โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
โทร หรือแชทผ่านไลน์ ได้ที่
+66 2 652 0044
เริ่มออกเดท
เริ่มออกเดท

คุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต - MeetNLunch บริษัทจัดหาคู่อันดับหนึ่ง ตรวจประวัติ ปลอดภัย การันตีความสำเร็จ


จุดเริ่มต้นที่สำคัญของชีวิตสมรส คือ การเลือกคู่ครอง เพราะการตัดสินใจในการเลือกคู่ครองนั้น เป็นการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิต จำนวนคนที่ผ่านเข้ามาให้คุณรักไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรเลยสักนิด เพราะสิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือคนที่เข้ามามีคุณสมบัติที่จะเป็นคู่ชีวิตของคุณได้หรือเปล่า ในเรื่องนี้ก็สังเกตได้ไม่ยากเลย ขอแค่คนที่คุณกำลังคบหาดูใจกันอยู่มีคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ในตัว ก็มากพอที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้แล้วว่า เป็นคนที่คุณควรจะแต่งงานด้วยหรือไม่

หาคู่,คู่ชีวิต,เนื้อคู่,รักแท้

1. การรู้จักวางแผน

ลองสังเกตดูว่าเขาเป็นคนมีหลักการแค่ไหน มีการรู้จักวางแผน เตรียมการล่วงหน้าอย่างรัดกุม ป้องกันปัญหาต่างๆ ไว้บ้าง และรู้จักคิดถึงอนาคตระยะสั้นระยะยาว ทั้งต่อตัวเองและต่อคนที่เขารักด้วย ถ้าเราคบคนแบบนี้ก็หายห่วงได้ คนที่รู้จักวางแผน รู้จักคิดและสามารถทำได้อย่างที่คิดนั้น เป็นคนที่มีหลักน่าคบกัน คงต้องดูต่อไปด้วยว่า นอกจากเขาจะคิดวางแผนเป็นแล้ว เขามีความพยายามที่จะทำให้สำเร็จผลตามแผนที่เขาวางไว้หรือไม่ การที่เขาทำได้จริงตามคำพูด แสดงถึงความรับผิดชอบ ความหนักแน่น และความอุตสาหะ อดทนหลายอย่าง ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่ดีของคนที่เราต้องการจะเป็นแฟนด้วย เรื่องนี้ต้องใช้เวลาสังเกต

2. ความสม่ำเสมอ

เวลาเราคบใครคงชอบที่จะให้เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย คงเส้นคงวา ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ ความสม่ำเสมอแสดงถึงความเป็นตัวของตัวเอง หนักแน่น มั่นคง อดทนและมีระเบียบวินัยของตัวเอง คนที่แสดงความเสมอต้นเสมอปลายได้ เมื่อคบไปนาน ๆก็จะสามารถประเมินได้ง่าย ๆว่าเขาเป็นคนอย่างไร เพราะเขามักจะไม่มีอะไรปิดบัง ตรงกันข้ามกับคนที่ไม่สม่ำเสมอแสดงว่าเขาปิดบังอะไรอยู่ แต่เขาไม่สามารถปิดบังได้ตลอด

3. ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

คนที่เป็นที่รักของใครๆ มักมีนิสัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีการ “ให้” ได้เหมาะสม ไม่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน โดยไม่คำนึงถึงใจของคนอื่น เวลาคบกันใหม่ๆ เขาอาจแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับเรา แต่พอรู้จักกันนาน ๆ เขาอาจเป็นฝ่าย “รับ” จากเรา และเรียกร้อง แบบนี้ต้องระวังให้จงดี อย่าคิดว่าการที่เรารักเขา จะต้องเป็นฝ่ายให้เขาฝ่ายเดียว การคบกันต้องเป็นฝ่าย “ให้” และ “รับ” อย่างเหมาะสม ถ้าเขาไม่รู้จักให้เลยแสดงว่า เขาไม่ได้มีลักษณะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่โดยธรรมชาติ แต่อาจเสแสร้งทำในระยะแรกๆ

4. ให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของคุณ
คนที่คอยซักถามและรับฟังความคิดเห็น ความรู้สึก หรืออื่น ๆ พร้อมทั้งจดจำคำพูดของตัวเอง และสามารถทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับคุณในภายหลังได้ อีกทั้งยังรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้างของคนคุณ ก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของคนที่เหมาะจะสร้างอนาคตร่วมกันมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ถ้าหากคุณให้ความสนใจหมั่นสังเกตการกระทำของอีกฝ่ายก็จะสามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างคนที่แค่ให้ความสนใจกับคนที่ใส่ใจคุณจริง ๆ ออกจากกันได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

