โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

First Love’s Theme


Maria victoria heredia reyes 20882 309x400

คุณมีความทรงจำใน “วัยเด็ก” เกี่ยวกับความรักครั้งแรกหรือเปล่า? แน่นอนว่าแทบจะทุกคนต่างก็คงมีเรื่องราวเหล่านี้กันทั้งนั้น สำหรับความรักแบบ puppy love แล้ว ช่วงเวลาที่ทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดมากที่สุดก็น่าจะเป็นช่วงที่เรา “แอบรักแล้วยังดูไม่ออกว่าอีกฝ่ายหนึ่งคิดอะไรกับเรามากแค่ไหน” ใช่ไหม? มันอาจทำให้คุณเพ้อและใจเต้นแรงทุกครั้ง บางครั้งมันอาจจะทำให้คุณเพ้อจนถึงขั้นที่นั่งฟังเพลงรักเพลงเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมาได้เป็นวันเลยทีเดียว แล้วพอคุณลองมานั่งนึกย้อนไปช่วงเวลานั้น มันทำให้คุณคิดถึงเพลงรักเพลงไหนกันบ้างล่ะ? ...กับรักแรกที่แสนประทับใจของคุณ

แค่ได้พบเธอ (by P.O.P.)

ไม่เคยพบใคร ที่ทำให้ใจฉันหวั่นไหว อย่างได้พบเธอ อยากจะพบเจอ เพราะเธอทำให้ฉันเพ้อ คิดถึงเธอ”

คุณคงยังจำวันที่คุณเฝ้ารอที่จะได้เจอกับเค้าคนนั้นได้ บางคนอาจจะได้เจอกับเค้าเฉพาะวันอังคารหรือวันพฤหัสที่มีคอร์สเรียนพิเศษเลข บางคนอาจจะได้เจอกับเค้าอาทิตย์ละครั้งในวันที่มีเรียนวิชาเลือกตอนปีหนึ่ง บางคนมีโอกาสได้นั่งข้างหลังเค้าแทบทุกวันเพราะเป็นเพื่อนร่วมชั้นเดียวกัน ส่วนบางคน อาจจะต้องเฝ้ารอโอกาสที่จะได้เดินสวนกับรุ่นพี่คนนั้นตามมุมตึกหรือในโรงอาหารก็เป็นได้ ลองนึกถึงเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านั้นดู ...คุณยังคงยิ้มกับภาพเหล่านั้นได้ใช่ไหม? 

ยังไม่เห็นเธอผ่านมา (จะมาหรือเปล่า?) ยังไม่เห็นแม้แต่เพื่อนเธอ (จะเจอหรือเปล่า?) ฉันมารอตั้งแต่เช้า เธอรู้ไหม”

ไม่ว่าใครก็คงจะเกิดความรู้สึกตื่นเต้น บิดมวนในท้องหรือที่หลายๆ คนเรียกกันว่า “ผีเสื้อบินว่อนอยู่ในท้อง” กันทั้งนั้น ในขณะที่คุณกำลัง count down ให้ถึงช่วงเวลาที่คุณมักจะได้เจอกับเค้า มันอาจจะเป็นช่วงเช้าในห้องเรียน Principal Marketing ช่วงพักเที่ยงที่โรงอาหาร อาจจะเป็นช่วงบ่ายโมงก่อนเรียนวิชาเลือกสุดฮิตที่รวมรวบเอาหนุ่มสาวจากต่างคณะมาไว้ด้วยกันอย่างวิชา Human Relation หรือจะเป็นช่วงที่ใกล้เวลาเข้าเรียนพิเศษตอนห้าโมงเย็น...เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องเฝ้ารอด้วยความรู้สึกแบบนี้กัน คอยแอบชำเลืองซ้ายขวาเพื่อที่จะดูว่ากลุ่มเพื่อนของเค้าอยู่ที่ไหน (เพราะคุณไม่กล้าที่จะแอบมองหาเค้าโดยตรงน่ะสิ!) “เธอจะมาหรือยังนะ?” เห็นกลุ่มเพื่อนเค้าเดินผ่านมาทีไรก็ใจเต้นทุกที และเฝ้ารอด้วยความหวังว่าวันนี้คงจะได้เจอเค้าอีก

