Lim เผยความลับของ Algorithms แอปหาคู่

อันดับที่ 1: esync Dating หาคู่ด้วย Machine Learning

แอปจัดเดทที่จะมีแม่สื่อคอยนำเสนอโปรไฟล์ตามสเปคที่ได้สัมภาษณ์ไว้ทุก 2 สัปดาห์ แถมคุณยังกดเลือกคู่เดทในระบบได้ด้วยตัวเอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนโสดที่ต้องการหาคู่สำหรับแต่งงานหรือความสัมพันธ์ระยะยาว โดยในแอปจะมี filter คัดกรองคู่แมช ด้านต่างๆ เช่น อายุ การศึกษา รายได้ ส่งผลให้ esync เป็นแอปที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ เพื่อค้นหาคู่สำหรับแต่งงานหรือหาคู่จริงจัง

แอปหาคู่esync
แอปหาคู่ esync เหมาะกับคนโสดที่กำลังหาคู่แต่งงาน หรือหาคู่เพื่อความสัมพันธ์ระยะยาว

ข้อดี: สามารถกด Favorite คู่แมชที่สนใจก่อนเบื้องต้นได้ มีที่ปรึกษาแนะนำการออกเดท และนำเสนอโปรไฟล์ในสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของทุกเดือน รวมทั้งระบุสเปคความต้องการได้อย่างละเอียด ดูรูปได้

ข้อเสีย: ฟังชั่นดูรูปได้อาจจะไม่เหมาะนักหากคุณต้องการคนที่ไลฟ์สไตล์ตรงกันจริงๆ

3 อันดับเว็บไซต์จัดหาคู่ยอดนิยมในประเทศไทย

     จัดอันดับเว็บไซต์หาคู่ยอดนิยมในประเทศไทยที่มีจำนวนผู้ใช้งานสูงและมีความปลอดภัย หากคุณคนโสดอยากมีคู่ จะรอช้าอยู่ทำไม มาดูกัน!

อันดับที่ 3: Thaiflirting

เว็บไซต์คนโสดหาคู่ยอดนิยมอันดับ 3 ที่น่าสนใจในปีนี้ ให้บริการหาคู่คนไทยหรือหาหาคู่ต่างชาติ คุณสามารถค้นหาคนที่แมทช์กับคุณได้โดยการค้นหาบัญชีผู้ใช้งานรายอื่นจากทุกมุมทั่วโลก ไม่ว่าเนื้อคู่คุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็หากันจนเจอ

ข้อดี: ใช้งานง่ายมีภาษาหลายภาษาให้บริการสำหรับคนโสดทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ข้อเสีย: ไม่มีการตรวจสอบประวัติผู้ใช้งานและรูปถ่าย รวมถึงชาวต่างชาติหลายรายไม่ได้มองหาความสัมพันธ์จริงจัง

อันดับที่ 2: Thaicupid

เว็บไซต์หาคู่คนโสดที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยเป็นอันดับ 2 ให้บริการจับคู่แชทคุยกับคนโสดจากทุกมุมทั่วโลกและให้บริการในภาษาไทย คุณสามารถค้นหาคนที่คุณชอบหรือคนที่ใช่สำหรับคุณ ด้วยความที่เว็บไซต์มีจำนวนสมาชิกสูงถึง 1.5 ล้านคน คุณจะไม่มีวันเหงาเลยเพราะมีสมาชิกมาพูดคุยกับคุณอยู่ตลอด

ข้อดี: จำนวนสมาชิกผู้ใช้งานเยอะ

ข้อเสีย: หากสมาชิกต้องการแชท ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่งข้อความ​ (สมัครขั้นต่ำแบบแพลตตินัม)​ รวมถึงไม่มีการตรวจสอบโปรไฟล์ และอาจได้รับข้อความจากโปรไฟล์ปลอมในบางครั้ง ที่สำคัญคือไม่เหมาะกับการค้นหาความสัมพันธ์จริงจัง จึงอาจจะเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า

อันดับที่ 1: MeetNLunch

เว็บไซต์บริการจัดหาคู่ระดับพรีเมี่ยมที่เปิดให้บริการในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี บริการจัดหาคู่และออกเดทอย่างปลอดภัยแบบครบวงจร มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการจัดหาคู่โดยเฉพาะ เป็นบริษัทให้บริการจัดหาคู่รายแรกในประเทศไทยที่ได้ใบรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Matchmaking Institute ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข้อดี: มีทีมงานมืออาชีพให้บริการในการจัดหาคู่ที่ดีที่สุดให้กับคุณ เหมาะกับผู้ที่มองหาความสัมพันธ์ระยะยาว

ข้อเสีย: ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการหาคนคุยเล่นแบบไม่จริงจัง

บริการหาคู่meetnlunch

คำแนะนำในการใช้งานแอปและเว็บไซต์หาคู่

1.โปรดอย่าให้ข้อมูลส่วนตัว เช่น ที่อยู่หรือข้อมูลทางการเงินให้กับคนที่คุณยังไม่เคยเจอจากแอปหรือเว็บไซต์เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพ

2.ก่อนการนัดเจอในครั้งแรก โปรดนัดเจอในที่สาธารณะและควรมีเพื่อนไปด้วยเพื่อความปลอดภัย

3.หากพบเจอบุคคลที่อาจจะเป็นภัยโปรดแจ้งไปยังทีมงานที่ดูแลแอปหรือเว็บไซต์เพื่อความปลอดภัย

ยิ่งคุยมากยิ่งหาคู่ยาก

     คุณรู้จักทฤษฎี​ ‘The Paradox of Choice’ หรือไม่? โดย Barry Schwartz นักจิตวิทยาชาวอเมริกันชื่อดังกล่าวว่า “ยิ่งคนเรามีทางเลือกมากเท่าไหร่ ความสุขก็ยิ่งน้อยลงมากเท่านั้น” คำพูดนี้สามารถประยุกติ์ใช้กับการเลือกคู่ครองของใครหลายคนได้ดี เพราะถ้ายิ่งเลือกเยอะมากเท่าไหร่โดยตั้งสเปคสูงๆไว้ สุดท้ายแล้วตัวของเราเองจะไม่มีความสุขเพราะความคาดหวังว่าทุกอย่างต้องออกมาเหมือนที่จินตนาการเอาไว้ในตอนต้น

     การมีคนคุยเยอะ มีตัวเลือกเยอะ ในครั้งแรกเราอาจจะรู้สึกดีมีความสุขเพราะรอบกายเต็มไปด้วยคนรุมล้อมให้เลือก แต่สุดท้ายแล้วตัวเราเองอาจจะลงเอยด้วยความเดียวดาย ไม่สามารถเลือกรักอีกคนแล้วทิ้งอีกคนได้ลง การเลือกคุยทีละคนหรือคบทีละคนอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเลือกคู่ชีวิต เพราะเราสามารถจับมือกันไปได้ตลอดทางจนถึงจุดหมายที่ทั้งคู่ฝันเอาไว้โดยที่ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งจะต้องผิดหวังกับความคาดหวังใดๆเลย


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google