5. อีกฝ่ายก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง
คนที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันในอนาคตนั้น นอกจากจะเป็นคนที่ฟังความคิดของคุณแล้ว ควรจะเป็นคนที่มีไอเดียหรือความคิดเห็นเป็นของตัวเองด้วยเหมือนกัน นอกจากนี้ระหว่างที่พูดจากันก็ควรอยู่ในหัวข้อเดียวกันด้วย ไม่ใช่คนที่มีความคิดเห็นตรงข้ามกับคุณเสมอ หรือเปลี่ยนหัวข้อในการพูดคุยอยู่ตลอดเมื่อรู้สึกไม่พอใจ

6. ยอมรับตัวตนของคุณได้
ผู้ชายกับผู้หญิงมีข้อแตกต่างกันมากมาย อีกทั้งยังมีความหลากหลายกันไปในตัวของแต่ละคน ดังนั้นคนที่คุณตัดสินใจจะแต่งงานด้วยควรเป็นคนที่สามารถยอมรับตัวตนของคุณได้ ทั้งความแตกต่างในเรื่องของความสนใจ ความคิดเห็น ทัศนคติ และอื่น ๆ ไม่ใช่คอยบังคับให้คุณเป็นหรือทำในสิ่งที่เขาต้องการ

7. ชีวิตของเขามีทั้งงาน เพื่อน ครอบครัว และสิ่งที่สนใจ
หน้าที่การงาน เพื่อน ครอบครัว และสิ่งที่สนใจเป็นองค์ประกอบหลักที่คนที่คุณจะแต่งงานด้วยควรมีให้ครบทุกด้าน เพราะอย่าลืมว่าคนเราก็ต้องมีสังคมของตัวเองกับสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดกันบ้าง อีกทั้งยังเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า อีกฝ่ายเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ใส่ใจสิ่งรอบข้าง และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีด้วย

8. หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ
คนที่จะแต่งงานด้วยไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องบนโลกใบนี้ก็ได้ แต่อย่างน้อยก็ควรเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมากพอที่คุณจะให้ความเคารพและชื่นชมศักยภาพของเขาได้ เช่น เรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน หน้าที่การงานของตัวเอง หรือเสาะแสวงหาความรู้มาเติมเต็มสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ เป็นต้น เพราะคนแบบนี้จะช่วยให้ชีวิตคู่เติบโตได้ดีกว่าคนที่ไม่มีกระตือรือร้นในการหาความรู้ใด ๆ เลย

9. สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดี
คุณสามารถดูจากปฏิกิริยาเวลาคบกันไปนานๆ ดูการแสดงออกของเขาในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ภายในครอบครัว กับเพื่อนๆ หรือเวลาเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น หากเราจำเป็นต้องเลื่อนนัดกับเขาอย่างกะทันหัน เขามีปฏิกิริยาอย่างไร หรือเราจำเป็นต้องปฏิเสธการขอร้องบางอย่างของเขา เขาแสดงออกอย่างไร ถ้าเขาแสดงอารมณ์หรือรู้สึกรุนแรง ขาดการยับยั้ง ขาดการไตร่ตรอง หรือเอาแต่ใจตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฟังเหตุผลของเราเลย แบบนี้ควรคบกันห่างๆ ดีกว่า เพราะถ้ายิ่งสนิทกันมากขึ้น เราจะต้องเป็นฝ่ายเดือดร้อนเอาใจเขาฝ่ายเดียว ในที่สุดเราเองจะเป็นฝ่ายทนไม่ไหว

10. ความเข้มแข็งของจิตใจ
เราต้องคอยสังเกตเวลามีสถานการณ์ที่ทำให้เขาไม่สบายใจ เครียดหรือวิตกกังวล แล้วดูว่าเขาคิดและตัดสินใจอย่างไร คนที่มีความเข้มแข็งของจิตใจจะ"สู้"ปัญหา มองปัญหาเป็นเรื่องท้าทาย ใช้สติปัญญาไตร่ตรองหาหนทางแก้ไขอย่างรอบคอบ มองถึงข้อดีข้อเสีย รู้จักปรึกษาผู้อื่น รู้จักเอาความคิดเห็นผู้อื่นมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหา และเมื่อปัญหาผ่านพ้นไปแล้ว ก็สามารถทบทวนเรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีต เพื่อป้องกันกับปัญหาต่อไปในอนาคต คุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติที่ดีข้อหนึ่งที่สมควรมีในคู่ของคุณ