หากว่าวันนี้โชคดี ได้พบกับเธอ (ปาดับปา...) คงจะไม่พร่ำเพ้อ คิดถึงเธอคนเดียวเรื่อยไป (ปาดับปา...)”
คุณคงจะภาวนาอยู่ในใจในขณะที่เวลาประจำของคุณกับเค้านั้นใกล้เข้ามา คุณอาจจะมองนาฬิกาแล้วก็คิดว่าทำไมเค้าถึงไม่มาสักที ใจคุณอาจจะเริ่มเต้นไม่เป็นจังหวะ มือทั้งสองข้างของคุณอาจจะมีเหงื่อซึมออกมาทั้งๆ ที่อากาศมันไม่ได้ร้อนอะไรขนาดนั้น และถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่กำลังคุยกันอย่างออกรสถึงเรื่องละครตอนจบของช่อง 3 และฉากโรแมนติกสุดซึ้งของพระเอกขวัญสาวๆ อย่าง “พี่เคน ธีระเดช” แต่สมาธิของคุณอาจจะไม่ได้อยู่ตรงนั้นเลยสักนิด เพราะสายตาของคุณกำลังจับจ้องอยู่ที่ประตูทางเข้าตึกเพื่อรอคอยการปรากฏตัวของเค้าอยู่ก็เป็นได้

ขอแค่เพียงเธอผ่านมา (จะได้ไหมเอ่ย) ขอให้เธอนั้นอย่าเพิ่งไป (จะได้ไหมเอ่ย) ขอฉันขอเพียงแค่พบเธอ ได้เจอก็พอ”

นั่นแหล่ะคือความรู้สึกที่อธิบายความสุขใจทั้งหมดที่เกิดขึ้นตอนที่ได้เจอกัน ความสุขของคุณมันก็อยู่ตรงนี้เอง ช่วงเวลาที่เฝ้ารอมาทั้งวันได้สิ้นสุดลงพร้อมกับหัวใจที่เต้นแรงจนคุณได้ยินเสียงหัวใจของตัวเอง ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดสำหรับคุณเลยก็ว่าได้ คุณอาจจะทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะต้องเก๊กหน้ายังไง จะหยิบยกเอา topic อะไรขึ้นมาแกล้งทำเป็นคุยกับกลุ่มเพื่อนสาวเวลาที่เค้าเดินผ่านเข้ามาใกล้ๆ จะเอามือวางไว้ตรงไหนถึงจะดูเป็นธรรมชาติที่สุด จะเอ่ยปากทักทายกับเค้า (ถ้าคุณกล้าพอ) ยังไง หรือแอบส่งสายตาสื่อไปถึงเค้าแบบไหนถึงจะมีศิลปะและไม่น่าเกลียดจนเกินไป แต่ที่แน่ๆ คุณรู้ดีว่า คุณจะสามารถเก็บเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ไปยิ้มและมีความสุขได้ทั้งอาทิตย์ จนกว่าคุณจะได้เจอกับเค้าอีกครั้ง 

คุณอาจจะเคยคิดว่า คนๆ นั้นจะต้องได้เป็นแฟนกับคุณ ต้องได้สร้างอนาคตด้วยกัน ต้องได้แต่งงานกัน แต่ถึงแม้ว่าความรักครั้งแรกของคุณจะไม่ได้เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ แต่คุณก็สามารถมองภาพเหล่านั้นย้อนกลับไปด้วยรอยยิ้มและความสุขไม่ใช่หรอ? จำไว้ว่าคุณยังมีวันข้างหน้าที่สามารถมีความรักที่มีความสุขได้อีก ดังนั้น ขอให้ทุกๆ คนที่อกหักแถวๆ นี้ ลองนึกย้อนกลับไปวัยที่เรากำลังรู้จักคำว่า “รักแรก” ดู แล้วคุณก็คงมีความสุขเช่นเดียวกัน คุณคงไม่เสียใจเลยที่ความรักครั้งนั้นไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้ เพราะอย่างน้อยในตอนนี้ คุณก็เติบโตมา รู้จักคำว่า “รัก” เต็มที่แล้ว แล้วคุณจะกลัวอะไรกับคำว่าอกหัก และนั่งเสียใจอยู่ทำไม? ...เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนตามหารักแท้นะคะ

Manutsanan Dongriengrart (Nan)
Consultant and Social Media Assistant Manager

Tags:

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google