11. มีอารมณ์ขัน
หนึ่งในส่วนสำคัญที่จะทำให้ชีวิตรักเดินทางไปถึงความสำเร็จได้ คือการมีอารมณ์ขันแต่ก็ควรพิจารณาลักษณะการใช้มุกตลกด้วยว่า เป็นคำพูดและนำออกมาใช้ในเวลาที่เหมาะสมหรือไม่อย่างไร เพราะมันอาจจะสร้างปัญหาให้กับความสัมพันธ์ได้ ถ้าหากอีกฝ่ายนำข้อด้อยออกมาล้อเลียนหรือเห็นเป็นเรื่องขำขัน ในทางกลับกันมุกตลกที่ดีก็จะพาพวกคุณไปสู่ชีวิตคู่ที่มีความสุขในที่สุดได้เหมือนกัน

ทั้งหมดนี้เป็นคุณสมบัติของคนที่คุณควรเลือกมาเป็นคู่ชีวิต ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องมีครบทุกข้อ หากมีข้อที่สำคัญหลายๆข้อก็น่าจะเป็นคนดีเพียงพอที่จะเป็นคู่ชีวิิตของคุณได้ และหากต้องการคู่ครองที่ดีมีคุณสมบัติครบถ้วนอย่างที่กล่าวมา ตัวคุณเองก็ควรจะทำอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ให้ได้ด้วยเช่นกัน

สนใจบริการจัดหาคู่ ติดต่อสอบถามได้ที่ ไลน์บริษัทจัดหาคู่ MeetNLunch Line id: @meetnlunch (ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)

บทความน่าอ่านอื่นๆ
เส้นกั้นบางๆ ระหว่าง ความรัก(แท้) กับ ความหลง(รักเทียม)
จับผิดผู้ชายไม่จริงใจ
มุมมองความรักของผู้ชายและผู้หญิง ที่ต่างกันสุดขั้ว!
สาว 10 แบบนี้แหละที่หนุ่มๆ ชอบ
10 ข้อ แห่งการเป็นสุภาพบุรุษ ผู้ชายที่เกิดมาเพื่อผู้หญิง
9 สัญญาณเตือนภัยว่าคุณกำลัง”แอบชอบ”ใครบางคน


โพสต์แนะนำ

7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
7 วิธีขอเป็นแฟน ไม่ควรพลาด ถ้าไม่อยากติด Friend Zone ลองทำแบบนี้!
ใครกำลังมีอาการตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น จนอยากจะเขยิบความสัมพันธ์ไปอีกขั้น อยากจะเข้าใกล้เขาอีกสักนิด จากเพื่อนหรือคนคุยไปสู่สถานะ “แฟน” ละก็ ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาแนะนำ 7 วิธีขอเป็นแฟนแบบโร...

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
แนะนำ 12 ข้อดีของการมีแฟน มีแล้วดีอย่างไร?
ใครที่กำลังอยู่ในสถานะโสดหรือใครที่มีคนคุยอยู่แล้ว คงอาจจะเคยสงสัยว่าการมีแฟนนั้นดีกว่าการเป็นโสดมากน้อยแค่ไหน ในบทความนี้ MeetNLunch จะมาบอกข้อดีของการมีแฟนให้ได้รู้กัน เผื่อว่าใครกำลังตัดสินใจอย...

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
5 ข้อสำคัญควรคำนึง ก่อนเริ่มหาแฟนต่างชาติจากเว็บไซต์หาคู่
ทุกวันนี้ แอปพลิเคชันและเว็บหาคู่จริงจังมีจำนวนมากขึ้น ทำให้การหาแฟนชาวต่างชาติเข้าถึงง่ายขึ้น เราสามารถพูดคุย ส่งแลกแชทกับคนที่แมทช์บนแอปฯ ได้สะดวก แม้จะอยู่คนละประเทศกันก็ตาม ทั้งนี้ ใครที่อยากห...

อ่านเพิ่มเติม

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

สร้างโปรไฟล์กับเราเพื่อที่จะเริ่มออกเดท

100% มีการยืนยัน โปรไฟล์
100% ข้อมูลถูกเก็บเป็นความลับ

    หญิงชาย
    สนใจสมัครรายการ Take Me Out Thailand
    สนใจไม่สนใจ

    การส่งแบบสอบถามนี้ ถือว่าคุณยอมรับนโยบายการบริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของมีท แอนด์ ลันช์

    เวปไซต์นี้ได้รับการคุ้มครองโดย reCAPTCHA และใช้ นโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดในการให้บริการของ Google